Bän Tin Thanh Häi Vô Thßþng Sß#103
Khung CØa Chia Xë

"Th¬ Nghi®m Tu Hành Cüa 25 V¸ B° Tát" Trong Kinh Lång Nghiêm

M§t S¯ Bång Thâu Âm: CE15 (m²i bµ 5 cu¯n)
Ngôn Ngæ: Trung Hoa
Ngày 11-13 tháng 8, 1986

Bµ bång thâu âm này t× nhæng bu±i thuyªt pháp xa xßa cüa Sß Phø. Ngài so sánh nhæng bän d¸ch khác nhau cüa Kinh Lång Nghiêm và trình bày cho chúng ta l¶i giäng giäi hay nh¤t t× các bän d¸ch này.

Bµ Kinh Lång Nghiêm t× lâu ðã ðßþc xem là bäo v§t cüa nhæng ng߶i tu hành. Trong h½n hai ngàn nåm, không biªt bao nhiêu v¸ minh sß và các nhà h÷c giä ðã phiên d¸ch thành nhi«u ngôn ngæ khác nhau cûng nhß giäng giäi nó. Tuy nhiên, nhæng ði«u ðßþc ghi chép trong bµ kinh ða s¯ là nhæng th¬ nghi®m tu hành. Tr× khi có ng߶i tñ mình tu hành và minh xác lÕi bµ kinh, không th¬ tránh khöi nhæng nh¥m lçn trong v¤n ð« di­n d¸ch hay lµn nghîa th§t cüa nó. Bây gi¶ chúng ta, nhæng ng߶i tu Pháp Môn Quán Âm, chính mình có nhæng th¬ nghi®m này, và biªt là Quán Âm B° Tát chính ra là mµt trong các ð°ng tu mình.

M¯i quan h® giæa sñ tu hành và c½ c¤u nguyên tØ là gì? Có phäi sñ tu hành là mµt khoa h÷c không? Phß½ng pháp t§p trung tß tß·ng là gì? TÕi sao có ng߶i có th¬ nghi®m ánh sáng hay h½n, trong khi ng߶i khác lÕi có th¬ nghi®m âm thanh hay h½n? Quý v¸ có biªt là mình có th¬ có ðßþc hai loÕi th¬ nghi®m nh¶ tu pháp môn siêu thª gi¾i hay không? Quý v¸ có th¬ ðoán ðßþc không? Xong r°i quý v¸ so sánh câu trä l¶i cüa mình v¾i nhæng câu trong bång. Ngoài ra, quý v¸ có mu¯n tìm xem th¬ nghi®m nào cüa B° Tát gi¯ng cüa mình hay không?

Nªu quý v¸ mu¯n có câu trä l¶i thì hãy tìm kiªm nhæng kho tàng trong các cu¯n bång này. Chúng s¨ giúp cho quý v¸ vßþt lên khöi không gian và th¶i gian ð¬ tr· v« lÕi n½i g£p gÞ th¥n tiên, n½i Sß Phø và các ð°ng tu bàn thäo v« bµ kinh này.


News #103 Index
Home