Sự Tìm Ðạo Của Tôi

Vài năm trước, tôi muốn một cái gì thật về phương diện tâm linh. Vì vậy tôi bắt đầu con đường tìm Ðạo. Tôi đi nhà thờ nhưng thấy ngay rằng nơi đây không có "cái đó", và tôi đã bỏ. Tôi gia nhập một nhóm người tu hành và đọc nhiều kinh sách về tôn giáo và triết học. Tôi nghiên cứu rất nhiều về đạo Zen, đạo Sufi, đạo Phật và những đối lập giữa tôn giáo và khoa học. Nhưng tất cả đều không cho tôi câu giải đáp.

Rồi một buổi sáng kia, khi còn nằm trên giường, tôi thể nghiệm điều mà tôi nghĩ là du hành ra khỏi thân thể. Nó chỉ xảy ra trong chốc lát, nhưng cũng đủ cho tôi thấy những cái mà sách vở không thể nào cho tôi thấy. "Cái đó" mà tôi đang tìm kiếm ấy quả là có thật và đang chờ tôi khám phá!

Bước Vào Sư Phụ Thanh Hải

Một thời gian sau, tôi vào tiệm "Shoprite", một trong những siêu thị lớn lại Nam Châu Phi, tôi thấy một tấm truyền đơn có hình Sư Phụ và nói về một vị Minh Sư đến từ Hy Mã Lạp Sơn. Tôi không hề nghĩ nhân vật trong hình này lại là vị Minh Sư đó. Tôi ngỡ người phụ nữ này có lẽ sẽ giới thiệu đọc giả về một đạo sư râu dài, nhiều tuổi từ Hy Mã Lạp Sơn. Tuy nhiên tôi vẫn ghi xuống số điện thoại và những tin tức khác trên tờ giấy đó.

Vài tháng sau, tôi nhìn thấy con số ghi trong quyển sổ tay và quyết định gọi điện thoại. Tôi được dặn là phải tới một địa chỉ nào đó để được biết thêm chi tiết. Nơi đó thật xa nhà tôi ở, và trong lúc này, không thể nào tôi có tiền xài "xa xỉ". Nên tôi bỏ tư tưởng ấy qua một bên, tự nhủ rằng, xét cho cùng, lúc nào tôi cũng có thể gọi điện thoại hẹn ngày giờ bởi vì "đạo sư" này dường như luôn luôn có đó, không xa xôi lắm đâu.

Liên Lạc Lần Hai Với Sư Phụ

Tám tháng trôi qua, tôi vẫn không liên lạc với những người đó nữa. Lần này trong lúc tôi đang đi bộ về phía một cửa tiệm ở góc đường vào một buổi sáng cuối tuần. Một trang báo, cỡ khổ nhỏ, đăng hình một phụ nữ mặc quần áo hoàng gia. Bài báo tuyên bố rằng một vị lãnh đạo tâm linh đang được hoan nghinh nhiệt liệt sẽ tới vào ngày 25 tháng 11, 1999. Tôi hứa với mình là sẽ đi dự buổi thuyết pháp này.

Vào ngày giảng pháp, tôi bước vào tòa thị chính. Một nữ đồng tu đưa tôi một quyển sách biếu và ngỏ lời chào đón. Tôi nhận ra ngay vị Minh Sư trên bìa sách. Tôi hỏi: "Người này là Minh Sư và sẽ đến hôm nay hả?" Chị mỉm cười trả lời tôi một cách quả quyết. Tôi quá đỗi ngạc nhiên, dán mắt vào khuôn mặt của Ngài trên sách, rồi bước đến bàn có những tờ Bản Tin cũ nhặt mỗi bản một cuốn. Nhưng không có thời gian để đọc vì tôi mải nghe những mẫu chuyện khác nhau về lịch sử của Sư Phụ từ những người đã nghe nói về Ngài. Giá mà tôi đi tới địa chỉ đó... tôi cứ trách mình, thì tôi đã biết ít nhiều về người này rồi.

Buổi thuyết giảng của Sư Phụ, hội trường đầy ngập, mọi sự diễn tiến trôi chảy. Một số người khóc khi thấy Sư Phụ, họ vói tay ra gần như muốn chặn lối Ngài đi, cố hết sức để được bắt tay Ngài. Và tôi cũng được bắt tay Ngài như đã hy vọng trước đây.

Trang kế