Hình 1: Nước từ một nguồn tinh khiết ở Nhật Bản.
Hình 2: Nước ô nhiễm trước khi cầu nguyện.
Hình 3: Tinh thể pha lê xinh đẹp của nước sau khi được cầu nguyện.
Hình 4: Cấu trúc thủy tinh thể tạo nên trong nước bởi nhạc cổ điển.
Hình 5: Cấu trúc thủy tinh thể tạo nên trong nước bởi nhạc kích động ồn ào.
Hình 6: Cấu trúc thủy tinh thể tạo bởi chữ "Cám ơn" tiếng Nhật Bản.
Hình 7: Cấu trúc thủy tinh thể tạo bởi dòng chữ "Ngươi làm ta muốn bệnh, ta sẽ giết ngươi".
Hình 8: Cấu trúc tạo bởi chữ "Mẹ Teresa"
Hình 9: Cấu trúc tạo ra trong nước bởi chữ "Hitler".
Hình 10: Cấu trúc thủy tinh thể của chữ "Tình thương và Biết ơn".

Trong kỳ thiền bế quan Giáng Sinh vừa qua tại Florida, một sư huynh đã hỏi Sư Phụ, vì sao khi người Tây phương đến lấy quà gia trì, họ chỉ lấy một ít, rất yên lặng và lịch sự, trong khi những sư huynh sư tỷ á Châu lại có khuynh hướng xông xáo và cạnh tranh hơn, chụp cả nắm một lúc. Vị sư huynh tiếp tục hỏi một cách dễ thương rằng phải chăng có điều gì đó mà người Tây phương không biết và để lỡ mất cơ hội trong việc lấy quà gia trì. Câu hỏi đã tạo nên một cuộc thảo luận sâu sắc, trong khi Sư Phụ trả lời rằng, Ngài rất hay mắc cỡ, không muốn nói điều gì xảy ra trong khi Ngài gia trì thức ăn, nhưng có thể là người ta cảm thấy rằng những thức ăn này rất đặc biệt bởi vì Ngài chỉ gia trì lên thức ăn những điều tốt lành -- chúc phúc cho sức khỏe, hạnh phúc, sự khai ngộ và lòng từ bi. Sư Phụ nói thêm rằng từ khi Ngài bắt đầu hoạt động thuyết pháp tại á Châu, có thể là đồng tu á châu có nhiều thời gian hơn để thử nghiệm và thể nghiệm những thức ăn gia trì, cho nên họ thích quà gia trì nhiều hơn.

Cuộc bàn luận này nhắc tôi nhớ lại một bài đọc vài tháng trước trên mạng Internet, được mô tả qua những bằng chứng hữu hình rằng môi trường của chúng ta được hoán chuyển do tư tưởng và tình cảm của chính mình.

Những thông điệp đến qua mọi hình thức. Ðôi khi, chúng ở ngay trước mặt, khi chúng ta lật qua những trang sách, và đôi khi chúng hiện ra qua lời nói của một người hoàn toàn lạ mặt, vang dội lại một thắc mắc mà chỉ có chúng ta mới biết. Chúng cũng đã từng được tìm thấy bên trong những chai lọ trôi dạt trên bãi biển. Ngay cả những thứ căn bản đối với đời sống, như nước, cũng có sự thông minh bẩm sinh của nó, mà qua đó nó có thể câu thông với chúng ta. Những kỹ thuật hiện đại thời nay đã có thể chứng minh rằng, tư tưởng và tình cảm có thể biến đổi không riêng gì thân thể vật chất của chúng ta mà thậm chí còn thay đổi thế giới quanh ta nữa.

Trong thế giới khoa học, trừ khi một thí nghiệm có thể lập lại được, qua một người quan sát viên độc lập, những điều khám phá sẽ kể như vô giá trị. Ðó chính là điều mà tiến sĩ Masaru Emoto, một nhà nghiên cứu với nhãn quang rộng lớn từ Nhật Bản, đã thực hiện. Qua những thí nghiệm được lập lại liên tục, ông đã chứng minh rằng tư tưởng và tình cảm con người có thể thay đổi cấu trúc phân tử của nước. Giờ đây, lần đầu tiên, đã có những bằng chứng cụ thể cho thấy rằng lực lượng tư tưởng của chúng ta có thể thay đổi thế giới bên trong và chung quanh chúng ta. ảnh hưởng dây chuyền và đột ngột của khám phá này đã được loan truyền khắp thế giới. Nếu bạn là người đa nghi, cần bằng chứng, thì giờ đây bạn đã có!

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1994, khi tiến sĩ Masaru Emoto lấy mẫu nước từ những nguồn khác nhau. Ông làm đông đặc một số giọt nước, khám nghiệm chúng dưới ánh sáng kính siêu hiển vi, và chụp hình. Trước tiên, ông thử nghiệm mẫu nước lấy từ một nguồn tinh khiết tại Nhật Bản. Hình chụp cho thấy những tinh thể pha lê xinh đẹp (hình 1). Sau đó, ông thử nghiệm với nước lấy từ một con sông ô nhiễm gần đó. Kết quả cho thấy những tinh thể bùn đục, dơ bẩn, hầu như không có cấu trúc (hình 2). Kế tiếp, ông yêu cầu một tu sĩ từ một ngôi chùa gần đó cầu nguyện, và ban phép lành cho mẫu nước ô nhiễm, rồi ông lập lại thí nghiệm này, do lòng hiếu kỳ. Ông rất ngạc nhiên, khi thấy một cấu trúc tinh thể pha lê xinh đẹp xuất hiện (hình 3). Thí nghiệm này được lập lại nhiều lần, cho thấy cùng một kết quả. Tiếp theo, vị nghiên cứu gia đặt mẫu nước bên cạnh nhiều loại âm nhạc. Âm nhạc cổ điển luôn luôn tạo nên những tinh thể xinh đẹp (hình 4); trong khi nhạc kích động ồn ào tạo nên những tinh thể méo mó, không có hình thể, hoặc nhòe nhoẹt (hình 5), như là những loại nhạc này đã hủy hoại tính quân bình mỏng manh của các tế bào. Tiếp tục cuộc thí nghiệm, lần này ông viết chữ lên mảnh giấy và dán lên ly đựng nước, xem có điều gì xảy ra. Ông thử dùng những chữ khẳng định như "Tình yêu" và "Cám ơn" (hình 6). Mỗi lần, ông đều thấy hiện ra những tinh thể pha lê thanh nhã. Ông thử dòng chữ "Ngươi làm ta muốn bệnh. Ta sẽ giết ngươi" (hình 7), và mỗi lần, ông thấy xuất hiện những cấu trúc méo mó, sợ hãi, như bùn đục. Ông thậm chí còn thí nghiệm với những cái tên như "Gandhi", "Mẹ Teresa" (hình 8) và "Hitler" (hình 9), và cùng một kết quả xảy ra.

Chẳng bao lâu, tiến sĩ Emoto nhận ra rằng, tất cả mọi vật thể hiện hữu đều có sự sống, và mang một tần số chấn động, một từ trường rung động, là nguồn năng lực phía sau sự sáng tạo của vạn vật. Ông thậm chí còn có thể đo lường từ trường này, sử dụng một máy phân tích từ trường chấn động (Magnetic Resonance Analyzer - MRA). Thí nghiệm này thật sự giải thích được vì sao thiền âm thanh lại đem đến lực lượng mãnh liệt đến như vậy.

Không một ngày trôi qua mà tôi không nhận ra rằng, một ít lời cam kết chúng ta tự hứa với chính mình, khi tu pháp môn Quán Âm, là những cam kết ngắn ngủi, đơn giản nhất, tuy nhiên lại là những kinh nghiệm mãnh liệt, và tạo nên nhiều biến đổi nhất mà chúng ta có thể có được (và không mang lại hậu quả phụ gì xấu cả!)

Sau nhiều cuộc thí nghiệm, tiến sĩ Emoto khám phá được rằng, sự phối hợp tư tưởng hùng hậu nhất về phương diện biến đổi, đó là tư tưởng "Thương yêu" và "Biết ơn" (hình 10).

Ðiều khiến cho khám phá này vô cùng đặc biệt là chúng ta hiện sống trên một hành tinh được bao phủ bởi nhiều nước hơn là đất; và thân thể con người phần nhiều được cấu tạo bởi nước. Cho nên, nếu chúng ta có khả năng thay đổi cấu trúc của thân thể bằng cách phát sinh những tư tưởng tốt thì chúng ta có thể tái tạo, không những sức khỏe của chính mình mà thậm chí sức khỏe của những người chung quanh, và ngay cả của chính hành tinh này, bằng mỗi tư tưởng của mình.

Hãy nghĩ sự tạ ơn và cầu nguyện trước bữa ăn có thể giúp cho sức khỏe chúng ta ra sao. Trước kia tôi vẫn nghĩ đây là cách để cho đầu óc nghỉ mệt sau một ngày làm việc, để đặt mình vào một môi trường tiếp thu. Giờ đây, tôi biết rằng, ngay cả thức ăn tôi sắp sửa dùng cũng sẽ được biến đổi.

Tiến sĩ Masaru Emoto

Nếu mục đích của chúng ta trên địa cầu này thật sự là gia trì cho nó, vậy có cách gì tốt hơn để cảnh giác và quyết tâm giữ gìn phẩm chất của tư tưởng và tình cảm ngoài pháp môn Quán Âm? Kiến thức này đã thật sự đem lại một ý nghĩa mới cho việc tu hành nhằm mục đích làm chủ chính mình. Giờ đây, chúng ta không còn có thể lờ như mình không biết, hoặc nói rằng đây là một vấn đề tôn giáo. Và nếu đôi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi, và thắc mắc rằng mình có thật sự biến đổi được gì không, thì chúng ta nên suy nghĩ lại!

Ghi chú: (Hình ảnh)
Hình 1 - 9: Từ
http://www.rainbowjaguars.com/adoindex.html
Hình 10: Từ http://www.spiritofmaat.com/archive/nov1/cwater.htm


Muốn biết thêm chi tiết về đề tài này, xin viếng:

http://www.rainbowjaguars.com/hadoindex.html