Tắm Trong Biển Tình Thương

Tôi rất vui mừng được gặp quý vị hôm nay. Chắc là vì hôm nay quý vị tốt, là những người tốt. Bởi vì nhiều khi những người không tốt lắm tới, tôi cũng cảm thấy. Hôm nay có lẽ quý vị đang ở trong tâm trạng tốt, tinh thần bay bổng. Chỉ cần tâm hồn mình thư thả, nhẹ nhàng thì mọi thứ sẽ đến. Hãy để lòng mình thanh thản; nên nhớ Kinh Thánh có nói rằng: "Ðừng lo ngày mai, bởi vì Thượng Ðế sẽ chăm nom mọi thứ, kể cả ngọn cỏ, cánh hoa ngoài ruộng." Sao Ngài lại không săn sóc cho quý vị? Quý vị là con cái do Ngài sinh ra theo hình dáng của Ngài. Quý vị tràn đầy tình thương, lực gia trì của Ngài, suốt ngày, 24 trên 24, ngay cả 25 trên 24, nhiều lần như vậy. Chỉ cần tĩnh lặng và cảm nhận bên trong. Tĩnh lặng thì quý vị sẽ cảm thấy.

Lấy ví dụ, gió đang hiu hiu thổi, rất là dễ chịu, nhưng quý vị cứ dằng co, chống chọi nói rằng: "Ta muốn gió; ta muốn gió; ta đang nóng!" Càng phấn đấu, càng đổ mồ hôi hột, quý vị càng nóng bực, khó chịu. Rồi lại mệt mỏi, thậm chí có thể lăn ra chết -- trước sự hiện diện của gió!

Mấy con chó của tôi cũng vậy. Thành thử quý vị đừng là chó nhé! (Khán giả cười) Khi một con chó mới tới, nhất là chó con, lúc nào nó cũng thở hổn hển: "Hà, hà, hà!". Lúc nào cũng muốn tôi làm một cái gì đó, luôn luôn muốn quanh quẩn bên tôi. Tôi đã có mặt ngay tại đó rồi mà nó vẫn cứ bám chân, cản trở lưu thông. Ðôi khi, thí dụ như, tôi bỏ nó trong phòng với tất cả đồ chơi của nó và một chỗ rộng, rất rộng để chơi. Có nước, đủ mọi thứ. Vậy mà nó vẫn phải luẩn quẩn ở cửa vào, lúc nào cũng thở hổn hển, rỏ dãi, đổ mồ hôi, la ó -- không vì một lý do gì cả! Ðáng lẽ nó phải nghỉ ngơi thư thả. Bỏ nó vào sọt cũng làm tôi đau khổ, nhưng chỉ có khi nào nó hư, một thời gian thôi. Với mục đích huấn luyện, hoặc mỗi khi nó bịnh, để nó nghỉ ngơi thay vì nhảy lung tung hao tổn sức lực. Thành thử tôi cho nó nguyên một phòng rộng hơn cả phòng tôi. Tôi đối đãi với nó tối thiểu cũng giống như tôi, nhiều khi còn tốt hơn bản thân tôi nữa. Chó được ăn trước tôi, chúng ăn trái cây, đủ mọi thứ. Tôi gọt vỏ trái cây và rau quả cho chúng ăn. Thậm chí tôi không làm như vậy cho chính tôi! Ða số là không, nếu đệ tử hoặc người nào đó không có trái cây gọt sẵn sàng, tôi không ăn. Họ đem lên cả rổ, rồi lại đem xuống, hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ trông thấy mà ăn.

Nhưng không bao giờ tôi nhìn trái cây, không bao giờ muốn. Tôi không nghĩ tới trái cây. Bây giờ nuôi chó thì tôi gọt trái cây mỗi ngày cho chó con ăn. Ðối đãi với nó tử tế hơn cả chính tôi. Nhưng nó hay lo lắng, chạy lung tung chỗ cửa, rồi leo lên leo xuống liên tục, mệt đừ, mồ hôi mồ kê, nước dãi. Trông khổ sở để được cái gì? Tôi đã bảo rồi: "Bây giờ ta đang bận; ở lại đây, một chốc nữa ta sẽ dẫn ra ngoài nếu mi ngoan." Nhưng không đâu, nó gây trở ngại cho chính nó, làm tùm lum đủ thứ chuyện, tiểu khắp nơi -- không phải chỗ được phép, không phải chỗ riêng -- thế là càng bị phạt, không bao giờ được ra ngoài.

Ðây cũng là vấn đề của chúng ta. Lúc nào, ngay tại chỗ, cũng có sự hiện diện của Thượng Ðế, luôn luôn như vậy. Nếu Thượng Ðế không có ngay tại đây, bây giờ, thì Thượng Ðế không bao giờ ở đâu cả. Nếu Thượng Ðế không biết quý vị muốn gì tức là Thượng Ðế chẳng biết gì cả. Như vậy Ông là một người ngu; không cần thờ phượng hay đi tìm ồng làm gì. Thành ra, quý vị hãy để tinh thần mình thư thả, hãy biết rằng Thượng Ðế là toàn tri toàn giác, và những gì thật tình cần thì quý vị cứ xin. Tôi luôn luôn biết quý vị đang ở đây, nếu quý vị để tự nhiên một chút thì tôi sẽ tới. Nếu tôi cảm nhận được bầu không khí thảnh thơi của quý vị thì có thể tôi sẽ cảm thấy lôi cuốn mà tới chỗ này. Bởi tôi rất thích có một bầu không khí mát mẻ như vậy. Lúc đó có lẽ tôi sẽ từ từ đi về hướng quý vị và hỏi quý vị câu gì đó, rồi chúng ta có thể trở thành hai người đàm thoại tâm đầu. Chúng ta có thể bàn những điều mà có lẽ chúng ta không bao giờ mơ tưởng rằng mình sẽ có ngày bàn tới -- thay vì túm lấy tôi được hai giây đồng hồ, bị rầy, rồi để đuôi giữa hai chân bỏ chạy như con chó. Quý vị không phải là chó; xin lỗi, nói đừng giận. Nhưng quý vị cũng có đuôi ở một chỗ nào đó; một số quý vị có! (Sư Phụ và mọi người cười)

Dầu sao cũng phải nên để tâm hồn mình thư thả; chuyện gì xảy ra sẽ xảy ra. Nhiều quý vị hay như vậy. Tu hành không phải giống như chuyện làm ăn bên ngoài mà phải leo lên đầu lên cổ nhau để chiếm đoạt sự vẻ vang. Quý vị không cần phải giựt lợi lộc của người bên cạnh để mà được. Tất cả những gì quý vị làm ngoài kia để được chú ý, để vẻ vang hay thành công, hãy bỏ xuống trước khi đi qua cổng. Nếu muốn làm kiểu đó, làm bận rộn, phiền hà người khác vì quyền lợi của mình thì khi nào đi ra quý vị có thể lượm lên. Nhưng đã vào trong đây rồi thì phải để lòng mình thư thả. Nên nhớ quý vị là một Thánh Nhân hay một vị Thánh tương lai, hãy ăn ở cư xử như một Thánh Nhân. Quý vị cao thượng, quý vị tốt, được bảo vệ, che chở, được thương yêu, để ý tới, được hoan nghênh, tiếp đón, và được chăm sóc -- 24 trên 24. Quý vị là những người mà thế giới nên kính trọng. Sống như vậy thì quý vị sẽ trở thành như vậy.

Trang Kế