Chuyện Có Thật

 

 

 

Do sư tỷ đồng tu Sunya,
Los Angeles, California, Hoa Kỷ (Nguyên văn tiếng Anh)

Hai năm trước, một gia đình Mỹ gốc Âu Lạc rất dễ thương đã dời chỗ ở đến miền Nam tiểu bang California và trở thành đồng tu của Trung Tâm Los Angeles. Khi đó, người mẹ và một trong hai đứa con trai của bà đã thọ pháp. Tuy nhiên, bà thành tâm hy vọng rằng người con trai nhỏ Ronnie (tên hiệu) cũng có thể sẽ thọ Tâm Ấn. Ronnie, khi dọn đến California đã gần 15 tuổi, sinh ra đời với chứng rối loạn nhiễm sắc thể (DownỖs Syndrome) -một chứng bệnh tinh thần ảnh hưởng đến sự phát triển của em, khiến trí óc em chỉ bằng một đứa bé khoảng sáu tuổi. Dù bị "tật nguyền", nhưng Ronnie là một thanh niên rất đặc biệt, vui vẻ, đầy lòng từ ái, và tình thương của em dành cho Sư Phụ thể hiện rất rõ ràng.

Thời gian ngắn trước khi dời đến Los Angeles, Ronnie đã bị giải phẫu ung thư xương đùi. Trong lúc dưỡng bệnh tại bịnh viện, mỗi ngày khi tỉnh dậy em đều khóc vì bắp đùi bị đau đớn dữ dội. Tuy nhiên, một buổi sáng, Ronnie tỉnh dậy với nét tươi cười. Mẹ em hỏi vì sao hôm đó em không khóc, và em trả lời: "Tối hôm qua Sư Phụ chạm vào chân con và giờ nó không còn đau đớn nữa."

Ðây không phải là lần đầu tiên hóa thân Sư Phụ đến "thăm viếng" Ronnie. Em nói rằng Ngài thường xuyên xuất hiện trong giấc mơ, đôi khi ngồi bay trên Phượng Hoàng (một giống chim trong truyện cổ tích, tương truyền rằng chim này có thể tự sống lại sau khi bị lửa thiêu). Dĩ nhiên đầu óc Ronnie không đủ sức để vẽ vời ra những câu chuyện như vầy, và cũng không biết đến danh từ "Phượng Hoàng", nhưng em diễn tả giống vật trong mơ như là một "con chim lớn có đuôi rất dài, dài bằng từ đây đến nhà để xe"! Ronnie nói thêm rằng trong những giấc mơ Sư Phụ và em bay trên không gian đi thăm viếng những hành tinh khác nhau.

Vào những ngày nghỉ cuối tuần, Ronnie thường đến Trung Tâm Los Angeles với gia đình. Trong khi mẹ và anh của Ronnie ngồi thiền, em xem băng Sư Phụ trên màn ảnh lớn ở phòng ăn của Trung Tâm, và thường chắp tay cúi lạy chân dung Ngài một cách cung kính. Một hôm chủ nhật, người anh của Ronnie nói với liên lạc viên rằng Ronnie không muốn ăn thịt trong trường nữa và đã tự ý trường chay. Anh cảm thấy rằng Ronnie đang tiến bộ về tâm linh vì đã thường xuyên đến Trung Tâm.

Khi Sư Phụ đến viếng Fresno, California, trong buổi thuyết giảng của Ngài vào tháng 6 năm 2001, mẹ Ronnie điền đơn xin cho em thọ pháp. Khi đó Ronnie đã gần 16 tuổi. Tuy nhiên, khi sứ giả phỏng vấn, đơn của em không được chấp thuận. Sau đó sứ giả đề nghị hãy liên lạc với Ban Quốc Ngoại khi Ronnie đủ 16 tuổi để xin học pháp Phương Tiện. Vị sứ giả không chắc rằng Ronnie có thể giữ được sự dạy dỗ bên trong và trường chay khi ở gần các trẻ em khác, cũng như để hiểu biết tất cả những khái niệm về việc thọ Tâm Ấn.

...Trang Kế