V: Thưa Sư Phụ, con hiểu những gì Sư Phụ giải thích về lực lượng dương, nhưng xin Ngài nói rộng thêm về những hoàn cảnh nào mà lực lượng dương này có thể giúp ích chúng ta? Sư Phụ đã đưa ra nhiều ví dụ, xin Ngài cho thêm một ví dụ nữa được không?

SP: Lực dương có rất nhiều công dụng ở thế giới này. Có thể chúng ta không cảm thấy, nhưng thật tình nó đang giúp chúng ta. Khi đã mở và sử dụng lực dương này, chúng ta sẽ luôn cảm thấy vui, hạnh phúc. Giả sử quý vị thấy một người nghèo khổ, cô độc, ốm đau, lòng thương bỗng nhiên nổi dậy. Quý vị cho ông ta một ít tiền và săn sóc ông một thời gian. Làm vậy quý vị thấy rất dễ chịu. Ðó là lực lượng dương đang giúp người đó và quý vị. Ðó không chỉ là một hành động hay một cảm giác ngoài mặt. Sau này, nếu quý vị ngã bịnh, người khác sẽ giúp đỡ quý vị rất nhiều, nhiều hơn là quý vị đã giúp. Giả sử quý vị giúp người nào đó 100 đô; về sau, khi quý vị đau ốm, người khác có thể giúp quý vị 10 ngàn đô. Hoặc nếu quý vị hay giúp đỡ người bịnh lúc còn khỏe mạnh, thì có thể trong tương lai quý vị sẽ không bao giờ đau ốm. Lực dương giúp chúng ta bằng cách đó.

Tuy nhiên, chúng ta ít khi dùng lực dương bởi vì chúng ta quá yếu và thường hay bị lực âm khống chế. Do đó mới cần một vị Minh Sư tại thế giúp chúng ta mở "vòi" của lực dương, lực lượng vạn năng. Bây giờ nó không chạy; chỉ lấy được mỗi ngày vài giọt. Một khi được Minh Sư sửa lại, chúng ta vặn lên, nước sẽ chảy ra xài không hết. Nó sẽ cung cấp cho chúng ta rất nhiều nước, và không cần sửa chữa gì nữa cả. Chúng ta không phải đợi nó nhỏ từng giọt, cả ngày chỉ hứng được một chút. Mỗi lần mở vòi, nước chảy ra rất lẹ.

Lực lượng dương ở trong chúng ta. Thí dụ như mỗi ngày sau khi Tâm Ấn, chúng ta giao tiếp với Thượng Ðế, với Bản Lai Diện Mục và với những thánh nhân. Chúng ta thấy Chúa Giê Su, Ðức Phật, hoặc thấy Phật Bà Quán Âm, đối diện với họ và có thể xin bất cứ điều gì. Lời cầu nguyện của chúng ta được đáp ứng ngay lập tức. Chúng ta câu thông với lực lượng vạn năng và được ban cho nhiều hơn là chúng ta cần tới. Ðó mới là lực dương thật sự. Từ đó về sau, nó sẽ săn sóc cho linh hồn chúng ta. Nó sẽ lo cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày ở cõi đời này, và chúng ta sẽ được tốt đẹp về mọi phương diện! Pháp Môn Quán Âm chữa được mọi bịnh tật, kể cả những thứ bắt nguồn từ vô minh, đau khổ, tham, sân và si. Nó chữa được bịnh địa ngục, ngạ quỷ và súc sanh. Con đường duy nhất mở ra cho chúng ta đi, đó là lên Thiên Ðàng, Tịnh Thổ. Chúng ta sẽ không bị đọa địa ngục hoặc trở lại chịu những khổ đau trong thế giới loài người. Ðương nhiên cũng có thể trở lại làm người được nếu muốn. Nếu muốn giúp đỡ kẻ khác, chúng ta có thể trở lại đầu thai làm kiếp con người. Tuy nhiên, đó là quý vị tình nguyện, khác với trường hợp bị kéo xuống bởi nghiệp chướng để phải chịu luân hồi, vô minh, đau khổ.

Lực dương không thể nào tưởng tượng. Trước khi nó được khai mở, chúng ta sống trong cô đơn, đày đọa. Nhưng một khi nó đã mở ra rồi, chúng ta cảm thấy mình trở nên vĩ đại hơn, mạnh mẽ hơn. Chúng ta hạnh phúc hơn, tự tại hơn và bớt những nhu cầu đòi hỏi, bớt những luyến lưu, ràng buộc vào thế giới vật chất này. Lúc bấy giờ rất dễ cho chúng ta xả bỏ trần gian. Hiện giờ lực dương của quý vị chưa được mở, mặc dầu từ nãy giờ tôi đã nói rất lâu, nhưng quý vị vẫn không hiểu hoàn toàn. Khi nó được mở ra trong giờ phút truyền Tâm Ấn, quý vị sẽ hiểu và biết lực dương giúp ích quý vị như thế nào mỗi ngày. Nói gì được khi nó chưa mở? Giống như không biết mua gì khi chúng ta không có tiền. Nhưng nếu có tiền rồi thì chúng ta có thể mua bánh mì, đậu hủ, mì căng. (Cười) Thậm chí còn cưới vợ được.

V: Thưa Sư Phụ, Ngài vừa giới thiệu về lực dương. Xin Ngài giải thích lực âm có lợi cho chúng ta như thế nào?

SP: Nếu làm chủ được lực lượng âm thì nó cũng có thể giúp chúng ta. Thí dụ như người ta nói rằng tiền bạc là nguồn cám dỗ, nó khiến chúng ta giết người, ly dị, anh em xa cách, phá hoại gia đình, dụ người khác nhận đút lót, trở thành viên chức tham nhũng, biến người tốt thành xấu. Tuy nhiên, nếu biết cách xài tiền đúng chỗ thì có nhiều tiền càng tốt. Nếu cho tiền những người tham lam, bị mê hoặc vì đồng tiền thì họ chỉ có thèm hơn mà thôi. Nhưng những người biết dùng tiền thay vì chỉ chiếm hữu đồng tiền, họ sẽ tiêu xài rộng lượng. Những người này có tiền nhiều là chuyện rất tốt, để họ có thể giúp người nghèo, trẻ mồ côi, góa phụ, hoặc xây nhà thương cho người bịnh. Như vậy tiền không xấu.

Lực lượng âm giống như điện cực có điện âm. Thiếu âm cực, đèn không thể sáng. Do đó, lực lượng âm và lực lượng dương thật ra cùng một lực nhưng làm hai công việc khác nhau. Nó chỉ thành xấu khi chúng ta không biết cách dùng. Cho nên, chúng ta cần một vị Minh Sư Khai Ngộ cho chúng ta biết cách dùng lực âm để lợi ích chính mình. Một khi tu hành pháp Quán Âm, chúng ta nhận thấy rằng không có gì thật sự tốt hay xấu, không có âm hay dương. Chúng ta thấy nó khác chỉ vì không hiểu mà thôi. Ðối với một người không khai ngộ, ngay cả lực dương cũng có thể không tốt cho họ. Không biết cách dùng, họ có thể xài vào chuyện xấu. Thí dụ như, nếu một người không khai ngộ thấy người kia tử tế, họ có thể lợi dụng lòng tốt của người đó rồi mượn tiền đi cờ bạc, uống rượu. Ngược lại, một người khai ngộ có thể biến ngay cả lực âm trở thành một điều lợi ích.