Chó mẹ dũng cảm lội sông để nuôi con


Do đồng tu ở Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Hoa Hoa và mấy chú chó con dễ thương của nó.

VVào giữa tháng 7 năm nay, một trận mưa như thác đổ xuống thành phố Trùng Khánh thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, làm cho nước sông Trường Giang dâng tràn gây nhiều thiên tai. Tuy nhiên, thảm họa này cũng tình cờ cho dân chúng biết được hành động anh hùng của một con chó mẹ lội qua sông để nuôi con của nó trên một đảo nhỏ. Con chó dũng cảm này, được dân địa phương gọi một cách âu yếm là “Hoa Hoa”, nó thuộc loại chó nhỏ với bộ lông trắng vá vàng. Hồi đầu tháng 7, nó sinh được bốn chó con trên cồn san hô. Chẳng may cồn san hô không lâu đã trở thành một hòn đảo hoang sau khi trận bão lớn nhận chìm con đường giữa đất liền và cồn đá. Vì vậy, để nuôi con, Hoa Hoa bất chấp hiểm nguy bị nước sông Trường Giang cuốn trôi, bơi hơn một cây số ra cồn san hô để ở cùng với các con suốt đêm. Sáng hôm sau, nó sẽ phải bơi trở vào bờ để tìm thức ăn.

Tuyến đường Hoa Hoa dùng để lội qua sông nuôi con.


Không những Hoa Hoa rất can đảm và đầy tình thương, mà nó còn rất khôn ngoan. Mỗi ngày nó bơi ngược giòng, vượt giòng nước để tới cồn san hô. Sau đó nó sẽ bơi xuôi giòng trở về bờ theo tuyến đường mà có thể bảo tồn được nhiều sức lực nhất. Một hôm, có nhóm người lo lắng cho Hoa Hoa và mấy chú chó con đã bơi xuồng ra đảo để thăm chúng. Khi họ tới đảo, họ thấy rằng mực nước đã dâng cao khủng khiếp, và đã ngập lên cái chòi mà mấy chú chó con đang ở. Mọi người lo lắng cho sự an toàn của chúng. May thay, họ thấy Hoa Hoa đang trốn bên trong một đống gạch trống, với bốn chú chó con bụ bẫm nằm yên tĩnh bên cạnh nó, đang bú sữa. Một trong những người khách bỗng nhớ lại một ngày trước đó thấy Hoa Hoa bơi trở lại đảo sớm bất thường hơn. Hiển nhiên, nó đã đoán trước rằng nước sông đang dâng lên, và vì thế trở lại nhanh chóng để di chuyển các con của nó đến nơi an toàn hơn.

Dân chúng hăng hái cho Hoa Hoa ăn.


Qua lời của công chúng và báo chí đăng tải, Hoa Hoa đã trở thành một anh hùng vĩ đại trong lòng người dân ở Trùng Khánh và những người yêu thú vật toàn quốc. Nhiều người đã tự động cho Hoa Hoa thức ăn khi họ thấy nó, để nó có đủ dinh dưỡng và sức lực. Vài người cũng cho biết họ muốn xin nhận nuôi Hoa Hoa và mấy chú chó con của nó, hoặc săn sóc chúng trên đảo.