FORMOSA


Ăn chay 100 phần trăm
để sống hạnh phúc


Ban báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


[Ðài Bắc] Ðể đáp lại lời kêu gọi chống hiện tượng hâm nóng toàn cầu qua những buổi nhạc hội Live Earth (Ðịa Cầu Sống) trên khắp thế giới bởi những siêu minh tinh, Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tổ chức hai buổi hội thảo về sức khỏe chủ đề là "Ăn chay 100 phần trăm để sống hạnh phúc", và một nhạc hội ánh sao vào ngày 6 và 7 tháng 7, Kim niên 4 (2007). Buổi sinh hoạt được sự hợp tác bảo trợ của Báo Liên Hiệp (UDN), tờ báo tiêu biểu của một khối báo chí chánh ở Formosa, cử hành tại Quảng trường của UDN trong một khu thương mại bận rộn ở Ðài Bắc.



Tại hội trường có trưng bày thông điệp Lối Sống Mới, hai tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của ông Baliwakes (Chang Chien-wei), một họa sĩ từ bộ lạc bản xứ Pinuyumayan. Tác phẩm thứ nhất được đặt lên tên là "Ðồng rạng rỡ" được làm bằng chuối tươi trồng tại địa phương. Tác phẩm khác "Thuyền Sự Sống" – là chiếc ghe đánh cá độc đáo của dân tộc bản xứ Yami, chất đầy đủ loại trái cây tươi. Chiếc Thuyền giúp báo động mọi người nhanh chóng đổi cách ăn uống để khỏi làm nguy hại Ðất Mẹ và sinh mạng chính họ mà có thể khiến họ sống chết bỏ chạy như chiếc thuyền trong Kinh Thánh.

Buổi hội thảo về sức khỏe "Ðời sống hạnh phúc" gồm những thuyết trình gia lỗi lạc nói về sự quan trọng và những lợi ích của việc trường chay. Họ là bác sĩ Tô Chủ Huệ, cựu tổng giám thị của Bệnh viện Ðài An, chuyên gia dinh dưỡng Lâm Tử Hựu, chuyên gia thiên nhiên liệu pháp Âu Dương Anh, và 3 vị bác sĩ xuất chúng Ðông và Tây y. Ðặc biệt thuyết phục là sự thành công về y khoa do bác sĩ Tô về phép ăn chay "4 không và 1 cao", nghĩa là, không trứng, không sữa, không đường tinh chế, không dầu tinh chế và chất sợi cao. Chế độ ăn kiêng này được mạnh mẽ khuyến khích bởi Bệnh viện Ðài An và đã đóng góp đáng kể vào sức khỏe khá hơn của nhiều bệnh nhân. Hai buổi hội thảo sâu sắc trong sinh hoạt hai ngày đã nhận được nhiều đáp ứng nồng nhiệt từ khán giả.

Báo Liên Hiệp, 8 tháng 7, 2007, Chủ Nhật (nguyên văn tiếng Trung Hoa) Các buổi hội thảo "100 phần trăm trường chay để sống khoẻ mạnh" và nhạc hội ánh sao được tổ chức bởi Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư.


Nhạc hội ánh sao bắt đầu bằng màn ngâm thơ của Sư Phụ "Tôi có một giấc mơ". Những màn trình diễn khác bao gồm ca hát, trình diễn nhạc cụ, trò lăn dây truyền thống Trung Hoa của các đồng tu trẻ. Trong bài diễn văn, Quản lý Chu của UDN cám ơn các đồng tu Hội của chúng ta, đã tình nguyện làm việc suốt đêm để trang trí cho hội trường. Ông ta cũng khen tặng buổi sinh hoạt công ích có ý nghĩa đã được đánh dấu với sức khỏe và sinh lực. Một số nhân viên của UDN nói rằng mặc dù họ đã biết về Sư Phụ đến một thập niên, sinh hoạt này giúp họ hiểu nhiều hơn và chính xác hơn về Hội. Một số nói họ muốn chuyển sang trường chay và học pháp Phương Tiện. Trong lúc thưởng thức các màn trình diễn thoát tục, quan khách nhấm nháp nước trái cây và các món ăn nhẹ do đồng tu chuẩn bị với tình thương. Nhiều quan khách hứa hết lòng theo Lối Sống Mới và bảo vệ môi sinh, địa cầu, và quyền lợi thú vật bằng lối sống trường chay. Trong sinh hoạt cuối tuần này, các đồng tu đã phát được 15 ngàn tài liệu quảng bá Truyền hình Vô Thượng Sư tại hội trường. Chúng tôi tri ân Sư Phụ về sự an bài bất khả tư nghì này đã cho phép chúng tôi làm việc song song với giới báo chí hầu thức tỉnh thêm nhiều người hơn nữa theo lối sống trường chay, thương yêu và chăm sóc địa cầu của chúng ta, và khiến thế giới càng xinh đẹp hơn! 
Quản lý Chu Văn Phong của Báo Liên Hiệp cảm ơn Hội đã tổ chức một sinh hoạt đầy ý nghĩa như thế.
Chuyên gia thiên nhiên liệu pháp Âu Dương Anh (trái).
Ông Chu Hằng Hòa, Phó chủ bút của Báo Liên Hiệp (thứ nhì bên trái), phát biểu trước quan khách và cảm ơn sự đóng góp của Hội.
Bác sĩ Tô Chủ Huệ, cựu tổng giám thị của Bệnh viện Ðài An (thứ ba bên trái), chuyên gia dinh dưỡng Lâm Tử Hựu (thứ nhì bên trái) trình bày một buổi nói chuyện rất thuyết phục về lợi ích của việc ăn chay.





Chia sẻ bí quyết quân bình thân tâm linh


Ban Báo chí Chương Hóa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


[Chương Hóa] Vào ngày 23 tháng 6, Kim niên 4 (2007), đồng tu từ Trung tâm Chương Hóa của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tổ chức một buổi hội thảo về chế ngự cảm xúc và giải tỏa căng thẳng cũng như buổi nếm thức ăn chay cho quan khách và nhân viên làm việc của Văn phòng Huyện Khẩn Tây của tỉnh Chương Hóa.
Trên quan điểm thân tâm linh, đồng tu thông dò những phương pháp hữu hiệu để chế ngự tình cảm và giải tỏa căng thẳng. Chúng tôi giới thiệu Truyền hình Vô Thượng Sư khuyến khích dân chúng suy nghĩ khẳng định và giúp mang lại an bình trong tâm họ. Chúng tôi cũng nhấn mạnh rằng dinh dưỡng chay là tốt cho thể xác lẫn tinh thần và là một lối sống tân thời, thân thiện môi sinh và từ bi.
Những tham dự viên sau đó được tiếp đãi bữa trưa với gần 20 món chay ngon miệng và lành mạnh. Tất cả các nhân viên tại Văn phòng Huyện và những quan khách khách khác đều ngạc nhiên bởi thức ăn chay hương vị rất thơm ngon và lôi cuốn. Chúng tôi vui mừng và biết ơn có được sự hưởng ứng chân thành những người tham dự tại sinh hoạt ấm cúng và thân mật này. 




Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" hầu nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu và cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.


Sổ tay sinh hoạt

Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm