Những giọt tình thương
tụ lại để cứu chó hoang


Do đồng tu tại Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Cách đây không lâu trên mạng lưới điện toán tại Trung Quốc, có tin lưu truyền rộng rãi về những cố gắng của ông Kim Ðản cứu những con chó hoang tại Nội Mông Cổ (một vùng tự trị tại Trung Quốc). Những tường trình và hình ảnh kinh hoàng trên mạng lưới làm kinh ngạc và khuấy động trái tim của những người từ bi quan tâm về quyền lợi thú vật. Hy vọng cứu giúp những con vật bất lực này, đồng tu tại Trung Quốc tham gia lực lượng và ra nỗ lực tốt nhất để giúp những con chó.


Những con chó bị bỏ rơi tìm được nơi tạm trú tại chỗ của ông Kim Ðản.


Ông Kim Ðản xây chuồng cho những con chó với sự trợ giúp của những người bạn trên mạng lưới, cũng là những người đóng góp vật liệu gỗ.


Kể từ tháng 8 năm ngoái khi thành phố Bao Ðầu của Nội Mông Cổ tăng cường sự kiểm soát thú vật, số chó bị bỏ rơi gia tăng đáng kể. Một người thương chó, ông Kim Ðản quan tâm về những con chó vô gia cư này, và bắt đầu âm thầm nuôi dưỡng chúng. Một ngày, tại ty cảnh sát, ông thấy nhiều con chó bị nhốt trong chuồng, chúng nhìn bẩn thỉu và xấu xí với lông rối bời và nhìn Kim Ðản với ánh mắt van xin. Khi ông biết được rằng cảnh sát tạm thời không có phương tiện để xử lý những con chó, ông xin mang chúng về để chăm sóc và cho chỗ ăn ở tạm thời. Kể từ đó, cảnh sát đã gởi những thú nuôi không có giấy phép mà họ tìm được đến nơi khu giữ chó của ông Kim Ðản. Lúc đầu, Kim Ðản vẫn nghĩ: “Nhất định là người nuôi của những con chó này không cam lòng xa lìa thú cưng của họ! Sớm muộn gì, họ sẽ đến để mang chúng về nhà”. Nhưng, ngày tháng trôi qua, những con chó tiếp tục được gởi đến cho ông từ nhiều đơn vị cảnh sát, quần chúng và thậm chí từ chủ nuôi chó, nhưng rất ít người tới để nhận nuôi những con chó. Cho đến tháng 6 năm nay, chỉ cảnh sát thôi đã gởi cho ông hơn 600 con chó và hơn một ngàn con chó đã sống tại trung tâm của ông. Vì nơi đó nhỏ, có khi 200 con chó hay nhiều hơn phải ép vô trong một căn nhà 10 thước vuông. Kết quả là có những bịnh truyền nhiễm và nạn đánh nhau để sinh tồn giữa các con chó.

Mặc dầu thô sơ, chuồng gỗ cung cấp nơi trú thân cho những con chó khỏi bị mưa, gió và nắng.


Thức ăn cho chó được quyên góp bởi những người tốt bụng.


Ðể giúp đỡ những con vật này, đồng tu phát động nỗ lực gây quỹ và nhận nuôi. Một ngày vào tháng 7, đồng tu từ tỉnh Cát Lâm và tỉnh Liêu Ninh sắp hàng tại trạm xe lửa Thẩm Dương đợi xe đến từ Bao Ðầu. Họ ở đó để chào đón 120 con chó họ đã nhận nuôi. Trong khi chờ đợi, họ âm thầm niệm Hồng Danh và cầu nguyện cho những con vật bé nhỏ dễ thương. Cuối cùng chúng đến với ông Kim Ðản, người nhìn có vẻ âu sầu. Nhưng, khi nói về việc cứu giúp những con chó hoang, ông cương quyết và nói: “Dù khó khăn cách mấy đi nữa, tôi sẽ tiếp tục làm công việc tôi đang làm”. Ðồng tu đã chuẩn bị sẵn nhiều thức ăn và nước uống cho các con chó. Sau khi nghỉ ngơi một thời gian ngắn, khoảng 80 con chó tiếp tục cuộc hành trình đến Trường Xuân ở tỉnh Cát Lâm bằng xe hơi. Khi chúng đến nơi, các đồng tu đang nóng ruột chờ đợi ào tới chào đón các con chó như thể gặp con cái của chính họ. Cám ơn tình thương và sư gia trì của Sư Phụ, mặc dù chuyến đi dài 30 tiếng đồng hồ, những bạn nhỏ này vẫn sinh động và dễ thương. Chúng tôi rất tri ơn đến Sư Phụ cho chúng tôi cơ hội này để chăm sóc cho những con vật nhỏ bé dễ thương này.

Tấm lòng hảo tâm, ông Kim Ðản là người đàn ông ít nói thương những con chó còn hơn chính mình.


Vào tháng 8, thêm 64 con chó khác đến Changchun và cũng gặp sự tiếp đón nồng hậu y như vậy từ các đồng tu. Lần này, ông Kim Ðản tươi cười và vui vẻ. Chuyện xảy ra là, kể từ khi Sư Phụ chăm sóc cho những bạn thú hoạn nạn này, dần dần càng có nhiều người đến nhận nuôi những con chó. Hội Phật giáo địa phương nhận nuôi 200 con, Hội Công giáo nhận nuôi 100 con, và nhiều người dân địa phương cũng gửi tiền đóng góp. Ông Kim Ðản nói: “Bây giờ chỉ còn lại 30 chó con, một số sẽ được những người dân địa phương nhận nuôi trong tương lai. Sau đó, vẫn còn lại 17 con chó bị bịnh và tôi có thể chăm sóc cho chúng. Quý vị không cần quyên góp tiền cho tôi nữa”.

Các đồng tu thông cảm sâu xa với những con chó kém may mắn này và họ quyết định không làm tổn thương cảm giác của chúng. Do đó, trong suốt quá trình nhận nuôi, không ai trong họ phân biệt hoặc có ý thích con này hơn là con kia. Bất cứ con chó nào nhân viên làm việc trao cho họ, họ đều ôm chúng vui vẻ và mang về nhà món quà thương yêu này do Thượng Ðế ban tặng. Năm con chó nhỏ từ chối ra khỏi chuồng bất kể mọi nỗ lực, vì thế các đồng tu phải đem chúng về nhà trong chuồng. Nơi đó, bầu không khí nhân từ và thương yêu của các đồng tu làm cảm động chúng và chúng cuối cùng tự động ra khỏi chuồng. Một lần nữa, chúng vui hưởng sự chăm sóc thương yêu ấm áp và hạnh phúc.

Qua sự kiện này, Sư Phụ đã huấn luyện chúng tôi phát triển lòng từ bi của mình và dạy chúng tôi hiểu thế nào là tôn trọng sự sống trong mọi hình thức. Giờ đây, khi các đồng tu gặp nhau, đề tài thích thú nhất mà họ nói đến là những con chó của chúng tôi dễ thương như thế nào ở nhà và niềm vui chúng đã mang lại cho chúng tôi. Những con vật dễ thương này giờ đây đã trở thành bạn thân thiết của chúng tôi và là thành viên không thể thiếu được của gia đình Quán Âm. Các đồng tu hoàn toàn ý thức được rằng những gì họ cứu giúp không chỉ là động vật nhỏ bé, như những người khác xem chúng, mà là bạn đồng hạnh tốt nhất của chúng tôi. 



Những con chó do đồng tu nhận nuôi bắt đầu cuộc sống mới trong môi trường thương yêu.


Ðể xem bài tường trình về nỗ lực cứu giúp những con chó của ông Kim Ðản, xin xem trang mạng sau:
http://club.life.sohu.com/r-pet-1646089-0-959-0.html (tiếng Trung Hoa)