Thời Ðại Ăn Chay

 

[Pusan] Sinh hoạt tại thành phố Pusan được tổ chức trong ngày 9 tháng 12 với sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khoảng 400 quan khách tới đầy ngập địa điểm và lắng nghe bài nói chuyện của một sứ giả Quán Âm, và sau đó xem cuốn băng được chuẩn bị cho ngày hôm đó.
Ðặc biệt họ thích bài diễn văn của một đồng tu bác sĩ. Ông giải thích việc ăn chay từ khía cạnh sức khỏe, bảo vệ môi sinh, và tôn trọng mạng sống thú vật. Pháp Phương Tiện được hướng dẫn cho những người yêu cầu.

[Andong] Mặc dầu Trung Tâm Andong không có bao nhiêu đồng tu, chúng tôi vẫn quyết định tham gia vào sinh hoạt quảng bá ăn chay, và vô cùng sung sướng khi thấy khoảng 120 người tới tham dự vào ngày 10 tháng 12, vì thành phố Andong rất ít người. Trong bầu không khí thanh tịnh của hội trường, quan khách tỏ ý muốn ăn chay và thiền định. Họ ngạc nhiên khi thấy phẩm chất và các món chay chúng tôi cống hiến rất dồi dào.

Sinh hoạt thành công lớn và nhiều người xin học thiền Phương Tiện. Công việc này đã giúp các đồng tu tại đây tiến bộ thêm trong việc tu hành. Chúng tôi vô cùng cám ơn Sư Phụ đã an bày tất cả.

<< Một sư tỷ từ Formosa trình bày cách nấu thức ăn chay.

 

[Sangiu] Trung Tâm Vĩnh Ðồng thuộc tỉnh Sangiu đã tổ chức sinh hoạt quảng bá ăn chay tại trung tâm phụ nữ Sangju. Dù không có nhiều đồng tu tại vùng này, chúng tôi cố gắng tận tâm tận lực phân phát truyền đơn trên mọi đường phố và gửi thiệp mời đến hội trưởng các hội đoàn chính phủ liên hệ.

Thị trưởng thành phố Sangju gửi chúng tôi một thiệp chúc mừng, trong khi những người lãnh đạo từ nhiều tổ chức công cộng và hội phụ nữ cùng với những hội viên hội đồng thành phố và giáo sư đã tham dự chương trình. Ở đây chúng tôi nhân cơ hội để chia sẻ giáo lý và quan điểm của Sư Phụ về việc ăn chay.

^^ Sinh hoạt phổ biến việc ăn chay tại trung tâm phụ nữ Sangju>>


 

Chúng tôi tin tưởng hột giống Pháp Môn Quán Âm đã được gieo sâu trong trái tim của dân chúng tại đây. Khách tham dự có ấn tượng vô cùng tốt đẹp trước tấm lòng cống hiến của nhóm chúng tôi. Trong giờ phút sinh hoạt, nhiều quan khách cho biết họ bắt đầu hiểu thêm về tổ chức của chúng tôi. Viện trưởng của trung tâm phụ nữ hứa sẽ sẵn lòng cho chúng tôi mượn hội trường nữa, nếu trong tương lai chúng tôi muốn tổ chức những chương trình hội thảo tương tự. Sau sinh hoạt, chúng tôi tặng tất cả những vật liệu nấu ăn chay cho hội viên của trung tâm phụ nữ để họ có thể dùng trong chuyến viếng thăm viện người già ngày hôm sau.

Công chức tại các văn phòng chính phủ có thẩm quyền đối với Trung Tâm Vĩnh Ðồng rất tiếc không thể tới tham dự được, họ nhờ chúng tôi tổ chức một chương trình tương tự lần nữa dành cho họ. Vì thế, một sinh hoạt phổ biến ăn chay khác được thực hiện tại Trung Tâm Vĩnh Ðồng vào ngày 27 tháng 12. Tuy số người tham dự không nhiều, chúng tôi chuẩn bị nhiều món chay thơm ngon, chiếu băng Sư Phụ, và tặng sách biếu, truyền đơn nói về việc ăn chay.


[Chonju] Sinh hoạt ăn chay tại Chonju được tổ chức tại nhà hàng Healthy Vegetarian House do chồng của một người thiền Phương Tiện làm chủ. Vì ông là chủ tịch của Hiệp Hội Ăn Chay Jeonbuk, các viên chức lãnh đạo của nhiều tổ chức liên quan tới vấn đề ăn chay đã tới tham dự. Thị trưởng tỉnh Chonju, ông Kim Wan Ju, cũng tham dự và gia nhập vào phần thảo luận nói về việc ăn chay. Ông tỏ ý thích ăn chay và rất vui lòng khi thấy một chương trình như vậy được thực hiện trong thành phố của ông.

Sau khi xem băng về ăn chay, các đại biểu của những tổ chức trên đã tự giới thiệu họ, trước khi chúng tôi tiếp tục chương trình với phần dạy nấu chay và nếm thức ăn. Quan khách rất thích bầu không khí nhẹ nhàng thoải mái, và đã khen thức ăn ngon do các đồng tu nấu nướng.


Thị trưởng Chonju, Kim Wan Ju, tham dự sinh hoạt và gia nhập vào phần thảo luận nói về việc ăn chay. >>




<<
Hội viên của các nhóm ăn chay tại khu vực Chonju ủng hộ sinh hoạt phổ biến việc ăn chay do các đồng tu địa phương tổ chức.
v v


Mời bạn tới thăm mạng lưới truyền thông dưới đây để được xem cuốn băng ngoạn mục, đặc biệt do các đồng tu Ðại Hàn thực hiện, với các món chay.
http:// www.godsdirectcontact.or.kr/vege/vegevideo.htm (tiếng Ðại Hàn)