Người dũng cảm
cứu mèo


Do một đồng tu ở Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
Cô Ða Tư Dung là một thiếu nữ gốc dân tộc Daur ra đời tại Nội Mông Cổ vào năm 1969. Cách đây khoảng mười năm, cô bắt đầu cứu chó mèo hoang và đã nhận nuôi trên 200 thú vật bé nhỏ vô gia cư. Gần đây, với sự giúp đỡ của gia đình, cô đã thành công cứu được hơn 1.300 con mèo hoang từ bàn tay của các lái buôn mèo.

Vào ngày 6 tháng 7 năm nay, cô Ða Tư Dung tìm kiếm con mèo nuôi của mình khắp nơi nhưng không tìm được nó. Do đó cô đến bãi đậu xe nơi những xe tải buôn bán mèo thường đậu và khám phá ra rằng một số lượng lớn mèo đang được chuẩn bị giao cho các nhà hàng trong những thành phố khác. Với thái độ dứt khoát và thương lượng khôn khéo, cô đã thành công cứu được 840 mạng sống. Hai mươi ngày sau, cô được báo bằng điện thoại là có người nhận thấy một chiếc xe tải khác chở mèo đang đợi để được giao bởi những lái buôn mèo. Cô lập tức đến hiện trường, và với sự giúp đỡ của mẹ chồng tương lai, một lần nữa cô đã cứu sống hơn 480 con mèo hoang.

Hành động nhân ái của cô đã làm cảm động trái tim của nhiều người yêu thú vật và vài người trong số đó đã tình nguyện nhận nuôi hàng tá mèo từ nơi cô. Trong khi đó hãy còn hơn 1000 con mèo đang sống tự do và an toàn tại nhà cô. Mỗi ngày, cô phải chuẩn bị một số lượng lớn thức ăn cho chó và mèo, dọn dẹp môi trường, và yêu cầu bác sĩ chữa bệnh cho chúng, giải phẫu, vô nước biển, hầu như không còn thời gian cho riêng cô. Gần đây, cô đã thuê ba nhân viên an ninh và hai nhân viên vệ sinh để bảo vệ và chăm sóc cho những con thú, và tất cả những chi phí đều gánh vác bởi bạn trai của cô, ông Lưu, một kinh tế gia.

Vào tháng 4, các hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã viếng thăm cô Ða và gia đình cô. Họ tặng cô những bức ảnh nhỏ và các ấn phẩm của Sư Phụ, và giới thiệu với cô thức ăn chay cho mèo. Bản thân là người ăn chay, cô Ða rất vui mừng và nói rằng chó mèo cũng đều rất yêu thích thức ăn chay. Cô thật sự hy vọng rằng tất cả chúng đều trở thành thú ăn chay dễ thương. Cô thậm chí còn hy vọng sản xuất thực phẩm chay để cho chó mèo của cô dùng, hầu giảm chi phí mua thực phẩm với số lượng lớn như thế. Cô gái Daur xinh đẹp này không những rất hiền lành, mà trái tim thuần khiết và lòng dũng cảm của cô cũng cảm động chúng tôi một cách sâu sắc.

Một bác sĩ thú y đang chữa trị cho những con mèo.


Cô Ða rất khâm phục phong độ rất tự tại của Thanh Hải Vô Thượng Sư, và ca ngợi vẻ đẹp hiếm có của Ngài. Cả hai người, cô và ông Lưu đều thích những căn nhà cho thú nuôi do Sư Phụ thiết kế. Họ rất có có ý thức về môi sinh và cố gắng hết sức dùng những sản phẩm thân thiện môi sinh cho chó mèo. Hy vọng của họ là sẽ có thể cải thiện đáng kể môi trường sống của thú nuôi của họ. Khi xem qua quyển sách mới của Sư Phụ – Những con chó trong đời tôi, cô Ða khen rằng chó của Sư Phụ có trình độ tâm linh rất cao, và cô thành tâm hy vọng rằng chó mèo cô nuôi cũng được nâng cao về tâm linh.

Chúng tôi thật sự cảm ơn cô Ða Tư Dung về lòng nhân ái và sự nỗ lực thương yêu bảo vệ thú vật, làm một tấm gương tốt cho mọi người. 


Ðồng tu tặng miễn phí cô Ða thực phẩm cho thú nuôi
Cô Ða Tư Dung đang được Truyền hình Vô Thượng Sư phỏng vấn