Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Thiền Tứ Giáng Sinh tại Florida, Hoa Kỳ.
Ngày 25 tháng 12 năm 2001 (Nguyên văn tiếng Anh)

Âm Thanh với phụ đề: tiếng Anh, Âu Lạc, Pháp, Tây Ban Nha

Hồi xưa có một con thỏ và một con rùa sống với nhau. Một ngày nọ, thỏ bị nhức đầu nặng. Có lẽ vì ăn nhiều cà rốt quá, nhất là loại cà rốt biến tính. Cà rốt này rất bự và no bụng, Thượng Ðế biết người ta bỏ gì trong đó. Ðủ thứ lẫn lộn có lẽ không thuận nhau, và đang đánh nhau trong bao tử thỏ. Khi bao tử không đủ chỗ, nó chạy lên đầu. Thế là chú thỏ bị đau đầu. Nó hỏi rùa: "Anh rùa à, nhờ anh ra tiệm mua cho tôi thuốc nhức đầu được không, vì đầu tôi nhức quá? Ðêm qua tôi đi nhậu nhẹt, họ cho ăn cà rốt thật bự và tôi ăn nhiều quá. Tôi cũng uống nước cà rốt và thấy muốn nôn khó chịu. Nhờ anh ra tiệm mua cho tôi thuốc nhức đầu, lẹ, lẹ giùm nghe!"

Từ trong phòng, rùa trả lời: "Ðược!" Nhưng một tiếng đồng hồ trôi qua; hai tiếng trôi qua, rồi ba tiếng, rồi bốn tiếng. Không bóng dáng rùa đâu cả. Thỏ đang khó chịu trong mình chỉ có nằm giường, nhức đầu quá tới độ nổi nóng. Nó nói: "Thằng rùa này ngu quá! Ðợi khi nào nó về tới đây ta sẽ nói cho nó một trận! Mình đang nhức đầu khủng khiếp thế này mà nó đi đâu rồi? Tiệm thuốc ở góc đường thôi mà. Thằng này ngu quá!"

Mười lăm phút sau khi nói xong, thỏ nghe tiếng trả lời từ trong phòng rùa. Rùa nói: "Anh nói xấu tôi như vậy thì bây giờ tôi không thèm đi nữa."

 

Sư Phụ Kể Chuyện Vui: Bí Ẩn của Chuyện Bánh Mì