Một hội nghị truyền hình nâng cao tâm thức:
Buổi ra mắt sách
"Ý nghĩ về đời sống và tâm thức"
của Tiến sĩ Janez Drnovšek


Do Ban Báo chí Ðài Bắc (nguyên văn tiếng Anh)
Tiến sĩ Janez Drnovšek, tổng thống của nước Cộng Hòa Slovenia và tác giả quyển sách bán chạy nhất Âu châu "Ý nghĩ về đời sống và tâm thức", đang ảnh hưởng hàng triệu người hướng về cách sống tích cực và từ bi hơn. Ngày 30 tháng 11, Kim niên 4 (2007), Nhà Xuất bản Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư phát hành ấn bản tiếng Trung Hoa của quyển sách cao thượng này tại Viện Nghiên cứu Trung ương, là viện nghiên cứu uy tín nhất ở Formosa. Buổi phát hành sách được chiếu trực tiếp trên Truyền hình Vô Thượng Sư.

Các đại biểu chính phủ, học giả lỗi lạc, quan khách thuộc các ngành nghề khác nhau và thành viên của giới truyền thông cùng tham dự sinh hoạt này, để hoan nghênh và đàm luận về ấn bản Hoa ngữ quyển sách của Tiến sĩ Drnovšek. Danh sách dài những vị khách đặc biệt bao gồm ủy viên lập pháp, ông Lâm Hồng Trì; ông Dương Cử Dân, Phó Ban Sự vụ Âu Châu, Bộ Ngoại giao; chủ tịch nhóm Grace T.H.W., bác sĩ Vương Văn Dương; và học giả trứ danh tại Viện Nghiên cứu Trung ương, Tiến sĩ Vũ Tông Tiên.

Tiến sĩ Vũ Tông Tiên, học giả trứ danh tại Viện Nghiên cứu Trung Ương
Ông Dương Cử Minh, Phó Ban Sự vụ Âu Châu, Bộ Ngoại giao


Qua trực tiếp truyền hình, Tổng thống Drnovšek gởi lời chào mừng nồng nhiệt đến khán giả Formosa và công nhận rằng người Formosa có bầu không khí khẳng định lạc quan. Ông nói rằng cuốn sách không phải viết cho riêng ông hay về riêng ông, nhưng cho bất cứ ai đang cố gắng tìm hiểu ý nghĩa và sự quân bình trong đời sốngď. Ông hy vọng cuốn sách này có thể "chỉ mọi người cách tìm được sự quân bình nội tại, mở mang ý thức, và tìm thấy chính đạo của cuộc đời". Khi càng nhiều người có ý thức cao tìm cách cải thiện tình trạng hiện tại của thế giới, Tiến sĩ Drnovšek tin rằng chúng ta có thể tránh được con đường dẫn đến sự hủy diệt gây ra bởi sự kết hợp của kỹ thuật phát triển cao và tâm thức thấp. Việc trau giồi tâm thức cao cả có thể giúp người ta tìm thấy sự quân bình họ cần, và sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho thế giới, thú vật và toàn thể thiên nhiên.

Thanh Hải Vô Thượng Sư


Không lâu sau khi hội thảo bắt đầu, Thanh Hải Vô Thượng Sư xuất hiện qua một nối kết truyền hình trực tiếp, để ủng hộ cho việc làm của tác giả. Ðối với khán giả hiện diện, đó là một món quà tuyệt vời có được sự hiện diện của tác giả cuốn sách và Thanh Hải Vô Thượng Sư cùng một lúc trong buổi hội.

Vào ngày 31 tháng 5, Kim niên 4 (2007), Thanh Hải Vô Thượng Sư đã trao Giải Gương Lãnh đạo Sáng ngời Thế giới cho Tổng thống Drnovšek tại dinh Tổng thống ở nước Cộng Hòa Slovenia. (Xin xem Bản Tin 185.) Buổi gặp mặt đầy cảm hứng đó đã gieo hạt giống cho sự cộng tác tương lai này, mà giờ đây đã trổ hoa thành sự phát hành ấn bản tiếng Trung Hoa của "Ý nghĩ về đời sống và tâm thức".

Trong buổi hội thảo truyền hình, Thanh Hải Vô Thượng Sư cầu chúc Tiến sĩ Drnovšek nhiều may mắn và cảm ơn quan khách đến dự và ban làm việc đã tham gia trong dự án. Ðặc biệt cảm động khi nhìn thấy sự kính trọng sâu xa giữa Thanh Hải Vô Thượng Sư và Tổng thống Janez Drnovšek, hai vị chia sẻ cùng một lý tưởng trân quý tinh thần của nhau trong nỗ lực biến thế giới thành tốt đẹp hơn. Thanh Hải Vô Thượng Sư giới thiệu sách tới khán giả và ngắn gọn nói rằng căn bản đây là một "quyển sách tình thương" giữa con người và các chúng sinh khác, và tình thương đối với Thượng Ðế. Sư Phụ khen ngợi Tổng thống Drnovšek về sự câu thông của ông với Ðấng Thiêng Liêng và khuyên khán giả "học hỏi, suy ngẫm, và tìm giải pháp cho những vấn đề nguy cấp mà nhân loại đang đối diện". Ngài nói rằng "mục tiêu thật sự trong đời" là đạt "một tâm thức cao hơn, một viễn ảnh cao thượng hơn của một chúng sinh hoàn mỹ hơn" và khuyến khích chúng ta đạt đến "đẳng cấp thánh thiện của một tâm thức cao đẳng hơn". Ngài cũng khuyên mọi người nên đọc quyển sách và hiểu thấu tinh hoa trong đó.

Một trong những cao điểm của sinh hoạt là khi Sư Phụ thành tâm mời Tổng thống Drnovšek thăm viếng Formosa. Với niềm hân hoan to lớn của chúng tôi, ông đã đáp lời không chút do dự, rằng ông rất vui có thể đến thăm. Khán giả đáp lại cử chỉ thân thiện và quảng đại của ông với tràng pháo tay hồ hởi reo vui.

Ủy viên lập pháp ông Lâm Hồng Trì


Quan khách đã nêu lên nhiều câu hỏi khai ngộ, và Tổng thống Drnovšek đã giải đáp với những câu trả lời sáng suốt. Ủy viên lập pháp Lâm Hồng Trì tán thán Tổng thống với câu châm ngôn của Khổng Tử "Người đạo đức luôn có bạn tốt", và nói rằng sinh hoạt này là một điển hình hoàn hảo của câu đó. Ông cũng muốn biết về cách tổng thống thực hành những lý tưởng của mình. Tổng thống Drnovšek giải thích rằng chúng ta phải thức tỉnh ra khỏi những khuôn mẫu máy móc, lặp đi lặp lại của đời sống, sang một tâm thức cao hơn. Người ta thường không ý thức rằng đời sống họ chỉ là sự lặp lại của những thói quen. Do đó, điều quan trọng là mở rộng tâm thức, cho dù chúng ta làm một cách từ từ.

Là một nhân vật công chúng trong nhiều năm, Tổng thống Drnovšek có được sự hiểu biết sâu sắc về động lực của chính trị. Ông nói với khán giả rằng mọi người đừng nên dựa vào các chính trị gia để tạo những thay đổi cần thiết, và ý thức cũng cần phải lan rộng trong người dân. Như vậy, động lực của chính trị sẽ cải thiện và thế giới sẽ thay đổi tốt hơn, bởi vì càng nhiều người với ý thức cao có thể gia nhập guồng máy chính trị, và thúc đẩy các chính trị gia thay đổi vì lợi ích của thế giới.

Tiến sĩ Vương Văn Dương, chủ tịch Tổ hợp Grace T.H.W.


Khi Tiến sĩ Vương Văn Dương, chủ tịch Tổ hợp Grace T.H.W. hỏi về định nghĩa của năng lực khẳng định và phủ định, Tổng thống Drnovšek giải thích rằng tư tưởng khẳng định tạo năng lực khẳng định. Khi chúng ta khẳng định, chúng ta ban rải năng lực khẳng định đến mọi người xung quanh và giúp họ một cách gián tiếp. Cái được gọi là năng lực phủ định được gây nên bởi những cảm xúc phủ định, ví dụ như tức giận và áp lực trong đời sống. Những cảm xúc phủ định nầy tích tụ trong đầu chúng ta và tạo ra một từ trường phủ định. Muốn đạt được lực lượng khẳng định, bước đầu tiên là tìm ra sự quân bình nội tại, sự an bình nội tâm, và dĩ nhiên, giữ thái độ khẳng định.

Ngoài việc quan tâm về tâm linh và sự an bình nội tại của con người, Tổng thống Drnovšek cũng rất quan tâm về môi sinh. Khi được hỏi về nạn thay đổi khí hậu, ông bày tỏ những lo lắng sâu xa nhất, và kêu gọi những cường quốc như Trung Quốc và Hoa Kỳ tìm những biện pháp cần thiết ngay tức thời. Nếu những quốc gia lớn cố gắng bảo tồn địa cầu, công việc sẽ tiến hành một cách hữu hiệu hơn. Do đó, ý thức cao cần được lan truyền trong dân chúng và giới lãnh đạo của các quốc gia này vì lợi ích của thế giới. Thật ra, triết lý tâm linh của Tổng thống là ý thức luôn luôn đi trước. Khi một người trong khán giả đặt câu hỏi về khoảng cách giữa khoa học và tâm linh, Tổng thống Drnovšek nhấn mạnh không gì quan trọng hơn điều này. Ðối với ông, khoa học nên luôn luôn song hành với tâm linh và ý thức. Xã hội chúng ta ngày nay tiến rất xa về kỹ thuật nhưng tâm linh thì không. Ðây có thể là một mầm họa hủy diệt nguy hiểm. Do đó, ý thức cao hơn cần phải mở rộng trong lãnh vực khoa học.

Mặc dù Tổng thống Drnovšek dự định rời ghế tổng thống vào cuối năm, ông bảo đảm khán giả và Sư Phụ rằng ông sẽ tiếp tục cổ động nâng cao tâm thức và tư tưởng cao quý trong sách của ông. Sau buổi sinh hoạt, Thanh Hải Vô Thượng Sư và quan khách nâng ly chúc mừng Tổng thống Drnovšek và sự thành công của cuốn sách. Với niềm hân hoan, Tổng thống chính thức tuyên bố sự phát hành ấn bản tiếng Trung Hoa của "Ý nghĩ về đời sống và tâm thức".

Ðối với Tổng thống, sinh hoạt phát hành sách là một khởi đầu rất tốt cho sự cộng tác trong tương lai. Mọi người, phấn chấn với năng lực khẳng định sau buổi hội thảo, nhất định sẵn sàng để chia sẻ từ trường mở rộng này với thêm nhiều người nữa. "Hãy lạc quan! Mọi điều khác sẽ tốt đẹp!" Tổng thống Drnovšek nói.  


Mọi người nâng ly chúc mừng sự ra mắt thành công quyển sách mới của Tổng Thống Drnovšek.




Trang mạng để mua "Ý nghĩ về đời sống và tâm thức"
http://www.kingstone.com.tw
http://www.books.com.tw
http://www.eslitebooks.com

Trang mạng Truyền hình Vô Thượng Sư:

Ấn bản tiếng Trung Hoa "Ý nghĩ về đời sống và tâm thức" đạt giải nhất trong thể loại sách Tâm linh trong vòng 24 tiếng sau khi phát hành, và giải nhất trong thể loại Tổng quát trong vòng 1 tuần, trên bảng xếp hạng của tiệm sách Kim Thạch Ðường