Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới   do Thanh Hải Vô Thượng Sư cống hiến hầu vinh danh những nỗ lực xuất sắc và tài lãnh đạo khai ngộ trong việc xây dựng một tương lai tươi sáng cho nhân loại.
Giải thưởng cao quý này được trao tặng với mục đích khen thưởng và cảm tạ những nghĩa cử cao đẹp và việc làm tích cực của các chính phủ, nhà lãnh đạo, và cá nhân khắp thế giới.
Xếp hạng trái tim là một biểu tượng của tình thương từ Thượng Ðế và khuyến khích lòng nhân ái đối với mọi chúng sanh.

********************************************************************************

SANCCOB’s Tình thương
và sự săn sóc từ ái của SANCCOB
cho các bạn chim biển




Do Ban Báo chí Cape Town (nguyên văn tiếng Anh)


Chim cánh cụt Phi châu nhởn nhơ bơi trong hồ ở trụ sở của SANCCOB
Vào ngày 16 tháng 8, Kim niên 4 (2007), các đại biểu của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trao tặng Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới, quà đóng góp 2.000$ Mỹ kim và nhiều ấn phẩm của Thanh Hải Vô Thượng Sư cho SANCCOB (The Southern African National Foundation for the Conservation of Coastal Birds – Hội Quốc tế Nam Phi Bảo vệ Chim vùng Ven biển) cho nỗ lực không mệt mỏi trong việc bảo vệ và bảo tồn chim vùng ven biển của Nam Phi.

Trong thư cảm tạ gửi cho Hội, SANCCOB cho biết số tiền đóng góp này đã được dành cho việc bảo vệ loài chim cánh cụt ở Phi Châu, được cho là có nguy cơ của tuyệt chủng. Một cách thiết thực, tiền được dùng vào việc chăm sóc 850 chim non mồ côi đón nhận từ đảo Dyer và Robben vào cuối năm 2006 và đầu năm 2007 dưới Chiến dịch Cứu vớt của SANCCOB.

SANCCOB được thành lập cách đây 39 năm, bởi Bà Althea Westphal sinh sống tại Claremont, Cape Town. Bà bắt đầu quan tâm nhiều chim cánh cụt ở Phi Châu bị sóng đánh vào bờ và không có tổ chức nào cứu vớt và chăm sóc cho chúng. 15 ngàn tấn dầu tràn của hãng Esso Eseen vào tháng 4 năm 1968 ảnh hưởng hơn 3.000 chim biển. Ðó là nạn dầu tràn lớn được nhận thấy lần đầu tiên, BàWestphall đã dựng lên một trạm tạm thời tại nhà và bắt đầu chăm sóc và hồi phục 60 chim cánh cụt bị nhiễm dầu thô nặng nề. Trong những ngày đó, chim được kỳ rửa bằng xà phòng Sunlight trong buồng tắm nhà bà, mỗi lần 3 con, và sau đó xối sạch lại bằng vòi nước. Tỷ lệ sống sót được kể là 50/50. Hồ tắm đầu tiên là toa kéo bằng gỗ sau vườn, sau đó bà thay thế bằng bể nhuộm bằng sắt không rỉ. Mỗi tuần hai ba lần, bà dùng xe chở chúng tới Blaauwberg, đi xuống biển đến hồ nước thủy triều, và cho chúng bơi trong vòng 1 tiếng. Sau khi bơi xong, bà chở chúng trở về nhà và chăm nom tới khi chúng đủ khỏe mạnh để được thả về với thiên nhiên.

Ðịa phận của SANCCOB


Hiện giờ SANCCOB tọa lạc tại Rietvlei, Tableview dọc theo bờ biển phía đông của Cape Town, và duy trì cho tới ngày nay. Họ có một toán nhân viên thường trực và dựa vào tình nguyện viên để giúp đỡ nhất là sau một trận dầu tràn nghiêm trọng. Vào năm 2000, sau một nạn dầu tràn nghiêm trọng dọc ven biển, hàng ngàn thiện nguyện viên giúp đỡ chăm sóc và phục hồi chim cánh cụt Phi châu và hơn 20.000 con đã được phục hồi thành công. Nghiên cứu mới đây của học viện Percu Fitzpatrick của Ðại học Cape Town cho thấy dân số chim cánh cụt Phi Châu sống dọc bờ biển Nam Phi được 19% cao hơn là nếu không có nỗ lực phục hồi của SANCCOB.

Các loài chim biển và đặc biệt là chim cánh cụt Phi Châu được nhận vào cơ cở SANCCOB là những con bị tấn công bởi hải cẩu hay cá mập, mắc bịnh bẩm sinh chẳng hạn như sốt rét gia cầm, v.v... chim non bị bỏ rơi, và trên hết là từ những trận dầu tràn lớn, nhỏ, trầm trọng hay kinh niên. Cảm ơn SACCOB về sự tận tụy và lòng từ ái chăm sóc các bạn chim vùng ven biển. Nếu không có sự hiện diện của quý hội, chúng ta sẽ không có dịp biết được loại sinh vật dễ thương này.

Muốn biết thêm chi tiết xin tham khảo trang mạng: http://www.sanccob.co.za 
Nhân viên của SANCOB nâng Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới và tấm ngân phiếu 2.000$ Mỹ kim.
Thư cảm tạ từ SANCCOB cho Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư