Kỷ nguyên mới cho một
thế giới thuần chay hữu cơ


Do Vegetarian House,
San Jose, California, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)
Vào ngày 21 tháng 11, Kim niên 4 (2007), đội thu hình Hippy Gourmet (Người Sành Ăn) đến Vegetarian House (Nhà Hàng Chay) để quay một tiết mục về nấu ăn cho chương trình truyền hình nổi tiếng của họ. Việc này đã thu hút sự chú ý của đài NBC, một trong những đài truyền hình lớn ở Hoa Kỳ, và họ cũng đã đến để lấy tin.

Hippy Gourmet & NBC quay phim tiết mục nấu ăn tại Vegetarian House


Vegetarian House do Thanh Hải Vô Thượng Sư thành lập vào năm 1994 là nhà hàng chay hữu cơ duy nhất ở vùng South Bay của California, đã mang lại nguồn cảm hứng cho Hippy Gourmet đến quay phim. Chương trình truyền hình này du hành khắp thế giới làm nổi bật các món ăn quốc tế, hữu cơ, nông nghiệp bền vững, năng lượng thay thế và những người tạo nên sự khác biệt cho một thế giới tốt đẹp hơn.

NBC trình chiếu phóng sự này trên tin buổi tối trong phần ‘Chuyển Xanh’. Ðài nhấn mạnh cách Vegetarian House tạo sự chuyển tiếp từ một nhà hàng thuần chay trở thành một nhà hàng thuần chay hữu cơ. Ðài cũng chiếu cách Vegetarian House đạt được chứng nhận thương nghiệp xanh cho việc tái chế rác, năng lượng hữu hiệu và dụng cụ có thể phân hủy.

Vicky Nguyễn, phóng viên của đài NBC


Trong vòng chỉ vài phút phóng sự tường trình được chiếu trên truyền hình, điện thoại bắt đầu reo với nhiều người phấn khởi hỏi về nhà hàng chúng tôi. Trong tuần lễ sau đó, nhiều khách hàng đến để thưởng thức các món ăn tuyệt hảo, kể cả thị trưởng của San Jose, Chuck Reed. Tất cả nhân viên của Vegetarian House đều tràn đầy tình thương và lực gia trì của Sư Phụ, mà chúng tôi chia sẻ với các thực khách mới và cũ của chúng tôi.

James Ehrlich, nhà sản xuất của Hippy Gourmet


Trong những kinh nghiệm làm chương trình này, đầu bếp Bruce Brennan, người điều khiển chương trình Hippy Gourmet và nhà sản xuất, James Ehrlich, trở nên vô cùng cảm kích Vegetarian House và giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Ehrlich giải thích: "Chúng tôi đã du hành khắp thế giới và chương trình của chúng tôi đang ở trong mùa thứ 8, đến với 9 triệu gia đình mỗi tuần! ... Tôi sẽ đặt Vegetarian House có lẽ là một trong 3 nhà hàng chay đứng đầu thế giới không những về món ăn chay mà còn về toàn bộ các món ăn". Ehrlich nói thêm: "Tôi nghĩ có một thành phần bí mật ở Nhà Hàng Chay và đó là điều chúng tôi đã khám phá qua một số chuyến du hành xuyên Tuscany và một số chuyến qua rừng mưa Amazon. Chúng tôi đã phát hiện một điều dường như giống nhau, nếu quý vị muốn biết, ở khắp các nhà hàng ngon nhất và các đầu bếp xuất sắc nhất trên thế giới, và thành phần đó là tình thương. Khi có tình thương và phương diện tâm linh, quý vị cảm nhận những gì người ta truyền vào thức ăn và quý vị biết là hương vị sẽ đến từ đó".

Tiết mục dài nửa tiếng của Hippy Gourmet tại Vegetarian House sẽ được trình chiếu ở Hoa Kỳ vào đầu tháng 3, 2008. Chúng tôi xin cảm ơn James Ehrlich và Bruce Brennan đã tạo nên một chương trình truyền hình xuất sắc và giới thiệu nhà hàng thuần chay hữu cơ của chúng tôi đến thế giới. Chúng tôi cũng cảm ơn đài NBC News và cô Vicky Nguyễn cho bài phóng sự tuyệt vời và hữu ích. Xin Thượng Ðế gia hộ tất cả được sống trong hạnh phúc, hòa hợp và tình thương. 


Vicky Nguyễn của đài NBC phỏng vấn James Ehrlich, nhà sản xuất của Hippy Gourmet
Hippy Gourmet quay phim tiết mục nấu ăn tại Vegetarian House


Ðể xem tường trình của Truyền hình Vô Thượng Sư về buổi phỏng vấn này, xin viếng:
http://video.godsdirectcontact.net/magazine/NEWS448.php


Trang mạng của San Jose Vegetarian House:
www.vegetarianhouse.us