Bài Phỏng Vấn Với Những Người Khách Ðặc Biệt

Vào ngày thứ năm của Hội Chợ Sách Quốc Tế Ðài Bắc, đó là Thứ Bảy trong tuần, ta có thể cảm thấy bầu không khí tươi vui còn tiếp từ những ngày nghỉ Tết vừa qua. Ðông đảo quan khách tới tham dự không ngừng, họ được lôi cuốn bởi nhiều sinh hoạt quảng cáo sách khác nhau.

Ông Jost Feer, đại diện cho Văn Phòng Thương Mãi Thụy Sĩ tại Ðài Bắc là khách đặc biệt của gian hàng chúng tôi. Trong trang phục bình thường, ông Feer niềm nở đồng ý cho chúng tôi phỏng vấn. Ông là một nhà thông thái, rất thích những hình thức chứng minh thể theo kinh nghiệm do khoa học thực hiện. Ông đồng ý những kỷ luật tu hành của Ðông Phương chắc chắn có thể bổ túc cho lối sống quá thiên về vật chất của Tây Phương. Ông nói thêm rằng nếu giữ quân bình được giữa hai khía cạnh sống này trong một thế giới với nhiều chuyện bất ngờ là một điều rất quan trọng và cần thiết. Ông Feer học thiền với một vị minh sư và đã hành thiền được bốn năm.

Ông vô cùng khâm phục Thanh Hải Vô Thượng Sư, và đã tham dự nhiều sinh hoạt chia sẻ Chân Lý của Ngài; ông nghĩ rằng đệ tử của Ngài là những người rất tích cực, vì không những họ tọa thiền mà còn tham gia những công tác thiện nguyện. Ông Feer nghĩ nếu có thêm nhiều người như chúng tôi ắt sẽ vô cùng lợi ích cho chính mình và xã hội. Mặc dù ông Feer không theo một minh sư nào nhất định, ông luôn luôn tự nhắc nhở phải tìm ra được vị Minh Sư Tối Thượng bên trong và nhất thể với ngài.

Những lời phỏng vấn với ông nhắc nhở chúng tôi tới thông điệp đầu năm của Sư Phụ, rằng: "Sư Phụ rất thương quý vị, như từ trước tới nay, thương con người của quý vị hiện giờ và thương quý vị đang cố gắng nhớ lại Bản Lai tối thượng, cao cả nhất của mình!" Một lần nữa chúng tôi cám ơn Sư Phụ đã nhắc nhở chúng tôi, qua ông Feer, thông điệp quan trọng này. Sư Phụ giúp chúng tôi cảm thấy tình thương Thượng Ðế luôn luôn hiện hữu, chúng ta chỉ cần hoàn toàn chấp nhận và đặt hết lòng tin vào đó. Khi được hỏi về một thông điệp cho người dân tại Formosa, ông Feer nói: "Tôi hy vọng họ mở rộng đầu óc con tim và can đảm tìm lại Bản Lai của họ!"

Một người khách khác của gian hàng chúng tôi, ông Liu Yu-hsien, Giám Ðốc Sản Phẩm hãng Băng Hy Mã. Ông từng nghe những cuốn CD nhạc của Sư Phụ và đặc biệt hâm mộ những bài hát do Ngài sáng tác và trình diễn. Ông cho biết qua tiếng nhạc, ông cảm thấy tình thương và lòng ước ao hòa bình thế giới của Ngài. Khi xem chương trình "Một Thế Giới... hòa bình qua âm nhạc", ông nói đường lối bày tỏ tình thương bao la, vô vị kỷ của Ngài qua một nhóm nhạc sĩ nổi danh thế giới như vậy thật là hay, và ông vô cùng tán dương hoạt động này.

Ngoài ra, người đoạt giải Minh Họa Văn Chương Cổ Ðiển Nga Sô trong Hội Chợ, ông Chelushkin Kirill, cho chúng tôi biết ông đặc biệt quan sát ý nghĩa bên trong tác phẩm của một người họa sĩ. Khi tới xem gian hàng chúng tôi, ông nói rằng người họa sĩ thường hay dùng tác phẩm của họ để chuyển giao tư tưởng đến người xem. Ðối với đời, họa phẩm của người họa sĩ mang một ý nghĩa gì đó, và mặc dầu đôi lúc người xem không hiểu, nhưng những sáng tác này cũng có ảnh hưởng rộng rãi và vi tế trong đời sống chúng ta. Bà Natalia V. Tikhonova, giám đốc nghệ thuật của một công ty Nga Sô -- PIANT, nói rằng bà rất khâm phục khi thấy rất nhiều người ở Formosa quan tâm tới việc ăn chay và bảo vệ môi sinh. Bà cho biết thêm, nếu quý thiên nhiên thật sự thì chúng ta phải khởi đầu bằng cách ăn chay và theo đuổi một đời sống tâm linh. Về phương diện này thì đồng tu chúng ta đã tiến khá xa trong việc tỏ tình thương đối với thiên nhiên.

Cuốn băng số 44 của chương trình truyền hình "Thơ Nhạc Tình Yêu và Tâm Linh" tường thuật chi tiết về Hội Chợ Sách Quốc Tế Ðài Bắc và cuộc phỏng vấn với những vị khách đặc biệt. Bạn có thể xem chương trình này trên mạng lưới: (nguyên văn tiếng Trung Hoa)