Giải thưởng Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới là một vinh dự do Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng để công nhận nỗ lực xuất sắc và sự lãnh đạo khai ngộ trong việc tạo nên một tương lai tươi sáng cho nhân loại. Giải được trao cùng với những lời khen tặng và lòng tri ân tấm gương tử tế và hành động tích cực của các chính phủ, nhà lãnh đạo và ân nhân trên toàn thế giới. Xếp hạng bằng trái tim là biểu tượng tình thương từ Thượng Ðế và để khuyến khích lòng nhân ái đối với tất cả chúng sinh.



Quyết tâm đầy tình thương
của một chủ tiệm rửa xe
trong việc giúp đỡ
thanh thiếu niên lạc lối


Do Ban Báo chí Tân Trúc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Ông Lâm Bác Quân, chủ tiệm rửa xe tại huyện Trúc Ðông, tỉnh Tân Trúc, Formosa, nhận thấy nhiều trẻ em từ các gia đình thổ dân đã bỏ học vì khó khăn về tài chánh, hoặc bỏ nhà ra đi vì gặp rắc rối với ông bà nuôi dưỡng. Ông Lâm rất xót xa khi thấy những trẻ em này bị xã hội bỏ rơi và đi lang thang trên phố. Cho nên ông bắt đầu giúp họ. Sau khi thực hành một cuộc thăm dò với nhiều gia đình bằng cách đặt câu hỏi, ông tập họp một nhóm các em được xem là ngang tàng, bị gia đình cho là gây phiền phức. Ngoài việc cung cấp cho họ thức ăn và chỗ ở, ông Lâm còn đưa họ đi học mỗi ngày, dạy họ kỹ thuật rửa xe, và trả lương cho họ. Trong tám năm, đã có nhiều thanh niên trước kia từng bị xã hội ruồng bỏ, giờ đã được lợi ích từ tình thương soi sáng của ông. Họ không chỉ hoàn tất việc học, mà còn trở nên tự trọng hơn và có được cảm giác thành đạt trong công việc. Nhằm tuyên dương tình thương và sự chăm sóc của ông Lâm dành cho các thanh thiếu niên, vào ngày 4 tháng 8, năm Kim niên 4 (2007), các thành viên từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đại diện cho Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng ông Lâm Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới. Ðây là biểu tượng về lòng cảm kích của tất cả mọi người trong xã hội đối với nỗ lực chăm sóc các thanh thiếu niên thiếu thốn tuyệt vọng nói trên.

Khi nhận giải, ông Lâm Bác Quân đã bày tỏ lòng biết ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư và khiêm tốn phát biểu: “Tôi chỉ làm nghĩa vụ của một thành viên trong xã hội... Thật ra, trẻ em đâu có làm gì sai. Vấn đề là người lớn trong xã hội không bao giờ thừa nhận các thanh thiếu niên này một cách lạc quan.

Chúng ta không được tùy tiện bỏ rơi trẻ em. Con người đâu phải là tiên thánh, và ai cũng có lúc phạm sai lầm. Ðừng bỏ giam họ ba năm chỉ vì những lỗi nhỏ nhặt.

Tặng quà cho ông Lâm Bác Quân và những người bạn trẻ của ông.


Thay vì vậy, tại sao không cho họ một công việc tốt, từ đó cho phép họ có thể tự chứng minh bản thân... Tôi hy vọng rằng những người hảo tâm của xã hội sẽ nới rộng vòng tay chăm sóc các thanh thiếu niên này, cho họ cơ hội và sự thừa nhận, và giúp họ phục hồi lòng tự tin!”

Khi được hỏi về cách dạy dỗ nhóm thanh thiếu niên trên, ông Lâm trả lời: “Trước hết mình phải thông cảm và thương yêu họ, chỉ có vậy sau đó mình mới có quyền kỷ luật và giáo dục họ. Ðồng thời, mình nên tìm hiểu vấn đề khó khăn của họ, và trong đáy lòng họ muốn điều gì nhất. Chỉ có vậy họ mới bắt đầu chấp nhận lời khuyên của tôi”. Ông nhấn mạnh thêm điều quan trọng nhất là thiết lập sự tin tưởng lẫn nhau bằng cách chân thành chấp nhận và thương yêu họ.



Vào ngày trao giải, tại tiệm rửa xe của ông Lâm, Trung tâm Tân Trúc đã sắp xếp một loạt những sinh hoạt, như trình chiếu chương trình Truyền hình Vô Thượng Sư, tặng quà cho ông Lâm và các công nhân trẻ tuổi ở tiệm rửa xe. Trong quà gồm có DVD thuyết pháp và tuyển tập tranh hội họa của Sư Phụ, bìa đựng hồ sơ có in Lối Sống Mới, thức ăn gia trì, Bản Tin, bút mực có in địa chỉ trang mạng của Truyền hình Vô Thượng Sư. Sau buổi lễ trao giải là một bữa tiệc chay thịnh soạn và ấm cúng.



Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều người noi gương ông Lâm Bác Quân và góp tay giúp đỡ các thanh thiếu niên thiếu thốn tình thương và sự quan tâm của xã hội. 


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn