ÐẠI LỤC


Mang tình thương và lòng từ bi của
Sư Phụ đến nạn nhân lũ lụt


Ðồng tu từ Trung Quốc ghi chép(nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2007, cơn mưa dữ dội đã gây ra lũ lụt tại nhiều tỉnh thành ở miền nam Trung Quốc. Ước đoán có khoảng 10 triệu người bị ảnh hưởng, với nhiều thương vong hay mất tích. Khu nông nghiệp bị tổn thất nặng nề. Với tinh thần thông cảm, đồng tu Trung Quốc mang tình thương của Sư Phụ đến những người dân cần thiết nhất.


Vùng Vân Dương tại miền đông Trùng Khánh

Sau nghiên cứu sơ khởi về tình hình, chúng tôi thấy là vùng Vân Dương ở miền đông tỉnh Trùng Khánh bị thiệt hại nhiều nhất. Sự tàn phá lớn nhất là ở làng Kiến Dân của thị trấn Song Giang; làng Vệ Tinh của huyện Nam Khê; và làng Kết Viên của huyện Nhân Hòa; nơi mà hàng loạt bão sấm sét đã gây ra đất lở, làm hư hại và chôn vùi nhiều nhà cửa. Vào đầu tháng 7, chúng tôi đến vùng sơn cước Vân Dương để hỏi về những nhu cầu thiết thực của nạn nhân thiên tai. Sau khi biết được là Kết Viên bị ảnh hưởng không trầm trọng lắm, chúng tôi tập trung nỗ lực cứu trợ về phía Song Giang và Nam Khê.

Sáng hôm sau, chúng tôi mua 800 kí lô gạo, 250 kí lô dầu ăn, 500 kí lô mì khô, và 50 bao bột giặt. Chúng tôi sau đó mướn xe hàng để vận chuyển những tiếp liệu này, cùng với 190 bao thực phẩm chay do đồng tu đóng góp, đến hai khu vực bị nạn. Không màng ánh nắng thiêu đốt, chúng tôi phân phát phẩm vật cứu trợ giàu tình thương Sư Phụ đến những nạn nhân thiên tai. Những người nhận được rất cảm động: "Quý vị đã du hành từ một nơi xa xôi đến đây, làm một chuyến đi đặc biệt này để giúp đỡ chúng tôi. Ðiều này cho chúng tôi can đảm để tiếp tục sống. Thật cảm ơn quý vị rất nhiều", họ nói.


Huyện Long Xương, tỉnh Tứ Xuyên



Vào ngày 9 tháng 7, một cơn bão lớn càn quét huyện Long Xương ở Tứ Xuyên. Ðây là một trận mưa nặng nề nhất trong kỷ lục thời tiết và đã gây ra lụt lội nghiêm trọng. Ðồng tu đến huyện Long Xương trong một thời gian ngắn và tức tốc thi hành công việc cứu trợ theo từng nhóm vào sáng sớm ngày hôm sau. Một nhóm đi đến nơi bị lụt để xem xét; nhóm khác ở lại thành phố để mua những phẩm vật cứu trợ. Vì toàn huyện đều bị lụt, rất khó khăn cho chúng tôi tìm được cửa hàng có đầy đủ vật dụng. Khi người quản lý của siêu thị và người bán sỉ biết được chúng tôi là nhóm từ thiện tự tổ chức, họ rất cảm động và cho chúng tôi nước uống. Người quản lý cảm động đến rơi lệ. Ông ta đi chung với chúng tôi tới nơi, tại địa điểm xem xét và trạm xe lửa. Ông nói: "Mặc dầu số lượng đóng góp của quý vị không đáng kể, nhưng tinh thần của quý vị thật vĩ đại. Chúng ta nên truyền bá tinh thần này để mọi người có thể học hỏi từ nơi quý vị".

Sau khi mua 7.500 kí gạo, 1.020 vắt mì khô, 150 thùng dầu ăn, 4 thùng muối và 2 bao đường, chúng tôi đến trại tạm trú cho nạn nhân lũ lụt. Ngoài việc phát cho họ phẩm vật cứu trợ, chúng tôi cũng đóng góp về tài chánh. Cảm động bởi tình thương của các đồng tu, cả hai phó huyện trưởng và giám đốc tài chánh của huyện đều rơi lệ.

Trong tiến trình cứu trợ, chúng tôi nghe nói nhiều viên chức chính phủ cũng như thường dân, đã hết lòng giúp đỡ các nạn nhân, bất kể những khó nhọc. Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và khích lệ. Mặc dù đã trở về nhà, lòng chúng tôi vẫn còn ở cùng những nạn nhân trong khu vực thiên tai. Chúng tôi cầu xin Sư Phụ sẽ gia trì cho những người bị nạn để họ có thể được an ủi trong thân tâm linh.


Miền bắc tỉnh An Huy



Từ mùa hè năm nay, những ngày mưa liên tục đã gây ra lũ lụt nặng nề xung quanh khu vực sông Hoài Hà tại phía bắc tỉnh An Huy. Ðặc biệt là ở thôn Nguy Gia, huyện Phụng Ðài, một trận lụt hiếm có xảy ra, nhận chìm nhà cửa và ruộng đồng, khiến dân làng bị khốn đốn bởi hoàn cảnh. Sau khi chúng tôi nghe về nạn lụt, chúng tôi lập tức mua phẩm vật cứu trợ khẩn cấp chứa đầy ba xe vận tải bao gồm nước sạch, mì ăn liền, mì, trà, đậu hủ xào khô, rau cải muối, giấy vệ sinh, xà phòng, khăn lau, thuốc chống muỗi và dầu trị sâu bọ cắn. Sau đó chúng tôi chuyên chở không ngừng những vật liệu này đến nơi bị ảnh hưởng.

Hương trưởng và thôn trưởng nồng nhiệt đón tiếp chúng tôi. Họ cũng sắp xếp cho dân làng đến để nhận phẩm vật cứu trợ. Khi dân làng biết được rằng mục đích duy nhất của chúng tôi đến là để giúp họ, họ rất cảm động. Một người dân làng nói: "Những gì quý vị mang đến đúng là những món chúng tôi cần gấp nhất. Quý vị rất chu đáo và mang luôn cả thuốc chống muỗi. Quý vị là những người tốt nhất tôi từng gặp!" Thêm vào đó, chúng tôi cũng mang cho họ nhiều quần áo sạch. Dân làng ngạc nhiên và vui mừng nhận quần áo. Bầu không khí tại đó rất cảm động.

Cảm ơn Sư Phụ, với sự gia trì của Ngài đã giúp chúng con hoàn thành tất cả công việc cứu trợ một cách trôi chảy và đúng lúc.