Do sư huynh đồng tu Hoàng Anh,
Boston, Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Âu Lạc)

 

Trước khi tham dự Lễ Mừng Giáng Sinh tại Florida vào tháng 12, 2001, tôi hỏi thăm một sư tỷ tại California rằng lần này cô đi không. Cô cho biết không đi được vì giá vé phi cơ quá cao trong thời gian Lễ Giáng Sinh. Sau đó cô nhờ tôi kính gửi đến Sư Phụ câu nói: "I love you!" khi đến Florida. Nhưng tôi nói với cô rằng tôi làm sao có thể chuyển những lời này đến Sư Phụ được, nếu tôi không có dịp trực tiếp hội kiến Ngài. Hơn nữa tôi cũng rất ái ngại khi phải nói lời này giữa chỗ đông đảo đồng tu. Tuy nhiên, cô trả lời: "Anh cứ việc nói với Sư Phụ ‘I love you!’ là được rồi!"

Sau buổi khai thị lần đầu tiên vào ngày 23 tháng 12, 2001, Sư Phụ muốn bước xuống khán đài đi quanh để gia trì cho đồng tu, cũng như để họ có thể nhìn tận mắt Ngài sau những tháng ngày dài thương nhớ. Trước khi bước xuống khán đài, Sư Phụ làm cử chỉ đưa tay lên miệng hôn gió và nói "I love you!" Tôi chợt nhớ đến lời nhắn của sư tỷ ở California, nên vội chắp tay lại khấn thầm: "Sư Phụ ơi! Sư tỷ ở California có nhờ con kính gửi đến Ngài một lời ‘I love you!’, nên con xin kính gửi lời này đến Sư Phụ".

Sau đó Sư Phụ đi vòng quanh chỗ ngồi của các đồng tu ở phía bên phải khán đài. Tôi ngồi cách xa Sư Phụ về phía bên trái, ở một trong những hàng cuối cùng. Thật bất ngờ, Sư Phụ đi một vòng thật nhanh đến ngang qua hàng của tôi. Tôi chỉ có ý định đưa tay ra để được chạm vào tay Ngài. Nhưng tôi thật vô cùng xúc động khi được Sư Phụ đi ngang trước mặt, Ngài nói: "I love you!" và trao cho tôi một mảnh giấy lau mặt. Tôi cầm mảnh giấy trên tay trong khi nước mắt đượm lưng tròng.

Sau đó, trong buổi cơm chiều, khi tôi đang đứng múc phở, (hôm đó ban ẩm thực cho các đồng tu thưởng thức món phở chay Âu Lạc) bỗng nhiên hộ pháp bảo tôi đứng sát vào bàn ăn. Tôi quay mặt ra vừa đúng lúc gặp Sư Phụ đi đến cạnh bên, tôi vội vàng nói: "I love you!" và Sư Phụ cũng đáp lại "I love you, too!"

Khỏi phải nói chắc các bạn cũng biết hôm đó phở ăn thật tuyệt vời, và tràn đầy hương vị Thiên đàng!