Nicaragua
Công cuộc cứu trợ bão Felix tại Nicaragua


Ban Báo chí Costa Rica ghi chép (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)


Khi Sư Phụ biết đến tình trạng khẩn cấp xảy ra tại Nicaragua do hậu quả của cơn bão Felix vào đầu tháng 9, Ngài lập tức gởi một đội cứu trợ thiên tai gồm 3 sư huynh đồng tu từ Hoa Kỳ và 3 sư tỷ đồng tu từ Costa Rica, cũng như 20.000$ Mỹ kim để giúp nạn nhân tại những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những vùng được đội đến thăm bao gồm Huakwil, Boom Sirpi, Sisin, Kamla, Santa Marta và Tuapi từ làng Puerto Cabezas.

Tại phi trường, chúng tôi gặp một "thiên sứ" do Thượng Ðế gửi đến, ông Cesar Nelly. Ông có thể nói tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và tiếng Misquito là tiếng bản xứ của vùng đó, và đồng ý làm hướng dẫn viên và thông dịch viên cho chúng tôi. Sau khi điều tra tìm biết những món cần thiết khẩn cấp nhất, chúng tôi bắt đầu đi đến nhiều cửa hàng để tìm giá cả tốt nhất. Nhưng vì tình trạng đường xá rất xấu, nhiều tiệm không còn loại lương thực chúng tôi muốn mua... Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn giữ vững niềm tin nơi Thượng Ðế, tiếp tục tìm kiếm, và cuối cùng tìm được một nơi có tất cả những món chúng tôi cần. Chủ tiệm vô cùng rộng lượng và hợp tác. Không những ông đồng ý đưa hàng cho chúng tôi trước khi nhận tiền vào ngày hôm sau, ông cũng cho phép chúng tôi gói phẩm vật cứu trợ tại kho chứa hàng của ông. Thêm vào đó, ông tìm nơi trú ngụ cho chúng tôi vì ông ngẫu nhiên cũng làm chủ một khách sạn. Chúng tôi vô cùng cảm động và ngạc nhiên bởi sự an bài suông sẻ của Thượng Ðế. Thời tiết cũng giúp đỡ cho chúng tôi, mưa lớn ngưng đổ mỗi khi chúng tôi đi ra làm công việc cứu trợ và tiếp tục mưa tiếp sau khi chúng tôi trở về.

Gương mặt của người dân bản xứ rạng rỡ lên khi họ trông thấy chúng tôi. Cho dù tình cảnh khốn đốn, họ mỉm cười để biểu lộ tình thương và sự biết ơn của họ. Chúng tôi cũng tặng kẹo và bánh qui cho trẻ em, và cảm thấy an ủi khi thấy nỗi lo âu trên mặt của họ được thay thế bằng niềm vui. Ngay cả những con chó trong cộng đồng cũng sắp hàng để chào chúng tôi và chúng cũng được cho bánh.

Tất cả các đội viên đều cảm thấy rất hạnh phúc có được cơ hội làm công cụ của Thượng Ðế trong sứ mạng cao quý này và có thể mang tình thương của Ngài đến những người cần thiết.  


Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư
và Hội Quốc tế của Ngài
cho cứu trợ bão tố tại Nicaragua


Chi tiết
Số tiền
(Cordoba của Nicaragua)
Biên lai số
Lương thực (gạo, bột, đậu, dầu, nước, bánh qui, bột sữa đậu nành, mì ăn liền)
Nến và diêm quẹt
403.160,80
N1
Chuyên chở
27.900,84
N2
Tổng cộng
C$ 431.061,64
 Mỹ kim$ 23.405,80
 




Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài cho cứu trợ bão tố tại Nicaragua:   http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian