HÀN QUỐC


Ban Báo chí Hàn Quốc ghi chép (nguyên văn tiếng Ðại Hàn
Trận bão Nari gần đây đánh vào miền nam của Nam Hàn, đổ xuống trận mưa kỷ lục cho một ngày trên đảo Jeju. Thiệt hại ước lượng khoảng 32 triệu Mỹ kim được xếp hạng cao kỷ lục, với hàng trăm người bị ảnh hưởng và hàng ngàn nhà cửa bị ngập lụt.

Quan tâm về sự an sinh của cư dân địa phương, Thanh Hải Vô Thượng Sư lập tức kêu gọi đồng tu thẩm định nhu cầu cần thiết của các vùng bị ảnh hưởng. Ðội cứu trợ Hàn Quốc nghe nói Jeju cần giúp đỡ, vì vậy khoảng 15 hội viên của chúng ta vội vã đến địa điểm thiên tai bằng máy bay hay tàu. Dân chúng trên đảo Jeju nồng nhiệt đón chào các thiên thần trong áo khoác vàng mang dấu hiệu SM này, những người rất sẵn sàng hy sinh những ngày lễ Tết Trung Thu để giúp đỡ họ.

Nỗ lực ấm lòng


Khi họ đến nơi vào ngày 21 tháng 9, các hội viên của Hội dành hai ngày đầu tiên dọn dẹp nhà cửa và những nhà kho đầy những mảnh vụn và đất cát, đồng thời làm sạch môi trường.

Có nhiều người đang khẩn thiết cần được giúp đỡ, kể cả một bà cụ 80 tuổi sống một mình, một phụ nữ gãy chân đang được băng bột, cũng như một gia đình với một người tàn tật.

Tại công viên, những cành thông gãy được lấy đi và môi sinh được phục hồi kịp lúc cho Tết Trung Thu, một nỗ lực được cảm kích vô vàn bởi cộng đồng địa phương. Việc liên lạc thường xuyên với Trung tâm Thiện nguyện đưa đội cứu trợ Hàn Quốc đi từ công tác này đến công tác khác, nhận được sự khen ngợi là hoàn tất công việc nhanh hơn ít nhất gấp ba lần những nhóm khác.

Trong chuyến xem xét những gì đã được thực hiện, Thống đốc Jeju Kim Tae-hwan đích thân ngỏ lời cảm ơn sự giúp đỡ của chúng tôi. Chúng tôi mời ông Kim Seong-Gi (Trưởng Ðội Cứu nguy Trung ương 1365) để chia sẻ với chúng tôi 10 năm kinh nghiệm của ông trong việc cứu nguy và cứu trợ khắp trong nước. Chúng tôi dự định hợp tác trong những nỗ lực cứu trợ tương lai để cải tiến hoạt động của đội cứu trợ Hàn Quốc.



Nỗ cứu trợ được mọi người cảm kích


Vào ngày 23 tháng 9, đội cứu trợ can đảm làm việc trong mưa bên cạnh các viên chức địa phương và quân đội để phục hồi một bãi biển trở lại trạng thái thiên nhiên xinh đẹp. Khi chúng tôi nghe rằng có một cặp vợ chồng già quá tuyệt vọng sau khi nhà kiếng của họ bị sập, chúng tôi vội vã đến nơi đầy bùn lầy để giúp đỡ. Cảm ơn sự an bài của Sư Phụ, một nhân viên cứu trợ chuyên nghiệp đến tiếp tay với chúng tôi để tháo gỡ cấu trúc kiên cố của căn nhà kiếng.

Ông Kim Seong-Gi nói: "Trong số các tổ chức thiện nguyện tôi từng làm việc chung, chỉ có các hội viên của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư là có tâm đơn thuần và trí sáng suốt. Họ sẵn sàng làm bất cứ gì và làm với quyết tâm. Mặc dù mưa lớn, họ vẫn xoay xở tháo nhà kiếng. Tôi rất cảm động". Công việc làm nhà kiếng tiếp tục cho đến ngày hôm sau.

Sự tàn phá do trận bão Nari trên đảo Jeju gây ra đòi hỏi cần có thêm nhiều tổ chức địa phương như của chúng ta để trực tiếp đến cứu trợ. Chúng tôi cảm thấy hứng khởi và được thăng hoa từ việc phục vụ người khác. Nhiều thành viên nữ của đội cứu trợ đã trên 50 tuổi, tuy nhiên họ đáp ứng với những thử thách của hoạt động cứu trợ. Chúng tôi hy vọng rằng, với tình thương và sự gia trì của Sư Phụ Thanh Hải, người dân của Jeju sẽ sớm phục hồi được đời sống tích cực, năng động và thanh bình của họ.  


Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:
http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động.)