Giải thưởng Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới là một vinh dự do Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng để công nhận nỗ lực xuất sắc và sự lãnh đạo khai ngộ trong việc tạo nên một tương lai tươi sáng cho nhân loại. Giải được trao cùng với những lời khen tặng và lòng tri ân tấm gương tử tế và hành động tích cực của các chính phủ, nhà lãnh đạo và ân nhân trên toàn thế giới. Xếp hạng bằng trái tim là biểu tượng tình thương từ Thượng Ðế và để khuyến khích lòng nhân ái đối với tất cả chúng sinh.

Mắt Xanh của Trung Quốc
quan tâm về thú vật và môi sinh


    


Do Ban Báo chí Hồng Kông (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Vào 30 tháng 7, Kim niên 4 (2007), các đại biểu từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã trao Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới và 5.000$ Mỹ kim cho anh Phương Minh Hòa, sáng lập viên tổ chức bảo vệ môi sinh gọi là Mắt Xanh, để cảm tạ những nỗ lực cao quí, từ bi và quảng đại trong việc bảo tồn hành tinh của chúng ta.

Anh Phương Minh Hòa (phải) đang nhận Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới và 5.000$ Mỹ kim.


Là người con trai duy nhất trong gia đình, Phương Minh Hòa dành thời thơ ấu của anh bên cạnh thú vật. Ngay cả khi còn ở trung học, lòng từ bi của anh đã phát triển đến mức độ anh không thể chịu nổi khi nhìn thấy thú vật xung quanh bị hành hạ hay giết chóc. Vì vậy, anh thường va vào những cuộc cãi vã với những người bán thú vật trong các chợ. Anh thậm chí bí mật theo dõi những người đi săn bất hợp pháp và báo cáo cảnh sát. Lo lắng về những hành động táo bạo của anh, những người lớn trong gia đình đề nghị anh thành lập một tổ chức hợp pháp để theo đuổi việc bảo vệ thú vật. Vì thế, trong năm 2000, trong lúc còn học trung học ở tuổi 17, anh đã thành lập hội Mắt Xanh.

Lúc đầu, Mắt Xanh chỉ có 12 hội viên, và chính yếu là cứu giúp thú vật và trình báo việc săn bắn bất hợp pháp trong vùng Ôn Châu. Nhóm giờ đây đã phát triển thành một tổ chức bảo vệ môi sinh bất vụ lợi với hơn 3.000 hội viên khắp toàn quốc. Mắt Xanh theo đuổi bốn mục tiêu chính: 1) Phát huy giáo dục về môi sinh qua những buổi thuyết trình ở các trường học, tổ chức trại hè giáo dục, và kêu gọi các tình nguyện viên trẻ tuổi phát huy việc bảo vệ môi sinh. 2) Cổ động bảo vệ thú vật bằng cách dạy giới trẻ tôn trọng mạng sống và tránh ngược đãi hay giết hại thú vật. 3) Cổ động bảo tồn môi sinh bằng cách hợp tác với chính quyền địa phương và các tổ chức bảo vệ môi sinh để bảo tồn thiên nhiên như sông ngòi và rừng rậm. 4) Ðề cao lợi ích công cộng bằng cách cứu trợ thiên tai, và chăm sóc cho người thiếu kém trong xã hội.
Anh Phương Minh Hòa đang được Truyền hình Vô Thượng Sư phỏng vấn, và nhận một số sách tâm linh của Sư Phụ làm quà.


Phương Minh Hòa nghĩ rằng để ủng hộ việc bảo vệ môi sinh ở Trung Quốc, bước đầu là bảo vệ “môi trường tâm linh”. Mọi người trước hết phải hiểu rằng họ sống trong thế giới này không phải chỉ cho sự thành đạt về vật chất, mà sống một cuộc đời có ý nghĩa vinh danh giá trị con người. Khi mọi người đặt giá trị vào cuộc đời, họ sẽ theo một lối sống hợp với môi sinh. Phương nghĩ rằng sự giáo dục trong thời thơ ấu có thể có những ảnh hưởng lâu dài. Vì thế, Mắt Xanh đang tận lực làm việc để gieo hạt giống bảo vệ môi sinh tại các trường học.

Anh Phương cũng nghĩ rằng vì nền kinh tế của Trung Quốc đang phát triển mạnh, quốc gia sẽ không tránh khỏi phải trả một giá cho việc làm thiệt hại đến môi sinh – như các quốc gia tây phương. Tuy nhiên, bằng cách học hỏi từ những kinh nghiệm của nước ngoài, Trung Quốc có thể giới thiệu nhiều kỹ thuật về môi sinh tối tân nhất trong nước, và cố gắng hết sức để tránh phạm cùng lỗi lầm. Vì thế, anh Phương rất lạc quan về môi sinh tương lai của Trung Quốc.

Qua việc đàm thoại với anh Phương, chúng tôi cảm thấy rằng anh có một mục tiêu rõ rệt, một nghị lực hăng say, và một lý tưởng cao cả trong công cuộc bảo vệ môi sinh. Trí huệ của anh được thấy rõ trong cách thức anh cổ động bảo vệ môi sinh.

Chúng tôi hy vọng rằng Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới sẽ khuyến khích anh Phương tiếp tục thực hiện nhiều đóng góp xuất sắc cho việc bảo vệ môi sinh qua Mắt Xanh






<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn