NAM DƯƠNG
Chứng kiến những chú rùa con xinh xắn
bơi trở ra biển


Ban Báo chí Bali ghi chép (nguyên văn tiếng Nam Dương)
Mỗi năm, khoảng tháng 4 đến tháng 9, nhiều rùa mẹ thuộc loài nguy cơ diệt chủng, di cư đến bờ biển Perancak ở tỉnh Jembrana Bali, là nơi an toàn để đẻ trứng. Một tổ chức có tên là Kurma Asih (Yêu Rùa) che chở và bảo tồn các trứng cho đến khi nở. Những con rùa mới nở được giữ trong một nơi tạm thời cho đến khi các cha mẹ nuôi, nâng đỡ và thương yêu các rùa bé này, đến phóng thích chúng ra biển. Nhóm người lưu tâm này thật ra trước kia là những người săn rùa, họ đã từ bỏ nghề cho đại nghĩa cao quý là cứu chúng. Cảm động bởi hành động của họ, đồng tu đã đóng góp tài chánh để ủng hộ hoạt động của họ cũng như dạy dỗ con em biết đến và thương yêu rùa.

Vào ngày 13 tháng 6, Kim niên 4 (2007), các đồng tu từ Trung tâm Nam Dương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư bảo trợ 42 ổ từ nhóm này, số ổ được bảo trợ nhiều nhất trong 10 năm qua. Họ nói rằng,”Trước khi chúng tôi phóng thích chúng ra biển, tất cả các sư huynh và sư tỷ cầu nguyện cho các chú rùa con thoát khỏi mọi hiểm nguy và trưởng thành to lớn và mạnh mẽ. Chúng tôi nhìn những chú rùa con đang bị sóng biển kéo đi từ từ, đu đưa những cánh tay của chúng như bày tỏ lời tri ân sâu xa nhất đối với các cha mẹ nuôi mới của chúng. Chúng tôi nói: “Tạm biệt các anh chị em bé bỏng, vui vẻ phấn đấu! Mạnh giỏi và xin Sư Phụ gia trì cho các bạn”.

Sau lễ phóng thích, đồng tu phát Sách Biếu của Sư Phụ cho các thành viên của Nhóm Kurma Asih và người dân địa phương. Tất cả đều đọc sách cẩn thận trong lúc tận hưởng bữa ăn chay chúng tôi đã chuẩn bị. Viên quản lý Kurma Asih nói: “Chúng tôi cảm thấy được Thanh Hải Vô Thượng Sư giúp đỡ rất nhiều. Xin chuyển đến Ngài lời cảm tạ vô vàn của chúng tôi. Nếu có thể, chúng tôi cũng thích tiếp tục những mối quan hệ thân thương, để chúng tôi luôn được câu thông với Ngài”. Một thành viên thâm niên của nhóm đã thậm chí hỏi xin một bộ sách khác của Sư Phụ để chia sẻ với bạn bè trong địa phương.

Trước khi ra về, chúng tôi thu nhặt hết rác rưới trong vùng. Trên đường về, tất cả chúng tôi vẫn còn xúc động bởi cảm giác tuyệt vời khi phóng thích rùa con vào biển. Xin cảm ơn ân điển của Sư Phụ. Chúng con hy vọng rằng cử chỉ nhỏ bé này sẽ mang lợi ích đến cho vũ trụ. 


Trao đóng góp của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư cho nhóm Kurma Asih.
Hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư với dân địa phương từ Kurma Asih


Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:
http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động.)