Do sư huynh chuẩn đồng tu Dejeumo Patrick,
Johannesburg, Nam Phi (Nguyên văn tiếng Pháp)

Sư Phụ Thanh Hải tôn kính,

Ngài đã biến đổi cuộc đời con trở nên quá tốt đẹp đến nỗi con hầu như không thể tìm được lời nào để diễn tả hết những cảm nghĩ bên trong của mình. Ðại trí huệ của Ngài, tình thương vô bờ bến cùng với giáo lý của Ngài đã biến con thành một con người mới, và quan niệm sống đã thay đổi lớn lao. Con cầu nguyện với Ðấng Tối Cao cho Ngài được trường thọ để dìu dắt thêm nhiều chúng sinh tìm đến Trí Huệ, ánh Sáng và tiến đến bờ giải thoát vĩnh hằng.

Sư Phụ thân yêu, qua một thời gian rất lâu, con đã cầu nguyện Thượng Ðế xin hướng dẫn con đi đúng con đường. Thượng Ðế đã trả lời bằng cách đưa con đến với Sư Phụ. Quả vậy, Ngài là món quà của Thượng Ðế ban cho chúng sinh!

Sư Phụ thân yêu, xin tha thứ cho con đã viết lá thư dài như vậy, vì con rất muốn cho Ngài biết Ðức Cha đã hướng dẫn con đến với Ngài ra sao, và Ngài đã đến trong đời con như thế nào.

Sinh ra trong một gia đình mộ đạo, nhưng con ít khi nghĩ về Thượng Ðế; cho đến khi cha con mất đi, điều này đã thay đổi tất cả mọi việc. Con thường thương nhớ cha và luôn tự hỏi rằng: "Hiện giờ cha ở đâu? Cha có được bình yên không? Cha có đang bị đau đớn không?" Cha con là người con trai duy nhất trong gia đình, vì vậy sau khi ông mất đi, mọi người dường như loại bỏ gia đình chúng con. Hằng đêm, con nhìn chăm chăm lên bầu trời xa xăm, và các vì sao dường như nói với con rằng: "Ông ở một nơi nào đó trong bầu trời."

Là trưởng nam trong gia đình, con thường tự hỏi rằng mình có thể đem đến "hạnh phúc thật sự" cho gia đình không? Mỗi khi ý nghĩ này đến trong đầu óc, là đêm đó con không ngủ được. Sau cùng, con đã bắt đầu thành tâm cầu nguyện, và quyết định đặt mình trong tay Thượng Ðế, để Ngài hướng dẫn đến con đường Chân Lý và săn sóc hết tất cả mọi việc cho con.

Sau khi tốt nghiệp đại học với văn bằng Kỹ Thuật Thông Tin, con ở lại quê hương Cameroon, để làm việc. Mỗi khi gặp khó khăn và cảm thấy lo lắng, con cầu Thượng Ðế và xin Ngài giúp giải quyết mọi vấn đề. Con đến nhà thờ cầu nguyện mỗi Chủ Nhật, và tham gia những hoạt động nhà thờ. Tuy nhiên, con cảm thấy không mãn nguyện, vì vậy đã ngừng đi nhà thờ sau một thời gian. Tuy vậy, con vẫn tiếp tục cầu nguyện ở nhà và nghiên cứu Kinh Thánh, hy vọng tìm được những giải đáp cho tất cả những điều nghi ngờ trong tâm mình.

Sau đó, con rời Cameroon để đến Nam Phi, và trước khi đi con đã cầu nguyện với Thượng Ðế rằng: "Hỡi Ðấng Cha Lành! Ðời con lệ thuộc vào Ngài, con phó thác cuộc đời con cho Ngài và thi hành ý chỉ của Ngài. Xin dẫn con về Nhà". Khi đến Johannesburg, con tạm trú trong một gia đình tu Pháp Quán Âm. Cách sinh sống của họ đã khiến con cảm động sâu xa và con đã nhận được nhiều sự trợ lực về tinh thần cũng như tình thương từ gia đình này. Sau đó họ tặng con quyển sách biếu Tức Khắc Khai Ngộ, nhưng con đã không đọc ngay.
Ba tuần sau, con thảo luận với một đồng tu về Kinh Thánh và con thật ngạc nhiên do sự thông hiểu về kinh điển của ông. Sự diễn giải của ông hoàn toàn trùng hợp với thế giới mà con đã và đang tìm kiếm. Khi con hỏi vì sao ông biết nhiều như vậy, ông trả lời rằng: "Patrick thân mến, Pháp Môn Quán Âm giúp tôi biết rất nhiều chuyện."

 



Trang Kế