Cộng Tu

Tin Phi Luật Tân

Sứ Giả Quán Âm tường thuật
Chân dung Sư Phụ được trang hoàng với những nút dây Trung Hoa là những tác phẩm được đồng tu ưa thích nhất.

Gần đây, Trung Tâm Manila đã tổ chức một buổi truyền Tâm Ấn. Một số đồng tu mới được gia trì với những thể nghiệm tốt trong thời điểm phục sinh, và các đồng tu cũ cảm thấy rất vui mừng cho họ. Ðồng tu đến từ mọi nơi trong nước để tham gia buổi truyền Tâm Ấn, một số đã đi bằng tàu suốt 24 tiếng từ những vùng đảo xa xôi. Sau buổi Tâm Ấn, đồng tu quyết định nhân cơ hội hiếm có này để đến Baguio, một nơi nghỉ hè tại Phi Luật Tân, để tổ chức kỳ Thiền Nhị mừng Lễ Mẹ và Sinh Nhật Sư Phụ tại nhà của một đồng tu.

Vài năm trước, chánh quyền Phi Luật Tân đã nhân đạo mở cửa cho phép những thuyền nhân Âu Lạc, đang tạm trú trên đảo Palawan, được cư ngụ tại một số các quần đảo của quốc gia này, và đã cho họ những cơ hội tốt đẹp (như được phép làm việc và tự do), trong sự biểu dương tinh thần từ ái bẩm sinh của dân tộc Phi Luật Tân. Trong số những thuyền nhân này có một số đồng tu đáp ứng lòng mong mỏi của dân tộc Phi qua việc tự tạo nên một đời sống mới tốt đẹp cho chính mình từ những bước đầu chập chững. Kinh nghiệm này biểu dương phẩm cách tuyệt hảo của dân tộc Âu Lạc, những người đã tìm sự giúp đỡ và khả năng sinh tồn qua việc phát triển tâm linh. Ðồng tu Âu Lạc tại Phi Luật Tân sinh sống trên một số các quần đảo, nhiều người đã mở các trung tâm ăn chay trong cộng đồng. Họ thường mời láng giềng và bạn hữu đến xem băng truyền hình của Sư Phụ và phân phát các Bản Tin miễn phí. Vài năm trước, Sư Phụ nói với chúng tôi: "Sớm muộn gì chúng ta sẽ làm những người cầm đuốc trong cả hai lãnh vực tâm linh và thành công về vật chất". Có được một nơi thường trú trong quốc gia Phi Luật Tân, đồng tu Âu Lạc hiểu rõ giáo lý quý báu của Sư Phụ và đã đem ra thực hành tốt đẹp. Trong tĩnh lặng, họ tỏa ánh sáng tâm linh rực rỡ khắp quốc gia.

Ðồng tu mọi lứa tuổi tràn đầy hạnh phúc khi đón mừng ngày Lễ Mẹ và Sinh Nhật Sư Phụ trong hai ngày Thiền Nhị.

Nhà của sư tỷ Xing ở Vịnh Subic, trước đây là một vịnh trú đóng của Hải Quân, là một thí dụ điển hình. Bước vào nhà, người ta tưởng như vào một trung tâm thiền định. Hình ảnh Sư Phụ treo khắp nơi trên tường, tất cả các kệ sách tràn ngập sách báo Sư Phụ. Khi gặp sư tỷ Xing, chúng tôi có thể thấy rõ lòng biết ơn của chị đối với Sư Phụ. Sau khi rời trại tỵ nạn vài năm trước, chị tìm sự sống bằng cách bán giày dép bình dân. Từ sáng đến tối, chị du hành đến những vùng xa xôi cách trở, mang trên vai một túi giày đi bán từng nhà. Chị thiền nhiều và rất khỏe mạnh dù ăn không bao nhiêu. Hai gò má hồng trông chị thật khỏe và hạnh phúc. Không ai có thể ngờ rằng chị vừa mới bình phục sau một tai nạn lưu thông. Dù chiếc xe chị xử dụng đã biến thành đống sắt vụn, sư tỷ Xing cảm nhận được sự bảo vệ từ bi của Sư Phụ nên không hề sợ hãi. Cuộc giải phẫu sau đó rất thành công, hầu như không để lại vết sẹo nào.

Một thí dụ tiêu biểu khác về ảnh hưởng tốt của đồng tu Âu Lạc ở Phi Luật Tân là Nhà Hàng Chay trên đảo Palawan, một doanh nghiệp rất thành công. Sự an bày vô hình của Sư Phụ đã biến nơi này trở nên một thành trì tâm linh vững mạnh được sử dụng trong nhiều phương diện, vì đây là nơi thuận tiện để thiết lập mối quan hệ với những du khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Cảnh trí tuyệt đẹp của đảo Palawan nổi tiếng trên thế giới, và cho đến ngày nay, Nhà Hàng Chay Palawan đã chào đón du khách đến từ khắp các vùng Bắc Âu, Nam Mỹ, Trung Ðông, Thái Lan và những địa điểm khác nhau trên thế giới với những món ăn tuyệt hảo cùng sự tiếp đón nồng hậu. Nhiều du khách có thể đã nghe về Sư Phụ từ quốc gia của họ, nhưng không hề nghĩ đến việc tu hành cho đến khi đặt chân vào Nhà Hàng. Có lẽ Thượng Ðế an bày cho họ đi nghỉ hè ở đảo Palawan. Với tinh thần thư thái, họ tự nhiên mong muốn tìm hiểu thêm về giáo lý Sư Phụ, và một số đã lập tức học pháp Thiền Phương Tiện!

Ðồng tu mong mỏi được xem băng Sư Phụ và tự "nạp điện" tâm linh qua giáo lý của Ngài.

Trong buổi nghỉ trưa, đồng tu làm việc tại Nhà Hàng Chay họp nhau lại cộng tu. Với lực lượng tràn đầy, họ bắt đầu phụng sự bữa chiều. Họ hiểu rõ ràng sự gia trì của Sư Phụ là công thức chính làm thức ăn ngon tuyệt. Khi có thời giờ, đồng tu cùng nhau du hành khắp nơi bằng phương tiện di chuyển phổ thông trong nước, xe ba bánh, để truyền bá và chia sẻ giáo lý Sư Phụ. Với máy truyền hình và máy phát băng thâu hình, họ đi khắp nơi trình chiếu những buổi thuyết pháp của Sư Phụ cho dân chúng. Ðây là một phương pháp rất hay để chia sẻ chân lý. Ngay cả vị thị trưởng của Palawan đã xem buổi trình chiếu "Một Thế Giới... hòa bình qua âm nhạc", và tỏ vẻ rất thích buổi nhạc giao hưởng này.

Kỳ Thiền Nhị tại Baguio chấm dứt, đồng tu tham dự thật vui mừng đã được gia trì bởi tình thương vô biên của Sư Phụ. Sau đó, khi thương lượng với những đài truyền hình và phát thanh địa phương để trình chiếu những chương trình của Sư Phụ, mọi việc tiến hành tốt đẹp. Do đó, bắt đầu từ tháng 5 năm nay, người dân Phi Luật Tân có thể bắt được những chương trình của Sư Phụ trên đài phát thanh và truyền hình, từ đó sẽ được gia trì bởi trí huệ thiêng liêng của Ngài trong khi nghỉ ngơi tại tư gia.