Nghệ Thuật Vô Thượng

 





Do sư tỷ đồng tu Liang Kuo-ray biên soạn,   Ðài Bắc, Formosa


Pháp Hỷ Tràn Ðầy

Ðồng tu trong ban hộ pháp của Trung Tâm Ðài Bắc đã tổ chức một buổi hội thảo hàng tháng để chia sẻ và thảo luận về giáo lý của Sư Phụ. Vào tháng 12, trong bầu không khí nghệ thuật của buổi hội thảo, đồng tu đã thảo luận về những sáng tác của Sư Phụ, trao đổi tư tưởng và cảm xúc của họ.

Một trong những sư tỷ đồng tu trong nhóm đã đặc biệt thích một bản sao của họa phẩm mang tựa đề "Pháp Hỷ Tràn Ðầy", và thỉnh thoảng cứ quay sang ngắm. Ðối với cô, chất bùn dơ và đen đúa trong tranh tượng trưng cho thế giới, và khi đẳng cấp tâm linh của chúng ta thăng tiến, nhiều đóa hoa tâm linh sẽ vui tươi nở rộ, như được thể hiện qua những hình ảnh trong tranh. Cô cảm thấy rằng những họa phẩm của Sư Phụ thật tuyệt diệu, vì đã đưa chúng ta vào một cuộc thám hiểm nội tâm và giải đáp những thắc mắc bên trong.

Một sư tỷ khác phát biểu rằng những bức họa của Sư Phụ chứa đựng một triết lý thâm sâu thể hiện qua sự đơn thuần, xinh đẹp. Mỗi một tác phẩm của Ngài đều tràn đầy sinh khí; kinh nghiệm và học thức không phải là điều kiện tiên quyết để thưởng thức các họa phẩm; bất cứ ai với tấm lòng đơn thuần đều có thể hiểu được dễ dàng.

Dương Minh Sơn Về Ðêm

Một sư tỷ khác cảm thấy rằng bản sao hấp dẫn nhất là bản sao của họa phẩm "Dương Minh Sơn Về Ðêm", bởi vì cô đã thấy toàn bộ bức tranh được thực hiện trong một cuốn băng thâu hình tựa đề là "Sư Phụ tại Dương Minh Sơn". (Băng thâu hình số 264) ánh sáng trong bức họa quá mạnh đến nỗi lúc đầu cô tưởng đó là lúc rạng đông! Một sư tỷ khác cho biết cô cũng thích bức họa này vì cô nghĩ rằng nó tượng trưng cho một thành phố đen tối được chiếu rọi bởi ánh sáng rực rỡ của nhiều người tu hành.

Về Trang Sức Thiên Ðàng, một sư tỷ nhận định rằng những trang sức này có thể phản ảnh tình trạng thể chất và tinh thần của người đeo. Ví dụ, khi chị rất mệt mỏi, chiếc nhẫn trên ngón tay chị thấy mờ đi, nhưng khôi phục lại sự rực rỡ của nó sau khi chị tham gia cộng tu.

Ðã hết một năm, và các đồng tu trong ban hộ pháp của Trung Tâm Ðài Bắc cảm thấy rất may mắn được chia sẻ niềm phúc lạc của sự tu hành với các anh chị em và khuyến khích nhau trên con đường phát triển tâm linh. Vì có cùng một mục tiêu, đồng tu tin rằng trong năm tới, họ sẽ tập trung năng lực tu hành để nhận ra nguyện vọng và lý tưởng của mình, và từ đó sẽ phụng sự công chúng tốt đẹp hơn.