Giải Gương Anh Hùng Sáng ngời Thế giới
 

Chú chó tên "Hero"




Ban Báo chí Georgia, Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)
Hero (Anh Hùng) là tên gọi thân thương được đặt cho một chú chó. Nó được biết là thường tự thoát ra khỏi dây buộc của và chạy quanh xóm. Lần cuối cùng Hero thoát ra, chú bị lôi cuốn bởi âm thanh của tiếng xe đụng. Shannon Lorio bị lạc tay lái trong khi quẹo cua. Xe của cô lộn nhào khỏi con đường đắp cao, xuống một khu vắng vẻ và cây cối rậm rạp. Shannon bị văng ra qua cửa sổ đàng sau và thấy mình bối rối, đầy thương tích, nằm vắt ngang qua thùng xe. Cô nói: "Tôi bị chảy máu từ trên mặt và mũi. Bất thình lình, tôi cảm nhận một sự hiện diện – một sự hiện diện thật to lớn. Chú chó đứng giạng chân ngang tôi. Tôi đã xem quá nhiều phim kinh dị về ma chó sói và ma cà rồng. Tôi nghĩ nó sắp sửa ăn thịt tôi".

Shannon kể lại rằng con chó bắt đầu liếm mặt của cô, và chú chó 2 tuổi nặng 70 cân Anh này đã kéo thân thể nặng 136 cân Anh của cô từ chiếc xe. Shannon được Hero kéo đi 50 thước Anh, đến bìa đường nơi cô có thể báo cho những người chạy xe ngang qua. Shannon nói: "Con chó ấy sẽ luôn luôn chiếm một chỗ đặc biệt trong trái tim của tôi".

Hero, trước kia là một cựu thường trú của Hội Nhân đạo quận Thomasville-Thomas ở Thomasville, Georgia, đã được trên 50 yêu cầu nhận nuôi. Hiện tại, Hero được chăm sóc bởi Heidy Drawdy và chồng của bà, cả hai đều là huấn luyện viên thú vật. Heidy nói: "Hero rất thông minh và ít sợ hãi". Hero đang được huấn luyện để thành chó Tìm kiếm và Cứu nguy.

Hiệp hội Nhân đạo đã bảo trợ một buổi lễ cắt băng khánh thành Công viên Chó Thomasville tại Thomason. Nhiều người đem chó đến dự lễ và thưởng thức thực phẩm, và bầu không khí nhẹ nhàng thương yêu. Công viên chó là một phần của một công viên hiện đang tồn tại, là nơi những người nuôi chó có thể dẫn chó đi dạo trong sự an toàn của một khu vực có rào.

Báo chí địa phương đã có mặt để quay phim dịp đặc biệt này. Lễ khánh thành được chủ trì bởi chủ tịch Hội Nhân đạo quận Thomasville-Thomas. Cùng tham gia là sở cứu hỏa địa phương, đã đem các chú khuyển cứu nguy của họ đến. Trẻ em mọi lứa tuổi đã thích thú thưởng ngoạn một buổi trưa thư giãn chơi đùa với chó đủ loại giống.



Hero được mặc chiếc áo khoác xinh đẹp vừa vặn có thêu tên chú và hàng chữ "Từ Thanh Hải Vô Thượng Sư với tình thương". Sau phần miêu tả cách Hero cứu đã Shannon Loria từ tai nạn xe cộ và giúp cô đến nơi an toàn, Hero được trao tặng bảng tưởng lục tuyệt đẹp của Giải Anh hùng Sáng ngời Thế giới bởi các đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư. Phần chữ khắc trên bảng tưởng lục được đọc lên. Heidy thay mặt cho Hero nhận giải thưởng và đón nhận món quà 200$ Mỹ kim cho Hero. Hero, trong chiếc áo khoác mới, thưởng thức một món quà phụ thêm nữa, là những khúc Xương Xanh.