Trâu liều mạng cứu người nuôi nó


Do một đồng tu ở Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Một câu chuyện cảm động gần đây đến từ tỉnh Tứ Xuye ân, Trun g Quốc, ve à mo ät con trâu chận miện g giếng để cứu mạng cô con gái của người nuôi nó. Câu chuyện này đã nhanh chón g lan ra khắp vùng.

Sáng ngày 25 tháng 6, Kim niên 4 (2007), ba người trong gia đình họ Hoàng và con trâu 10 tuổi của họ đến Ðo ài Thông gần làng Tiên Vu để làm việc ngoài đồng. Cô con gái, Tiểu Phương, rất thương mến con trâu, thường hay cắt cỏ xanh cho nó ăn và dẫn nó đi uống n ước khi thời tiết nóng. Cả hai gắn bó trong tình thân thiết.

Trong lúc cha me ï làm việc cực khổ ngoài đồn g ruộng, Tiểu Phương thấy cỏ quanh giếng nước đều xan h tư ơi và mềm mại vì thế cô ta quyết định dẫn con trâu đến giếng nước. Cô ta bị trượt chân và lăn tới miệng giếng. Con trâu trượt sát bên đàng sau, bị cột bởi sợi dây thừn g cô bé nắm chặt trong tay. Trong giây phút quyết liệt, nó đẩy thân mình về phía miệng giếng, chiếc bụng mềm của nó đè Tiểu Phương vào vành miệng giếng và ngăn chận cô bé khỏi rơi vào giếng.

Những dân làng làm việc gần đo ù nghe Tiểu Phươn g khóc thét và tiếng trâu rống, họ chạy vội đến để cứu. May mắn thay, cả Tiểu Phương và con trâu chỉ bị trầy nhẹ. Mẹ của Tiểu Phương khóc nức nở trong sự trị ân khi bà ôm chầm lấy con trâu đã cứu mạng con gái bà. 


 
Dân làng cố gắng kéo con trâu ra khỏi giếng.
Con trâu được cứu ra khỏi giếng.
 
Mẹ của Tiểu Phương khóc khi bà ôm chầm lấy con trâu với lòng tri ân