Vượt qua cửa tử –
Môät thay đổi quan trọng trong đời
của Takagi


Do Ban Báo chí Nhật Bản (nguyên văn tiếng Nhật)


HeroSinh ra tại Osaka, Nhật Bản, ông Takagi Yoshiyuki đã bị thương trầm trọng trong một tai nạn xe gắn máy vào năm 33 tuổi. Lúc ở bệnh viện, ông có một thể nghiệm cận tử, trông thấy mình nằm trên giường bệnh, rồi nhìn thấy hành tinh địa cầu, sau đó bước vào một thế giới đầy ánh sáng với cảm giác vô cùng phúc lạc. Ông chứng kiến được quá khứ, hiện tại và tương lai của địa cầu, Mặt Trời và thiên hà, sự tiến hóa của các dạng sống và linh hồn, sự khai sinh và hủy diệt của các nền văn minh nhân loại, cùng Tự Tánh bất diệt của linh hồn và vũ trụ vĩnh hằng.

Sau khi tỉnh lại một cách thần kỳ, ông Takagi rơi vào trạng thái hoàn toàn tuyệt vọng, vì ông đã thể nghiệm được ngày tận thế trong linh ảnh. Tuy nhiên, ông nghĩ rằng nếu những gì mình nhìn thấy là thật, thì ông phải chia sẻ thông điệp này với thế giới. Một hôm, đột nhiên ông nhận ra mình được ban cho cuộc sống này để hoàn tất sứ mệnh của mình. Ngay lập tức sau đó quan điểm của ông đối với mọi việc thay đổi tức khắc và quyết liệt. Trước đó, ông hưởng thụ một cuộc đời thành công, tốt nghiệp từ một trường đại học danh tiếng, sau đó làm cho công ty lớn nhất Nhật Bản giữ một chức vụ chủ chốt với lương cao. Mục đích của ông là có một sự nghiệp thành công, một gia đình hạnh phúc, rất nhiều tiền của và tài sản. Giờ đây ông nhận thức rằng giới trẻ ngày nay cần nhiều hơn như thế nữa. Họ cần có hành tinh địa cầu. Ông nghĩ rằng các bậc phụ huynh nên làm một gương tốt cho trẻ em về lối sống và dạy chúng biết điều quan trọng nhất – đó là, sống trong thanh bình và hòa hợp với môi trường.

Chẩn đoán ban đầu cho rằng ông Takagi không thể hồi phục đầy đủ để trở lại xã hội. Thật không tưởng tượng, sau khi nhận ra mục đích của đời sống, cơ thể ông bắt đầu hồi phục và ông được xuất viện một năm sau vụ tai nạn. Là một khoa học gia, ông Takagi đã quyết định dành trọn cuộc sống của mình để tạo ra một thế giới hòa bình và hạnh phúc. Ông bắt đầu thiết lập một chương trình nghị sự về môi trường. Suốt thập niên sau đó, ông tìm hiểu về các vấn đề về liên quan đến môi trường và những đề tài khác. Ông phát hiện một nguyên nhân chung của mọi vấn đề: đó là quan niệm thông thường "miễn tốt cho tôi thì được rồi". Con người sẽ không thể giải quyết được cuộc khủng hoảng nào trừ phi chúng ta thay đổi quan niệm này. Vì thế, ông Takagi cố thuyết phục mọi người đừng chỉ quan tâm đến lợi lộc và tiền bạc cho bản thân mình, nó sẽ dẫn đến sự tranh đua, chống đối và đánh nhau để chiếm hữu; và hãy chấm dứt tàn phá thiên nhiên chỉ vì lợi ích vật chất và tiện nghi. Ngược lại, ông thiết tha yêu cầu chúng ta nên quan tâm đến cuộc sống, hòa bình và tương lai; đối xử với mọi người như thành viên của Làng Ðịa đầu; và cầu nguyện cho sự an sinh của mọi người.

Trong những bài thuyết trình và bài viết của mình, ông Takagi đưa ra những giải thích rõ ràng, tỉ mỉ nhưng dễ hiểu về một số những vấn đề thời đại, như sự suy thoái của môi trường, chiến tranh và nạn nghèo đói. Ông đã đưa ra những đề nghị đơn giản và khả thi, hy vọng thức tỉnh tâm thức của con người và khuyến khích họ cùng nhau xây dựng một xã hội thanh bình và hòa hợp.

Vào ngày 17 tháng 5, 2007, ông Takagi mừng sinh nhật thứ 60. Trong nhật ký điện tử của mình, ông bày tỏ sự ngạc nhiên khi bước vào độ tuổi này, theo như những linh ảnh ông thấy theo sau vụ tai nạn lúc 33 tuổi, cuộc sống của ông sẽ kết thúc vào năm 2001. Tuy nhiên ông không hiểu nguyên nhân gì, ông tin chắc rằng tương lai của địa cầu sẽ trải qua sự thay đổi lớn lao. Ông hy vọng nhân loại sẽ cùng nhau hợp tác thực hiện một giấc mơ: Tái xây dựng một địa cầu xinh đẹp, mang lại hòa bình và hạnh phúc cho tất cả. Ông cũng kêu gọi mọi người hãy quý trọng sự sống và nhận ra mục đích của cuộc đời mình.

Trong bài thuyết pháp của Sư Phụ "Theo kịp đà phát triển của vũ trụ" tại cuộc bế quan Âu Châu vào ngày 23-24 tháng 2, năm 2005 ở Hung Gia Lợi, (đăng trong Bản Tin 63), Sư Phụ nói rằng: "Chúng ta cũng đang giúp thế giới chuyển tiếp tốt đẹp sang một thiên niên kỷ mới. Quý vị nghe nói rằng năm 2000 lẽ ra có ‘tận thế’. Ðiều đó có thật, nhưng tôi không muốn nói với quý vị. Dĩ nhiên, cũng bởi vì có tôi ở đây nên chuyện đó sẽ không xảy ra. Lúc ở Luân Ðôn tôi đã nói với quý vị rằng nó sẽ không xảy ra, và nó đã không xảy ra (xin xem DVD số 662, "Can đảm trực diện đời sống", ngày 9 tháng 6 năm 1999). Nhưng suýt nữa là xảy ra. Cho nên thiên tai đại họa như trong Thánh Kinh đã xảy ra khắp mọi nơi. Tự quý vị cũng biết điều đó. Tôi còn nói trước là quý vị phải tu hành tinh tấn hơn bởi vì thời gian thanh lọc đang diễn ra". Có lẽ lời nói này là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi của ông Takagi!