Sư Phụ luôn luôn vô cùng quan tâm về những thiên tai xảy ra khắp thế giới. Khi nhận được tin thiên tai ở bất cứ nơi đâu, Ngài lập tức gởi cứu trợ bằng cách cung cấp tài chính cũng như phái các đội cứu trợ đi giúp đỡ những vùng bị ảnh hưởng. Thông qua những nỗ lực cứu trợ như thế, chúng ta cũng chuyển đạt tình thương của Sư Phụ đến các nạn nhân của thiên tai. Ðiều thấy rõ là tình thương vô điều kiện, sự gia trì và giúp đỡ thầm lặng của Sư Phụ đã giảm những thiên tai trên thế giới đến mức tối thiểu. Ðể công nhận những hành động vô ngã của tất cả các chính quyền, đoàn thể và nhân viên cứu trợ từ khắp mọi nơi trên thế giới, Sư Phụ muốn chuyển đạt thông điệp tri ân sau đây:

"Cám ơn quý vị, tất cả những giúp đỡ quốc tế mang lại sự chăm sóc và những gì cần thiết cho các nạn nhân khổ nạn. Cảm ơn tất cả các nhân viên cứu trợ đã cống hiến thời giờ và hy sinh sự thoải mái cá nhân, thậm chí du hành xa xôi với đường xá và điều kiện không thuận lợi để đem tình thương và sự trợ giúp đến cho người khác lúc cần thiết. Xin thiên đàng gia trì quý vị thật nhiều cho tấm lòng quảng đại và sự hy sinh cao cả của quý vị".

Bangladesh


Chuyển đạt tình thương Sư Phụ
đến nạn nhân cuồng phong Bangladesh




Ðội cứu trợ Formosa ghi chép (nguyên văn tiếng Hoa)
Vào ngày 15 tháng 11, 2007, miền nam của Bangladesh bị tàn phá bởi trận cuồng phong nhiệt đới Sidr. Số tử vong rất trầm trọng, vô số người bị mất tích, và hầu hết mùa màng đều bị hư hại. Nghe về trận thiên tai, ngay lập tức Sư Phụ từ bi dành ra 30.000$ Mỹ Kim quỹ cứu trợ và chỉ thị đồng tu tiến hành hoạt động cứu trợ tức thì.

Toán cứu trợ năm người đến Dhaka, thủ đô của Bangladesh, vào trưa ngày 20 tháng 11. Với sự giúp đỡ của ông bà Laurent Ortelli, hành khách trên cùng chuyến bay, toán đã liên lạc được với một Linh mục Công giáo ở Dhaka, giới thiệu họ đến Diễn đàn các tổ chức phi chính phủ (NGO) địa phương. Tuân theo chỉ thị của Sư Phụ, ưu tiên của toán cứu trợ là các nạn nhân ở những vùng xa xôi chưa nhận được sự giúp đỡ của nhà nước và NGO. Những vùng đó bao gồm bốn huyện Barguna, Pirojpur, Patuakhali và Jhalakathi, cùng với 12 làng trong 10 huyện Sadar, Patharghata, Amtoli, Zianagar, Mathbaria, Nazirpur, Bhandaria, Bauphal, Galachipa và Nalchiti.

Vào sáng ngày 22 tháng 11, các đồng tu nhanh chóng mua tiếp liệu khẩn cấp như gạo, muối, đậu lăng, sữa bột, nước khoáng, quần dài ấm, diêm quẹt và thuốc lọc nước. Với sự giúp đỡ của hơn 30 thiện nguyện viên từ Diễn đàn NGO, họ làm việc suốt đêm để gói các vật liệu thành 4.900 gói gia đình (cho năm người). Ðêm ấy, chiếc xe vận tải đầu tiên lên đường để chở vật liệu tiếp tế đến nạn nhân trong những làng bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhờ ân điển của Thượng Ðế và kế hoạch toàn diện của chúng tôi, việc phân phát tiến hành một cách trôi chảy trong tất cả những vùng bị ảnh hưởng.

Toán cứu trợ đến huyện Jhalakathi và được đón tiếp nồng hậu bởi cô Samina Rani, tổng giám đốc của NGO địa phương Shakaler Jannya Kallyan.


Khi nhóm cứu trợ đến huyện Jhalakathi, họ được chào đón và nhận sự giúp đỡ hăng hái từ cô Samina Rani, tổng giám đốc của NGO địa phương Shakaler Jannya Kallyan (SIK). Cô Rani bày tỏ lời cảm ơn đến Sư Phụ về tình thương và sự trợ giúp của Ngài cho các nạn nhân. Khi các đồng tu lên tàu ra về sau khi công tác cứu trợ chấm dứt, họ nhìn lại đàng sau và trông thấy những gương mặt sung sướng, hạnh phúc của dân làng đang lần vào đường rừng dọc theo sông, đầu đội các phẩm vật cứu trợ và vẫy chào họ để tỏ lòng biết ơn. Ngay lúc đó, lòng họ cảm thấy ấm lên niềm vui và sự mãn nguyện.

Các thành viên của toán cứu trợ thảo luận về hoạt động cứu trợ với giám đốc điều hành của Diễn đàn NGO ở Barisal.


Công việc phân phát phẩm vật cứu trợ kết thúc vào sáng 25 tháng 11. Nhiệm vụ được hoàn tất một cách thành công, nhờ có vài thiên thần được Thượng Ðế gửi đến. Thí dụ, ông bà Laurent Ortelli, đã ủng hộ hết lòng sau khi biết được mục đích của chuyến du hành. Họ cung cấp 50.000 Taka (BDT) cho các đồng tu dùng ngay lập tức và giúp tổ chức việc di chuyển và in tờ thông tin. Quan trọng nhất là, cảm ơn sự sắp xếp tỉ mỉ của họ, những nhân vật và hội đoàn chính yếu trong hoạt động cứu trợ này – vị linh mục Công giáo thường thực hiện công tác cứu trợ và Diễn đàn NGO ở Barasal – đã có thể liên lạc được một cách nhanh chóng. Với sự trợ giúp của họ, chi phí tốn kém được giữ tối thiểu và tiến trình cứu trợ suôn sẻ một cách thần kỳ. Ông Rofigul, người giúp thông dịch cho toán cứu trợ lần thứ nhì, vô cùng cảm động và bày tỏ lòng tri ân sâu xa nhất đối với tình thương của Sư Phụ và sự trợ giúp nhiều lần cho người dân Bangladesh.

Các vùng bị ảnh hưởng đều tập trung ở miền nam Bangladesh và hầu hết các làng bị thiên tai đều bị cắt đứt bởi những giòng sông ngập lụt, khiến việc tiếp cận rất khó cho chính phủ và những tổ chức NGO. Do đó, sự giúp đỡ đúng lúc của Sư Phụ được các nạn nhân cảm kích tột cùng. Các đồng tu trong toán cứu trợ vô cùng biết ơn sự gia trì của Sư Phụ đã làm cho họ cảm thấy an toàn và bình yên nơi xứ lạ, và cho phép họ có thể hoàn tất sứ mệnh một cách thành công.  




Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư
cho công cuộc cứu trợ cuồng phong nhiệt đới ở Bangladesh


Chi tiết
Số tiền (Ðồng Taka của Bangladesh)
Biên lai số
1,339.034
B1
Nhu yếu phẩm (quần đàn ông, xà phòng, diêm quẹt, muối)
422.900
B2
Thuốc men
61.250
B3
Vật liệu đóng gói (Bao dự trữ)
63.875
B4

Chuyên chở

136.294
B5
Linh tinh (phiên dịch, tờ thông tin)
39.300
B6
Tổng cộng
Bangladesh Taka 2,062.653
(Mỹ kim 30.067)




Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:

http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động).