V ào đầu mùa hè năm 2002, các đồng tu Hung Gia Lợi mua một nông trại nhỏ yên tịnh trên vùng đồng bằng Hung Gia Lợi. Ðịa thế rất thuận tiện, có điện và tha hồ dùng nước uống bơm từ một cái giếng sâu 60 thước. Ðất đai nơi đây màu mỡ, rất tốt cho việc trồng trọt. Nông trại đã sẵn có một ngôi nhà gạch, một nhà đất và vài gian nhà gỗ.

Sau khi mua nông trại, các đồng tu đã mất 6 tuần lễ để sửa sang thành một Trung Tâm cộng tu với đầy đủ hệ thống điện nước mới, có thể cung ứng cho các cuộc bế quan vài trăm người. Phòng thiền là một trần nhà lợp bằng ba lớp tranh, được nâng bởi những cây cột nhà bằng gỗ, che nắng, che mưa rất tốt (đã được thử qua những lần mưa và nắng qua một kỳ bế quan gần đây). Các đồng tu cũng bắt đầu xây một gian nhà làm chánh điện. Trong lúc bế quan, gian này được dùng làm nhà bếp, phòng ăn và tiệm sách. Ngoài những công tác xây cất chính, đồng tu Hung Gia Lợi cũng bắt đầu những dự tính khác, như sửa con đường đất dẫn đến Trung Tâm, nhặt cỏ dại, và xây một bể chứa nước lớn (có thể đổi thành hồ bơi trong tương lai), v.v....

Trung Tâm mới Budapest được dự trù sẽ là địa điểm cộng tu cho cuộc thiền tứ Âu Châu, tổ chức từ ngày 15 - 18 tháng 8, 2002, nên các đồng tu có thời hạn cuối để hoàn thành công việc xây cất. Có những lúc anh em hơi nản chí, nhưng nhờ sức gia trì của Sư Phụ và sự cố gắng hiệp lực của các đồng tu từ nhiều nơi tại Âu Châu, cuối cùng dự án đã được hoàn tất. Ngày sang ngày, nơi đây dần dần biến đổi trở thành một Trung Tâm cộng tu, sẵn sàng cho cuộc thiền tứ vào ngày 15 tháng 8. Mọi người đều biết rằng chỉ nhờ vào lực lượng gia trì của Sư Phụ mà phép mầu này mới có thể xảy ra.

Trên 200 đệ tử từ hơn 20 quốc gia tại Âu Châu đã tới tham dự thiền tứ bắt đầu vào lúc 4 giờ sáng ngày 15. Ðối với một số đồng tu, đây là lần đầu tiên dự một cuộc bế quan dài hạn. Bầu không gian yên tịnh tại Trung Tâm đã giúp họ có một kinh nghiệm tu hành thật tuyệt vời, trong khi nhiều người được tiến lên bậc thang tâm linh mới.

Vào ngày thiền thứ ba, một chuyện vui nhất xảy ra trong cuộc bế quan: Sư Phụ hội thoại sống với đồng tu tại thiền tứ qua hệ thống trực tuyến truyền hình! Ðối với một số người, đây là lần đầu tiên họ được nói chuyện trực tiếp với Sư Phụ. Vì Trung Tâm không có đường dây cáp nhanh chóng của mạng Internet, họ mướn một hội trường tại viện đại học gần đó để tổ chức hội nghị, và tất cả đệ tử được đưa đến bằng xe buýt. Khi hình dáng yêu kiều của Sư Phụ xuất hiện trên màn ảnh và giọng nói êm ái của Ngài truyền qua máy vi âm, mọi người sung sướng vô cùng!

Sư Phụ đẹp hơn bao giờ hết! Buổi hội đàm kéo dài 45 phút, và Sư Phụ đã trả lời nhiều câu hỏi của đồng tu. Ai nấy vô cùng xúc động trước tình thương của Ngài. Mặc dù thiền tứ chính thức bế mạc vào giữa trưa ngày 18 tháng 8, nhưng nhiều người đã ở lại Trung Tâm thêm nhiều ngày nữa, mở tiệc vui tối hôm 18 trong bầu không khí thảnh thơi, và thưởng thức những tiết mục hào hứng do đồng tu trình diễn.

Cộng Tu:   Dư Âm Từ Thiền Tứ Âu Châu 2002