Ðánh Thức Sự Huy Hoàng Bên Trong Mỗi Chúng Ta -- --
Bài Thuyết Giảng Của Sư Phụ tại Fresno, California

 

Thứ Bảy, ngày 23 tháng 6, 2001 là một ngày hè tươi đẹp. ánh mặt trời ấm áp đón chào Sư Phụ tới Trung Tâm Triệu Tập Fresno tọa lạc khoảng giữa Thung Lũng San Joaquin miền Trung của tiểu bang California. Trước giờ thuyết pháp, hàng ngàn đồng tu và quan khách tấp nập tới Trung Tâm. Nhiều bích chương với pháp tướng Sư Phụ được treo rải rác khắp nơi để báo cho người dân tại đây về một món quà hiếm có: Sự hiện diện của Minh Sư trong thành phố mà họ đang cư ngụ. Hội trường to lớn có khả năng chứa 4,500 chỗ ngồi không còn chỗ trống, với các đồng tu và quan khách từ nhiều nơi gần cũng như xa kể cả Trung Hoa, Nhật Bản, Formosa, Pháp, Ðức, Ái Nhĩ Lan, Thụy Ðiển, Thái Lan, và Gia Nã Ðại.

Sư Phụ bước vào hội trường trong bộ đồ rộng rãi, xinh xắn màu hồng và màu kem, với mái tóc nâu vàng; ta có thể cảm thấy một luồng năng lực chạy qua trong khán giả. Hướng về phía mọi người đang chăm chú, Sư Phụ nói rằng Ngài cảm thấy hơi cô đơn khi ở khách sạn tối hôm trước, nhưng vì biết rằng Ngài có thể thiền trong phòng và được đi du lịch vào những cảnh giới khác thì Ngài không buồn nữa. Ngài cho biết bất kỳ người nào cũng có thể hiện hữu ở hai cảnh giới trong cùng một lúc một cách dễ dàng -- Thiên Ðàng và Trần Gian -- qua sự tu hành thiền định.

Trong lúc thuyết giảng, Sư Phụ cho khán giả biết rằng dù hoàn cảnh khó khăn thế nào đi nữa, Ngài cũng ở đó để giúp chúng ta, Ngài là "Người mang giải pháp". Ngài nói rằng đôi khi Ngài hiện tới bằng những cách khác nhau, khi chúng ta cần giúp đỡ nhưng không biết cách tiếp xúc trực tiếp với Vị Minh Sư Tối Thượng.

Sư Phụ nói thêm tất cả chúng ta ở dưới này rất khiêm tốn làm công việc loài người. Chúng ta làm việc trần gian giỏi quá, vô tình quên mình không phải chỉ là loài người mà còn là những chúng sinh rất, rất là vĩ đại.

Sư Phụ nói thế giới này chỉ là "một lữ quán tạm thời", nhưng trong khách sạn kêu bằng "đời" này, chúng ta phải làm việc và trả tiền mỗi ngày, trả mà vẫn đau khổ. Trả ngày, trả đêm, mỗi ngày trong đời đều phải trả, cho tới hơi thở cuối cùng mà lại không được phục dịch tốt. Cho nên Sư Phụ khuyên khán giả "hãy tìm một lữ quán khác" -- Thiên Ðàng -- và Ngài nhận truyền Tâm Ấn cho những ai đã sẵn sàng.

Sư Phụ kết thúc bài giảng bằng cách nói rằng Ngài tới đây không ngoài mục đích là hướng dẫn con người trên thế giới tìm lại kho tàng quý báu bên trong họ. Qua sự truyền Tâm Ấn, Ngài sẽ khuyên bảo và dẫn dắt chúng ta cho tới khi chúng ta kiếm được Chân Tánh của mình và hạnh phúc ngay tại đây và mãi mãi về sau.

Cuối cùng, Sư Phụ đi xuống đám đông, giữa hàng nghìn khán giả để mọi người được nhìn gần. Các trẻ em cũng như người lớn hớn hở, tươi cười mừng đón khi Ngài rảo bước vòng quanh khắp hội trường, nụ cười trên môi trao đổi lời chào hỏi và ban rải sức gia trì. Rời khỏi Trung Tâm, Sư Phụ để lại những đống trái cây và bánh kẹo gia trì cho mọi người thưởng thức. Sau đó, nhiều quan khách ghi danh thọ Pháp, những người khác xin học Thiền Phương Tiện.

Nhiều đồng tu trong buổi thuyết pháp này liên tưởng tới thời gian họ cùng đi với Sư Phụ trên chuyến hoằng pháp Âu Châu, Trung Ðông và á Châu-Thái Bình Dương năm 1999 và 2000. Lời vàng ngọc và lực lượng của Sư Phụ lại một lần nữa đánh thức con tim và linh hồn của hàng ngàn người tầm đạo!

Trang Trước    Trang Kế