Các bạn thú kỳ diệu của chúng ta


Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Hội thảo trực tiếp truyền hình, Truyền hình Vô Thượng Sư,
Los Angeles, California, Hoa Kỳ, ngày 16 tháng 11, 2007 (nguyên văn tiếng Anh)
Vào ngày 16 tháng 11, Kim niên 4 (2007), Truyền hình Vô Thượng Sư trở thành đài vệ tinh phát hình toàn cầu. Cùng ngày hôm đó, phòng thu hình Los Angeles được gia ân với một buổi hội thảo truyền hình với Thanh Hải Vô Thượng Sư. Trong cuộc phỏng vấn, Sư Phụ tử tế cho phép các khán giả trong cử tọa đặt câu hỏi về hai quyển sách mới phát hành gần đây của Ngài, Những con chó trong đời tôi và Những con chim trong đời tôi. Với sự thịnh hành của hai quyển sách này, cả hai đều đạt số 1 trong số sách bán chạy nhất tại nhiều nơi trên thế giới, cuộc phỏng vấn này là một cơ hội có một không hai để có được những hiểu biết sâu sắc từ Tác giả về những sinh vật quý báu do Thượng Ðế tạo ra.


Thú vật cũng được lợi ích từ tình thương


V:    Thưa Sư Phụ, những con chim của Ngài chủ yếu là được nhận nuôi, những thay đổi nào đã xảy ra trong cách cư xử của chúng từ khi chúng được ban cho một đời sống mới?

SP:    Dĩ nhiên là chúng trở nên vui vẻ hơn, mãn nguyện và biết ơn Thượng Ðế. Và còn một điều nữa, chúng trở thành như người hay giống người hơn.


Món quà từ thú vật cho loài người


V:    Tôi rất vui mừng những quyển sách này đã trở thành sách bán chạy nhất. Thật vô cùng tuyệt vời bởi vì đó là chia sẻ ý thức rằng chúng ta là một với toàn thể tạo hóa. Ðiều gì mang lại cảm hứng cho Ngài làm việc này?

SP:    Chính là những con chim tuyệt vời của tôi. Tôi có xin phép chúng và được chấp thuận. Chúng rất vui là chúng có thể đóng góp chút ít niềm vui vào đời sống con người và một số kiến thức về loài chim và loài vật tới tất cả độc giả, và mỗi khi chúng ta nhìn chim bay trên trời, chúng muốn chúng ta nhớ đến thiên đàng.


Câu thông với thú vật


V:    Hy vọng Ngài có thể nói chút ít về phương pháp Ngài dùng để truyền đạt với thú vật. Có điều gì chúng ta có thể làm để truyền đạt tốt hơn với thú nuôi của mình và thú vật quanh ta? Cám ơn Ngài!

SP:    Bí quyết số một là tình thương, tình thương và tình thương. Nếu chúng ta có tình thương đối với loài vật, chúng sẽ đáp lại. Dần dần, nếu chúng ta tiếp tục bằng cách này, quý vị sẽ có sự cảm nhận và trực giác hoặc tiếng nói yên lặng sẽ truyền đến quý vị, và rồi quý vị sẽ trở thành đồng nhất với con vật và những gì chúng cảm nhận, hoặc chúng sẽ cảm nhận những gì quý vị cảm nhận. Hoặc quý vị có thể hỏi chúng giúp quý vị. Lúc ban đầu, quý vị có thể ngồi yên lặng với chúng vào ban đêm, trong đêm tối, hay bắt đầu vuốt ve chúng, vỗ về, nói chuyện với chúng ở bên trong. Rồi bắt đầu thật yên lặng, cố gắng lắng nghe và nhận câu trả lời trực giác cho câu hỏi của quý vị. Hỏi chúng vài câu hỏi đơn giản và xem chúng có trả lời không rồi xem trả lời của chúng có rõ ràng không. Còn không thì một người chuyên giao tiếp với thú vật có thể giúp quý vị.

Thường thì chúng ta không cần nói chuyện. Ngay cả bên trong, cũng không cần phải nói quá nhiều. Thế giới nội tại là thế giới của vẻ đẹp của hiểu biết trong yên lặng. Không có gì nhiều để nói như kiểu chúng ta làm ở đây, cho nên cứ đối xử với thú vật bình thường như một người bạn tốt và vui với sự hiện diện của chúng. Quý vị sẽ cảm thấy một sự cảm thông cho dù không nói gì cả. Dĩ nhiên, chúng ta phải kiên nhẫn, giữ đầu óc tĩnh lặng, dành nhiều thời gian thực tập và trên hết – rất, rất, và rất nhiều tình thương. Chúc may mắn.


Con người có thể giúp thú vật bằng cách nào


V:    "Shalom", Thanh Hải Vô Thượng Sư. Tôi đến từ Do Thái. Tôi xin hỏi Ngài về cách thú vật nhìn thế giới khác với cách chúng ta ra sao? Vì Ngài có thể liên lạc với chúng, tôi xin Ngài cho biết chúng cảm nhận ra sao và suy nghĩ những gì.

SP:    Shalom. Ðó là một câu hỏi hay. Mặc dù chúng trông khác với chúng ta, chúng cũng có quan điểm tương tự như chúng ta. Chúng muốn được thương yêu và chúng muốn hạnh phúc, cũng y như chúng ta. Nhưng thế giới của chúng giản dị như quý vị có thể nhìn thấy, nhu cầu rất ít. Chúng lệ thuộc tuyệt đối vào ân sủng thiêng liêng và phát triển với tình thương. Tình thương là điều duy nhất và quan trọng nhất đối với chúng: Tình thương từ Thượng Ðế, tình thương từ bạn người, tình thương giữa thú vật với nhau.

Ðó là tại sao quý vị có thể thấy ở loài chó, bất kể quý vị cho chúng ăn gì hay cho chúng ăn bao nhiêu, chúng thương quý vị hơn ai hết. Bất kể quý vị đối xử với chúng ra sao trước đó, chúng tôn sùng quý vị như vua chỉ mấy giây đồng hồ sau nếu quý vị gọi chúng, và bất kể quý vị đi xa bao lâu, chúng không bao giờ quên mặt quý vị. Chúng không bao giờ quên quý vị và chúng biểu lộ niềm hạnh phúc khôn tả mỗi khi chúng gặp lại quý vị, bất cứ lúc nào, cho dù quý vị chỉ mới rời xa chúng có vài phút.

Tuy nhiên, trong một cách, thú vật nghĩ rằng chúng ta sống một cách thiếu trật tự, vì chúng ta quá tách rời với nguồn của sức mạnh và trí huệ của mình. Chúng thấy rằng chúng ta đặt tâm trí vào những khía cạnh ít quan trọng hơn của đời sống. Chúng cảm thấy chúng ta cần được giúp đỡ nhiều hơn về mặt này, để thức tỉnh từ cơn say ngủ và nhận biết chân ngã thiêng liêng của mình, bởi vì đó là mục đích tối quan trọng trong đời nếu chúng ta muốn sống, dầu là sống đời người với sự mãn nguyện và hạnh phúc thật sự, và rồi từ đó có thể mang niềm vui đến muôn loài chung quanh. Ðó là những gì thú vật nhìn thấy và suy nghĩ về chúng ta và thế giới chung quanh chúng ta.


Một số thú vật là những nhắc nhở từ thiên đàng


V:    Trong quan hệ với loài người, sứ mạng của loài chim là gì? Chúng muốn biểu lộ và nói gì với chúng ta?

SP:    Mục đích của loài chim đối với loài người là chúng muốn nhắc nhở chúng ta có lý tưởng cao cả, cao như thiên đàng; đồng thời, và nhớ rằng thiên đàng là quê hương và tin tưởng hoàn toàn vào Thượng Ðế, y như chúng vậy, và rằng thiên đàng là sự tự do thật sự duy nhất.


Tầm quan trọng của tình bạn giữa thú và người


V:    Thưa Sư Phụ, Ngài có thể vui lòng giải thích mối quan hệ thương yêu giữa loài người và loài vật sẽ ảnh hưởng tinh cầu của chúng ta như thế nào?

SP:    Ðó sẽ là một nền hòa bình vĩ đại trên địa cầu, H-Ò-A B-Ì-N-H, Và thiên đàng sẽ gia trì loài người vượt bực. Tôi hy vọng chúng ta sẽ sống để nhìn thấy ngày đó. 


Ðể xem trọn tường trình về cuộc thảo luận này trên Truyền hình Vô Thượng Sư, xin viếng:
http://video.Godsdirectcontact.net/magazine/EE429.php