PHI LUẬT TÂN


Tình thương thiêng liêng
đến với họa sĩ và gia đình
của những binh sĩ tử vong Phi Luật Tân


Do một thường trú Tây Hồ, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Ðóng góp cho gia đình của binh sĩ tử vong

Bà Belinda Olivares-Cunanan, nhà báo nổi tiếng của tờ Philippine Daily Inquirer và là một trong những vị khách quý tại Trung tâm Tây Hồ chúng ta vào tháng 2, nơi bà đã chung vui mừng Tết Nguyên Ðán với gần 10 ngàn đồng tu. Khâm phục lòng từ bi vĩ đại của Sư Phụ và lòng hiếu khách nhiệt tình của người dân Formosa, bà đã viết một bài tựa đề "Tết Trung Hoa tại Ðài Loan" cho tờ báo của bà. Bài báo này giới thiệu đọc giả về sự tu dưỡng tâm linh và tình thương của người dân Formosa. (Xin xem mục "Báo chí đó đây" trong Bản Tin 180).
Biên nhận từ Tổ chức Alay Sa Kawal cho số tiền 10.000$ Mỹ kim

Ngoài việc là một nhà báo rất được kính trọng, bà Belinda Olivares-Cunanan là một thành viên hội đồng của Tổ Chức Alay Sa Kawal tại Phi Luật Tân, một đoàn thể bất vụ lợi chăm sóc cho cô nhi quả phụ của những binh sĩ tử vong. Nhận thấy tấm lòng quảng đại và tình thương cho mọi chúng sinh của Sư Phụ, bà viết thư cho Sư Phụ xin Ngài giúp đỡ vợ con của những binh sĩ tử vong này. Sư Phụ từ bi của chúng ta do đó đã đóng góp 10.000$ Mỹ kim cho Tổ chức này, hy vọng rằng trẻ em sẽ trưởng thành trong tình thương không có sự cay đắng và hận thù. Sư Phụ hy vọng thế giới sẽ nhận thức được rằng chiến tranh chỉ mang lại sự hủy diệt và đau khổ. Chúng ta nên chấm dứt bất cứ những xô xát nào bằng cách bày tỏ với nhau trong tình thân thiện, cổ động sự tương trợ và quan tâm lẫn nhau và bắt tay làm việc để tạo dựng một thế giới mới hòa bình và hạnh phúc.


Ðóng góp cho những người làm nghệ thuật
Một vị khách đặc biệt khác tham dự vào lễ mừng Tết Nguyên Ðán tại Tây Hồ tháng 2 này là bà Cecile Guidote-Alvarez, chủ tịch Trung tâm Kịch viện Quốc tế Phi Luật Tân. Bà ngạc nhiên khi biết được Thanh Hải Vô Thượng Sư không những là một thầy tâm linh, mà còn là một minh sư dễ mến đa tài với nhiều thành tựu đáng kể trong nghệ thuật. Bà viết thư cho trụ sở của Kịch viện Quốc tế tại Pháp, đề nghị mạnh mẽ rằng Sư Phụ nên được mời dự Ngày Kịch nghệ Quốc tế do UNESCO tổ chức tại Pháp năm nay. Qua sự giới thiệu này, nhiều diễn viên nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đã được gặp gỡ quen biết Sư Phụ và nhiều chuyên gia kịch nghệ, giáo sư và đạo diễn chấp nhận cuộc phỏng vấn với Truyền hình Vô Thượng Sư để nói lên lý tưởng cao thượng của họ về nghệ thuật và hòa bình cho thế giới. (Xin xem tường trình trong Bản Tin 178 và 182).
Biên nhận và thư cảm tạ từ bà Cecile Guidote- Alvarez, chủ tịch của Trung tâm Kịch viện Quốc tế Phi Luật Tân về đóng góp rộng rãi 30.000$ Mỹ kim của Sư Phụ

Trong suốt buổi lễ, bà Guidote-Alvarez chia sẻ với Sư Phụ lòng nhiệt tâm của bà trong việc giúp những thiếu niên khuyết tật và người vô gia cư học hỏi về sáng tạo nghệ thuật hầu giúp họ bắt đầu một cuộc đời mới. Bà cũng giúp những tài năng trẻ từ những quốc gia khác đến học ngành nghệ thuật tại Phi Luật Tân. Khâm phụ mục đích cao thượng của bà, Sư Phụ rộng rãi đóng góp 30.000$ Mỹ kim để ủng hộ tâm nguyện chân thiện mỹ này. Bà Guidote-Alvarez cảm động với sự đóng góp rộng lượng của Sư Phụ và đã viết một lá thư cảm tạ để nói lên lòng biết ơn chân thành của bà đến Sư Phụ. Trong thư, bà cảm ơn Sư Phụ về đóng góp cho tổ chức và bảo trợ Lớp Nghệ thuật Trình diễn và Phương tiện ASEAN (Association of South-east Asian Nations – Hiệp hội của những quốc gia Ðông Nam Á) về vận động sự đa dạng về văn hóa cho Những Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ Liên Hiệp Quốc. Số tiền sẽ được dùng để giúp đỡ chi phí ăn ở cho 40 họa sĩ được chọn lựa và những chi phí trong hoạt động.
Trong lá thư gửi các đại sứ của khối ASEAN tại Phi Luật Tân, bà Cecile Guidote- Alvarez bày tỏ lòng cảm tạ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã giúp đỡ với chi phí ăn ở và chuyên chở nội địa cho các thành viên của Lớp Nghệ thuật Trình diễn và Phương tiện.