Nhận được thông điệp của Sư Phụ, đồng tu từ các vùng phụ cận thành phố New York đã tức khắc thành lập một Trung tâm Cấp Cứu Tai Nạn, đi sâu vào những nơi xảy ra thảm họa để góp một bàn tay vào công tác cấp cứu.

 

 

 

 


Nhân viên Cấp Cứu nơi thảm họa thưởng thức món ăn Trung Hoa do đồng tu nấu, cho biết đây là thức ăn ngon lành nhất mà họ được thưởng thức trong những ngày vừa qua.
Ðồng tu dựng lên gian hàng ủy lạo tình thương gần "Lầu zê-rô" của nơi tai nạn, cung cấp các bữa ăn và thức uống nóng đến các nhân viên cấp cứu đang làm việc không ngừng suốt ngày đêm.

 

 

tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Âu Lạc
tiếng Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Âu Lạc

Vào ngày ấy, Trung Tâm Thương Mại Thế Giới tại New York và Ngũ Giác Ðài ở Arlington đã lãnh chịu cuộc tấn công của vụ cướp phi cơ, và chiếc phi cơ khác bị cướp và hủy hoại tại tiểu bang Pennsylvania. Thảm họa này không những đã chấn động cả thế giới, mà còn gây nên ảnh hưởng tinh thần khủng khiếp cho toàn nhân loại. Nghe tin chẳng lành này, Sư Phụ lập tức gọi điện thoại cho tất cả các Trung Tâm thuộc những vùng phụ cận của các nơi bị tai họa, chỉ thị đồng tu tức khắc thành lập những nhóm cấp cứu. Giọng nói từ ái nhưng đầy quan tâm của Ngài đã thức tỉnh tất cả những đồng tu cư ngụ trên bờ biển phía Ðông nước Mỹ. Việc Sư Phụ gọi điện thoại khẩn cấp đến từng Trung Tâm khiến đồng tu rất cảm động, làm dịu đi những trái tim khủng hoảng, và là mối dây liên kết giữa các đồng tu. Kết quả là công việc cấp cứu đã được tổ chức nhanh chóng và hiệu quả.

Sư Phụ cũng gửi điện thư bày tỏ sự đau khổ của Ngài đến tất cả những Trung Tâm trên khắp thế giới, cũng như là gửi lời yêu cầu từ ái đến mọi đồng tu: "Ngoài việc cung cấp vật liệu cứu trợ, tất cả các Trung Tâm nên họp lại cầu nguyện và thiền định, để nhân loại có thể thông cảm lẫn nhau qua những đường lối hòa bình hơn."

Nhận được chỉ thị của Sư Phụ, các Trung Tâm gần những nơi tai nạn lập tức tổ chức những hoạt động cứu cấp, bao gồm việc thăm viếng ủy lạo các nạn nhân tại bệnh viện, hiến máu, đóng góp tài chánh, cung cấp vật liệu cần thiết cho các nhân viên cấp cứu tại vùng tai nạn, cũng như là cung cấp điện thoại di động để giúp sự liên lạc được hữu hiệu. Cùng lúc, đồng tu cũng tổ chức những hoạt động cứu cấp khắp thế giới, bao gồm quyên góp cứu trợ và tổ chức thiền định cầu nguyện, hy vọng rằng nỗ lực thiền định mãnh liệt của họ sẽ đem đến từ trường khẳng định và hòa bình cho thế giới, và đẩy mạnh sự thông cảm giữa con người, để những sự bạo động trên sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Ngoài ra, để cung cấp cho những nhu cầu vật chất của nạn nhân, rất nhiều Trung Tâm đã quyên góp tài chánh, đồng tu khắp Formosa cũng đã thành tâm đóng góp vào nỗ lực này.

Là tuyến đầu của vùng thảm họa gây nên chết chóc nghiêm trọng chấn động toàn thế giới, hai Trung Tâm New York và Virginia đã thành lập những trung tâm cấp cứu theo chỉ thị của Sư Phụ. Các Trung Tâm phụ cận như New Jersey, Pennsylvania, Boston, Houston, Kentucky và những vùng khác đã đến tận nơi để giúp đỡ và ủng hộ.


Trang Kế: Sư Phụ nhắc nhở về hoạt động cấp cứu
cho "Thảm họa 911" tại Hoa Kỳ

Những Ðề Tài Liên Hệ- Giáo Lý Chọn Lọc