FORMOSA


Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư
cảm ơn sự ủng hộ
và chấp nhận của giới báo chí





Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Ðài Bắc]Ðể tỏ lòng biết ơn giới báo chí về những tường trình khẳng định và khách quan của họ về Hội của chúng ta, vào ngày 19 tháng 9, Kim niên 4 (2007), Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư mời các bạn trong giới báo chí này tham dự một bữa cơm tối đặc biệt tại Quảng trường Văn hóa Biển Tình thương. Thư cảm tạ của Sư Phụ cùng với quà tặng cũng được trao cho họ.

Những người tham dự đêm ấy gồm có: ông Lý Viêm Kỳ của Nhật Báo Kinh Tế, ông Ngô Bảo An từ Công Thương Thời Báo, ông Quách Quốc Chính của Trung Hoa Nhật Báo, cô Chung Tiên Hoa của Trung Quốc Thời Báo, ông Khâu Triệu Hành của Ðài Loan Tân Sanh Báo, Tổng Giám thị Bành Vân Ðằng và cô Bàng Duy Vinh của Chính Phủ Thái Cấu Công Báo, cô Ngô Nhã Phương của Liên Hiệp Vãn Báo và ông Trần Phương Nhạc của Nhật Báo Tần Quả. Ðó là lần đầu tiên cho hầu hết các vị này có được sự tiếp xúc với Hội của chúng ta.

Trong buổi tiệc, ông Quách Quốc Chính của Trung Hoa Nhật Báo cho biết các đồng nghiệp của ông yêu thích 2 quyển sách Những con chó trong đời tôi và Những con chim trong đời tôi đến nỗi ông phải chia sẻ những quyển dư ông có với họ, chỉ giữ lại một quyển cho chính mình. Ông Khâu Triệu Hành của Ðài Loan Tân Sanh Báo nói rằng ông đã biết về giáo lý của Sư Phụ 20 năm trước. Tuy nhiên, vì sự thay đổi trong nghề ký giả của ông, ông đã mất liên lạc với chúng tôi cho đến gần đây khi buổi phát hành quyển sách mới Những con chim trong đời tôi được tổ chức. Trong buổi sinh hoạt, ông rất ngưỡng mộ lòng nhiệt tâm và phẩm cách cao quý của các đồng tu. Tổng giám thị Bành Vân Ðằng từ Chính Phủ Thái Cấu Công Báo và ông Ngô Bảo An của Công Thương Thời Báo đồng lòng khen ngợi đoàn thể chúng ta, và hy vọng có thể dàn xếp để họ thưởng thức hai ngày "nghỉ hè" tại Trung tâm Hsihu. Ông Lý Viêm Kỳ từ Nhật Báo Kinh Tế cảm thấy rằng Quảng trường Văn hóa Biển Tình thương là một thiên đường có một không hai. Lúc đầu, đáng lẽ ông phải ra về sớm vì những công việc khác, nhưng một khi đến rồi, ông lưu luyến không muốn đi.

Ông Trần Phương Nhạc của Nhật Báo Tần Quả đến hơi trễ, nhưng trong bữa cơm tối ông không khỏi cứ quay đầu lại nhìn vào Sư Phụ trên màn ảnh truyền hình. Ông nói ông rất ngạc nhiên bởi tất cả những gì ở đây, hoàn toàn khác với sự mong đợi lúc đầu của ông! Ông không bao giờ tưởng tượng rằng Sư Phụ trong cuộc sống hàng ngày của Ngài có thể giản dị và thân ái như vậy. Ông cũng không ngờ rằng tất cả các hội viên của Hội chúng ta, những người ăn trường chay, luôn luôn đối diện với mọi sự kiện bằng tình thương và một thái độ khẳng định. Ông cảm thấy hoàn toàn như ở nhà tại nơi của chúng tôi. Dưới sự hướng dẫn thân thiện các đồng tu, các bạn trong giới báo chí của chúng ta đi một vòng quanh Quảng trường Văn hóa Biển Tình thương. Tất cả đều cảm thấy hân hạnh có được cơ hội biết thêm về Hội của chúng ta. Họ cũng đề nghị chúng tôi nên có nhiều đề xướng trong tương lai cung cấp thêm tin tức hữu ích cho công chúng và xã hội, để họ có thể hiểu chúng ta hơn.

Cho các thành viên trong giới báo chí không thể đến dự bữa cơm tối vì thời khoá biểu bận rộn, các hội viên gửi thư cảm tạ đến họ vào ngày 20 và 21 tháng 9. Chúng tôi cảm ơn các thành viên sau đây và những cá nhân đã tìm thời gian để gặp gỡ chúng tôi bất kể thời khóa biểu bận rộn của họ: ông Hồ Giai Quân, quản lý viên Ban Tin tức của đài Truyền hình Ðài Thị; ông Trịnh Vũ Kiệt, chủ nhiệm thông tin của đài Truyền hình Bát Ðại; ông Tăng Hỷ Tùng, chủ nhiệm thông tin của đài Trung Thị; ông Chung Chí Bằng, chuyên viên góp nhặt tin tức của TVBS, ông Ðiền Viêm Hân, chủ nhiệm thông tin và ông Vương Nghi An, tổ trưởng phóng viên của CtiTV, ông Khâu Quang Thịnh, tổng giám đốc Ban Dịch vụ và ông Chu Hằng Hòa, chủ bút của Liên Hiệp Báo, Trưởng ban Quảng cáo Bình Thái Lâm của tạp chí Sức Khỏe Thế Giới, Chủ nhiệm thông tin Trần Gia Lâm của Báo Sinh Hoạt Tiếp Vận, Tổng giám đốc Chu Tổ Thành của tờ U Paper, Chủ bút Trần Oánh Trân của Quảng cáo AdM và ông Trịnh Thành Thông, Quản lý của Ban Dịch vụ và Kế hoạch của Châu San Thời Báo. Ðể đáp lời cho thư cảm tạ, nhiều thành viên ưu tú từ giới báo chí khiêm nhường nói đó là bổn phận của họ tường trình tin tức khẳng định.

Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư thật sự cảm ơn tất cả các nhà báo đã ủng hộ và chấp nhận họ! Họ tin rằng những nỗ lực của báo chí trong việc quảng bá tin tức khẳng định nhất định sẽ tạo nên từ trường khẳng định hơn, và sẽ dần dần nâng cao tâm thức của thế giới. 


Vui với những bạn chó





Ban Báo chí Ðài Trung tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Ðài Trung]Ðể đánh thức thình thương của nhân loại đối với thú vật, đồng tu từ Trung tâm Ðài Trung đã trình diễn một màn kịch tựa đề "Vui với những bạn chó, bạn tốt nhất của loài người" tại Trung tâm Nghệ thuật Hải cảng Ðài Trung vào ngày 29 tháng 8, Kim niên 4 (2007). Vở kịch, được phỏng theo quyển sách mới của Sư Phụ – Những con chó trong đời tôi, đã thu hút một số đông khán giả. Cô Chiêm Dĩ Chân, chủ tọa của chương trình "Sự kiện khắp toàn quốc" của đài phát thanh Trung Ương, đã thực hiện một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với đạo diễn kiêm nhà sản xuất của tác phẩm nghệ thuật này, hy vọng có thêm nhiều người biết về buổi trình diễn sân khấu đầy ngạc nhiên thích thú này, và giới thiệu đến các khán giả thông điệp mà tác giả ao ước chuyển đạt.

Nhiều phụ huynh mang con em đến xem buổi trình diễn hôm đó. Hiệu trưởng Phó Trúc Khâm của trường tiểu học quốc gia Nội Tân ở thành phố Ðại Lý của huyện Ðài Trung khen ngợi: "Ðây là một màn kịch vô cùng cảm động nhấn mạnh tình thương đối với thú vật. Sau khi xem, các em nhỏ hoặc giới trẻ sẽ thấm nhuần lý tưởng từ bi này và từ đó có tình thương cho thú vật nhiều hơn trong tương lai. Tôi cảm thấy vở kịch đã thành công trong việc chuyển đạt chủ đề chánh. Mặc dù tất cả các diễn viên không phải là chuyên nghiệp, họ vẫn trình diễn hay hơn nhiều đoàn kịch chuyên nghiệp. Tôi thật sự khâm phục!" Một phụ nữ làm việc trong trường cũng nói: "Ðây thật sự là một giáo dục đời sống!"

Sau hai tháng siêng năng tập dượt, Ðạo diễn Lưu Giai Nhân thành thật cho biết tất cả các đồng tu rất nghiêm túc và hợp tác, và họ là nhóm kịch xuất sắc nhất ông chưa từng thấy. Ông nói: "Mỗi thành viên đều rất biết ơn trong lòng. Tôi đã học được một bài học rất quan trọng từ Thanh Hải Vô Thượng Sư, đó là: Miễn là nhân loại tồn tại, chúng ta nên bảo vệ tất cả đời sống của nhau và bảo vệ tất cả sinh mạnh trong thế giới này. Cùng lúc, chúng ta nên cảm kích mọi việc. Và, sắp hoàn tất tác phẩm này, dĩ nhiên tôi rất cảm ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ban cho chúng tôi lực lượng, sự khuyến khích và sự giúp đỡ. Cảm ơn Ngài rất là nhiều Sư Phụ!"

Các đồng tu Ðài Trung cảm ơn Sư Phụ về sự gia trì của Ngài và việc gửi đến họ đạo diễn, người soạn lời, soạn nhạc, và các nhà kỹ thuật về ánh sáng và sân khấu đúng lúc. Qua vở kịch này họ có thể đánh thức tình thương và sự quan tâm của con người đối với thú vật, nhờ đó mang lại cho thú vật cơ hội sống hạnh phúc trên thế giới này. 




Với tấm lòng từ bi vô hạn đối với thú vật và quan tâm về những bệnh dịch đang tiếp tục lan tràn trong số thú vật và loài người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới một giải pháp căn bản bằng cách tự tay Ngài thiết kế một tờ thông tin thân thiện nhưng rất thuyết phục tựa đề là "Lối Sống Mới" để nhắc nhở mọi người hãy chọn lựa ăn chay và chấm dứt sát sinh để vượt qua cơn khủng hoảng y tế toàn cầu hầu cứu vớt những chúng sanh đồng cư. Sư Phụ cũng đã chỉ thị tất cả đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở khắp mọi góc cạnh của thế giới. Ðáp ứng sự kêu gọi này, các đồng tu đã khởi động dốc toàn bộ nỗ lực để chia sẻ những lời thương yêu này của Ngài.


Sổ tay sinh hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hoa tâm linh của địa cầu, các trung tâm địa phương của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo chiếu băng cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.

Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham gia vào các hoạt động này. Ðể biết thời khóa biểu của các hoạt động của chúng tôi, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm