ÂU LẠC


Công tác cứu trợ tại miền Trung Âu Lạc




Toán cứu trợ Âu Lạc ghi chép (nguyên văn tiếng Âu Lạc)
Từ tháng 10 đến đầu tháng 11, miền Trung Âu Lạc liên tiếp đã hứng chịu 4 trận lụt và 1 trận lốc xoáy. Mực nước ở tất cả các sông miền Trung đều vượt mức nguy hiểm nhất, vượt hẳn đỉnh "lũ thế kỷ" năm 1999. Ðể trợ giúp công cuộc cứu trợ, Sư Phụ và Hội Quốc tế của Ngài trước đây đã gởi tiền về giúp đỡ đồng bào ( xin xem chi tiết trong Bản Tin 190). Và vào giữa tháng 11, Sư Phụ và Hội đã gửi về thêm 30.000$ Mỹ kim nữa.


Công tác cứu trợ tại Huế
và những vùng lân cận




Thiên tai dồn dập đổ xuống tỉnh Thừa Thiên Huế. Chính phủ và các cấp chính quyền đã và đang cứu trợ khẩn cấp cho bà con vùng thiên tai lũ lụt một cách kịp thời. Tuy vậy do lũ kéo dài nên cuộc sống của bà con đang gặp rất nhiều khó khăn. Với tình thương và sự an bài của Sư Phụ đồng tu Huế đã tổ chức mua những vật phẩm thiết yếu để giúp đỡ đồng bào gồm: gạo, mì chay, dầu ăn, đường bột ngọt, muối, chăn đắp và thuốc men cho người dân.

Bất kể đường đi với nhiều khó khăn và trở ngại do lũ lụt gây ra, mọi việc diễn ra thật suông sẻ. Thêm vào đó sự nhiệt tình của đồng tu và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tối đa cho các hội viên chúng ta đưa hàng cứu trợ đến tận tay đồng bào. Những ngày cứu trợ không có mưa, nhờ đó các phẩm vật không bị ướt. Cảm nhận được tình thương vô bờ bến của Sư Phụ nhiều người đã khóc và vô cùng cảm kích. Niềm hân hoan đã thể hiện trên từng nét mặt của người dân.



Công tác cứu trợ tại Ðà Nẵng
và Quảng Nam


Ở Ðà Nẵng, những trận mưa liên tục đã làm cho một số xã vùng lân cận bị ngập lụt. Chính quyền địa phương đã tản cư dân chúng đến những vùng an toàn. Ðồng tu Ðà Nẵng đã tổ chức nấu xôi nếp, cơm hộp và mì chay phối hợp với đồng tu Quảng Nam để phân phát, cùng với những món rất cần thiết như nước uống và lương thực căn bản mang đến giúp người dân đang lánh nạn. Vài huyện của tỉnh Quảng Nam cũng được giúp đỡ. Với những phần quà tuy nhỏ nhưng người dân nơi đây rất cảm động, họ nghẹn ngào bày tỏ: "Những thực phẩm này đến thật đúng lúc, giúp chúng tôi vượt qua thời điểm khó khăn nhất". Họ gửi lời tri ân đến Sư Phụ cho tất cả những gì Ngài đã làm cho họ.



Công tác cứu trợ tại Bình Ðịnh


100 phần quà chứa đầy tình thương của Sư Phụ đã được phát cho các nạn nhân ở tỉnh Bình Ðịnh, và trợ giúp cũng được gửi đến dân tộc Chàm của miền núi Canh Hòa thuộc huyện Vân Canh, xã đã bị lũ quét trong đợt lũ vừa qua. Mọi người vô cùng biết ơn sự giúp đỡ đúng lúc này. Trong khi cứu trợ thì đài khí tượng thông báo cơn bão số 7, với sức gió 120 cây số/giờ sẽ tạo đất lở ở các tỉnh từ Bình Ðịnh đến Khánh Hòa. Chúng tôi không biết làm gì hơn là cầu nguyện xin Sư Phụ cứu giúp. Huyền diệu thay, khi cơn bão đến cách bờ biển 280 cây số thì không đi vào nữa mà đi ngược trở ra và tan biến trên Biển Ðông – một điều hiếm thấy. Một lần nữa chúng tôi chỉ biết cảm tạ Ðấng Tối Cao đã cứu người dân miền Trung thoát khỏi thiên tai thảm khốc. Chúng con xin cảm ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội mang tình thương đến những người đang rất cần được giúp đỡ. 


Chi phí của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài
cho công cuộc cứu trợ ở miền Trung Âu Lạc


Chi tiết
Số tiền (Ðồng VN)
Biên lai số
Lương thực (gạo, mì ăn liền, đường, dầu ăn, bột nêm, muối, nước) mền, thuốc men
190,864.000
A1
Quỹ cho nạn nhân lũ lụt 
121,406.000 
A2
Chuyên chở (mướn xe tải, xăng dầu) 
6,730.000
A3
Tổng cộng
ÐVN 319,000.000
(Mỹ kim 19.937,50)




Ðể xem những hoạt động cứu trợ nhân đạo của Thanh Hải Vô Thượng Sư và Hội Quốc tế của Ngài, xin viếng trang mạng:

http://www.GodsDirectContact.org.tw/humanitarian
(Danh sách có thể dò theo năm, quốc gia/vùng và loại hoạt động).