Chó đã nuôi dưỡng tôi


Do một đồng tu ở Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Loài người không nên làm hại loài chó, thay vào đó nên đối đãi với chúng thật tốt. Chó là bạn trung thành nhất của chúng ta; một số còn là ân nhân của chúng ta nữa. Mạng sống của tôi đã một lần được cứu vớt bởi ân phúc của một con chó.

Mẹ tôi qua đời 40 ngày sau khi sinh tôi. Vì gia đình tôi rất là nghèo, cậu tôi chỉ có thể nuôi tôi bằng cháo bột mì mỗi ngày, và cuộc sống bé nhỏ của tôi được tạm bợ qua ngày. Năm tháng sau đó, con chó nâu to của cậu tôi sanh chó con, vì thế cậu tôi bắt đầu nuôi tôi bằng sữa của nó. Sau một vài lần, ông mang con chó đến và để nó săn sóc tôi một cách trực tiếp. Nhận biết được nhu cầu của tôi, con chó thông minh không cần chỉ thị, nó đến cho tôi bú khi nào đến giờ.

Tình thân thiết trở nên sâu đậm giữa con chó nâu và gia đình tôi. Khi cậu tôi mất đi, con chó nhớ thương cậu quá mức đến nỗi nó cũng sớm lìa đời. Lúc đó tôi chỉ mới được 20 tháng, nhưng tôi khóc như là trái tim tan vỡ, điều này tôi được kể lại khi tôi lớn lên. Chẳng lạ gì tôi rất thương mến chó từ khi tôi còn thơ ấu và luôn cảm thấy tri ân chúng. Tôi đã không thể sống sót cho đến ngày nay nếu không có con chó nâu nuôi dưỡng tôi.