Tin Báo Chí

Ngày 28 tháng 4, 2002 Chúa Nhật

Báo Tự Do,Formosa

Lễ Khai Trương Ðặc Sắc của Hội Cứu Nguy Thủy Bộ -- Diễn tập cứu nguy và di tản bằng phi cơ trực thăng

Báo Tự Do:Những hội viên được huấn luyện kỹ lưỡng của Hội Cứu Nguy Thủy Bộ Trung Hoa vượt qua sông bằng dây thừng. (Hình của phóng viên Hsieh Wu-hsiung)

Báo Trung Hoa: Lễ khai trương Hội Cứu Nguy Thủy Bộ Trung Hoa.

Nhật Báo United: Tất cả hội viên của đội cứu nguy thủy bộ đều là những người ăn chay.

 

[Phóng viên Hsieh Wu-hsiung, Fuhsing] Hội Cứu Nguy Thủy Bộ Trung Hoa do một nhóm công dân địa phương thành lập, đã tổ chức lễ khai trương chính thức dưới Cầu Sen tại thị xã thôn dã Fuhsing ngày hôm qua. Hôm ấy, hội viên của Hội đã thao diễn một loạt những màn cứu nguy dưới nước, mà phần lớn đòi hỏi sự xử dụng những kỹ thuật khó khăn, chẳng hạn như đáp phi cơ trực thăng thẳng xuống và xoay sở xuồng cao su qua dòng nước chảy xiết để cứu người. Những màn diễn tập đặc sắc của họ đã khiến nhiều người đang chơi đùa dưới nước gần đó hết sức khâm phục.

Hội Cứu Nguy Thủy Bộ Trung Hoa được thành lập một cách riêng biệt bởi Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, và là đội cứu nguy đầu tiên được Ban Ðiều Hành Cứu Hỏa Quốc Gia công nhận từ khi đạo luật Kiềm Chế và Ngăn Ngừa Tai Ương của Formosa được ban hành. Những màn diễn tập cứu nguy thủy bộ trước khi lũ lụt ngày hôm qua đã được kiểm tra bởi giám đốc Hsieh Lu-chuan của Ban Cứu Hỏa Quận Ðào Viên.

Những màn diễn tập gồm những chiếc xuồng cao su cứu tế di chuyển theo đội hình, một cuộc đáp thẳng xuống của một phi cơ trực thăng cứu tế, một màn di tản nạn nhân bằng những phương tiện thủy bộ, một màn cứu người trong nước chảy xiết qua sự xử dụng những chiếc thuyền cao su, di tản nạn nhân thẳng lên trên, xử dụng súng phóng dây, dựng một chiếc cầu dây ngang qua thung lũng hoặc suối, đổ bộ thẳng xuống từ những độ rất cao, và một cuộc triễn lãm những dụng cụ cứu trợ động đất hiện đại.

Trong số những dụng cụ trưng bày, hấp dẫn nhất là "Thanh Hải Vô Thượng Sư -- Biển Tình Thương I", một phương tiện cứu nguy được thiết kế và hình thành bởi Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, dựa vào nhiều năm kinh nghiệm trong công tác cứu nguy. Xe cứu nguy này được thiết lập để di tản nạn nhân từ những vùng lũ lụt và đưa họ nhanh chóng đến nơi chốn an toàn.

Lưu ý: Lễ khai trương Hội Cứu Nguy Thủy Bộ Trung Hoa và những màn diễn tập cứu nguy thủy bộ của Hội đã được ba tờ báo lớn của Formosa tường thuật rất rộng rãi. Ngoài ra, bốn đài truyền hình trên bộ của Formosa -- Taiwan Television, China Television, Chinese Television, và Formosa Television, cũng như các đài truyền hình cable như TVBS-N, Sanlih Television, và Great Love Television, đã tường trình về buổi lễ này trong phần tin tức buổi tối.

Bạn có thể xem phim tường thuật thú vị về buổi lễ này qua băng thâu hình số 53 của chương trình truyền hình Thơ Nhạc Tình Yêu và Tâm Linh tại http://137.hichannel.com.tw (tiếng Trung Hoa).