Hành Ðộng Tình Thương



(Nguyên văn tiếng Anh)

Vào năm 1999, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã được mời tham dự Hội Nghị Tôn Giáo Thế Giới tại Cape Town, Nam Phi Châu. Khi Ngài bước vào thính đường, một nhóm dân bản xứ Xhosa đã reo mừng và nồng ấm chào đón với những bài hát và vũ điệu truyền thống bản xứ. Sau đó Ngài trò chuyện với nhóm người này và thân mật hỏi han về những nhu cầu của họ. Họ trả lời rằng nơi họ sống đang cần sự sửa chữa cấp bách, và họ thiếu nhiều nhà tắm. Sư Phụ lập tức chỉ thị giúp đỡ nhóm người này 52 ngàn mỹ kim để dân làng xử dụng vào những việc xây cất cần thiết. Tiếp theo, Ngài đóng góp thêm 52 ngàn mỹ kim cho Viện Icamagu, một trong những tổ chức của Hội Nghị Tôn Giáo, để dùng vào những dự án xây cất trong cộng đồng người bản xứ. Những số tiền này đã được cô Nokuzola Mndende thay mặt Cơ Quan tiếp nhận.

 
The Thanh Hải Vô Thượng Sư được mời thuyết pháp tại Nam Phi Châu và người dân bản xứ Xhosa tiếp đón Ngài nồng nhiệt với những màn múa hát.   Thanh Hải Vô Thượng Sư với cô Nokuzola Mndende, sáng lập viên đồng thời cũng là nhân viên của Viện Icamagu.

Lễ khai mạc Viện Icamagu do cô Nokuzola Mndende thành lập.
 




Lá thư cảm tạ Thanh Hải Vô Thượng Sư từ cô Nokuzola Mndende.

Buổi lễ khai mạc Viện Icamagu tại Transkei, Nam Phi Châu được tổ chức vào ngày 16 tháng 3, 2002. Viện này là nơi cung cấp tin tức và tài liệu được hình thành từ ý tưởng của cô Nokuzola Mndende. Viện được sáng lập nhằm mục đích kết hợp và sát nhập vào đời sống người dân nền văn hóa và tôn giáo truyền thống của Phi Châu, là những truyền thống đã bị tận diệt trong thời kỳ đô hộ. Những truyền thống này mang bộ mặt và tính chất nguyên bản của người Phi Châu ở khắp mọi nơi.

Những viên chức cao cấp tại buổi lễ bao gồm quốc vương, cũng là một vị bộ trưởng trong chính quyền, một số các lãnh tụ địa phương, một đại biểu của Thanh Hải Vô Thượng Sư từ Trung Tâm Cape Town, và một số thuyết trình viên. Tất cả những thuyết trình viên tại buổi lễ đều nhấn mạnh tầm quan trọng của Omanyano (sự thống nhất), Ubuntu (hòa hợp nhân loại), và Camagu (sự biết ơn và kính trọng Ðấng Tối Cao). Tất cả khán thính giả đều vô cùng cảm tạ sự cống hiến rộng lượng của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Họ cũng tán dương sự thành lập Viện Icamagu. Một thuyết trình viên trên 60 tuổi đã trình bày về sự mở rộng quyền năng và tự do của tôn giáo Phi Châu, nói rằng ông rất ngạc nhiên khi chứng kiến những mơ ước này trở thành sự thật hôm nay.

Giữa những màn ca, vũ và tiếng nhạc hòa âm sôi động, nhiều người trẻ tuổi đã lên trước máy vi âm, kêu gọi khán thính giả với những lời chân lý, tình thương, và nguyên tắc cơ bản. Sau buổi lễ và văn nghệ, mọi người thưởng thức bữa cơm chiều và hội hè cho đến tối khuya.