Người hết lòng yêu thương thú vật
nhận Giải Nhiếp ảnh Sáng ngời Thế giới


Do Ban Báo chí Hàn Quốc (nguyên văn tiếng Anh)


Hình do ông Mohamed Shahidullah chụp.
Một người hết lòng yêu thương thú vật và cũng là nhiếp ảnh gia, ông Mohamed Shahidullah gần đây đã nhận Giải Nhiếp ảnh Sáng ngời Thế giới từ Thanh Hải Vô Thượng Sư. Giải thưởng được trao tặng để tuyên dương tài năng nhiếp ảnh xuất sắc và khai ngộ, việc làm vô ngã với tình thương yêu tử tế đối với thú vật, và tấm lòng quảng đại lợi ích cho thế giới và toàn thể nhân loại. Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng tặng 2.000$ Mỹ kim tiền thưởng để ông có thể tiếp tục công việc cao thượng chăm sóc cho thú vật.

Ông Shahidullah là một công nhân lao động lợi tức thấp người Bangladesh, làm việc và sinh sống tại Ả Rập Saudi. Mặc dù ông không dành dụm được một xu trong ngân hàng, trong 8 năm qua, ông nuôi nấng và giúp đỡ những con thú tuyệt vọng. Ông hiện đang chăm sóc khoảng 110 con mèo và 10 con chó cũng như nhiều con chim. Ông dùng hầu hết tiền lương kiếm được để nuôi những bạn thú. Ngay cả khi chính mình không có thức ăn, ông cũng cảm thấy cần phải cho những bạn thú ăn trước. Người dân địa phương giờ gọi ông là Phụ thân của mèo, và quả thật là một số bạn thú của ông không thể sống còn trong một ngày nếu không có thực phẩm và tình thương do người cha nhân chủng của chúng cung cấp. Chăm sóc cho nhiều thú vật mỗi ngày như vậy cần rất nhiều công sức và thời gian của ông Shahidullah, sự nỗ lực và lòng hy sinh của ông thật sự là một nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta.

Ông nói: "Là một người yêu thú vật, tôi cảm thấy thú vật đại diện cho nét đẹp của đời. Và tôi tin rằng chúng giữ một vài trò quan trọng trong xã hội chúng ta. Tôi không thể tưởng tượng thế giới này không có thú vật".

Nhiều người địa phương không mấy hiểu ý nghĩ và hành động của ông. Nhưng khi lòng tử tế thương yêu và cao quý của ông vẫn tiếp tục, họ cũng bắt đầu nghĩ đến sự cần thiết thương yêu và chăm sóc cho thú vật. Hành động từ bi cũng được đăng trên một tờ báo địa phương, nói rằng: "Ông Shahidullah là một tấm gương hoàn hảo của sự đồng tồn diệu kỳ mà con người và thú vật có thể vui hưởng". Khi ông bị kẻ cướp tấn công ngoài đường phố, những con chó liền chạy tới để giúp ông và đuổi kẻ cướp đi.

Tờ báo địa phương giới thiệu tỉnh hành động tình thương của ông đối với thú vật.
Ông Mohamed Shahidullah cùng các bạn mừng nhận giải thưởng.


Ông Shahidullah có một cách đặc biệt để quảng bá thông điệp yêu thương thú vật. Ông là một nhiếp ảnh gia tài ba. Những bức ảnh của ông miêu tả sự đồng cư hoàn mỹ của người và thú, cũng như những con thú thuộc loài khác nhau. Trong hình chụp của ông, một con chim đang hôn một con mèo, một con chó đang ôm và chăm sóc một con mèo như một hiền mẫu, một chú mèo con và một con chim nhỏ ngồi chung với nhau như đôi bạn. Những hình ảnh nghệ thuật tuyệt đẹp của ông làm rung động nhiều người, khuyến khích họ xem xét lại quan điểm của họ về các bạn thú của chúng ta.

Ông cũng là một khán giả rất trung thành của đài Truyền hình Vô Thượng Sư. Ðây là đài truyền hình yêu thích nhất của ông từ khi được phát hành. Ông thưởng thức Truyền hình Vô Thượng Sư cùng với những con mèo và chim mỗi ngày.

Giải thưởng tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư có ý nghĩa rất lớn đối với ông. Ông đã đáp lại với những lời tử tế sau:


Ngài Thanh Hải Vô Thượng Sư kính,


Với lòng thành kính, tôi cho báo tin đã nhận được giải thưởng tuyệt đẹp, một số DVD và sách với tiểu sử của Ngài, cũng như 2.000$ Mỹ kim.

Tôi rất sung sướng nhận được giải thưởng quý giá của Ngài

Giải thưởng của Ngài cho tôi thêm trách nhiệm đối với loài vật.

Tôi sẽ giữ trách nhiệm của mình cho đến hết cuộc đời.

Xin gửi đến Ngài lời cảm tạ đặc biệt cho giải thưởng Nhiếp ảnh Sáng ngời Thế giới vô cùng xinh đẹp và quý báu.

Tôi sẽ mãi mãi biết ơn Ngài.

Cầu chúc Ngài an khang và trường thọ.


Chân thành,
Mohd Shahidullah


Lời kết:
Sau khi biết được việc làm cao thượng của ông Mohamed Shahidullah, các hội viên chúng ta ở Hồng Kông lập tức gửi cho ông 100 bao thực phẩm chay "Chó sinh động" để ông có thể cung cấp cho các bạn thú thức ăn bổ dưỡng và lành mạnh hơn.