Chuẩn Bị Bế Quan là
Một Kinh Nghiệm Học Hỏi Lớn Lao

Do sư huynh đồng tu Thomas, Pháp Quốc (Nguyên văn tiếng Pháp)

Từ tháng 7 tới tháng 8, 2002, đồng tu Hung Gia Lợi thiết lập một Trung Tâm thiền tại Budapest; nhiều công việc cần phải thực hiện trước khi bắt đầu cuộc thiền tứ Âu Châu tháng đó. Vì thế tôi đã quyết định tới địa điểm trước 10 ngày. Và nhờ ơn Sư Phụ, tôi được gia nhập vào ban làm việc với nhiệm vụ xây cất phòng thiền của Trung Tâm.

Nhiều ngày chúng tôi làm việc dưới mưa. Một hôm đang lo công tác, thỉnh thoảng tôi ước ao có được một ly nước uống ấm lòng. Sau đó bỗng nhiên tôi nghe giọng nói êm tai của anh trưởng nhóm gọi tôi: "Thomas, nghỉ ngơi đi; nước trà đã sẵn sàng cho anh!" Tôi nhanh chân chạy xuống, không thể ngờ một ly nước trà xanh ấm áp, do người trưởng nhóm pha sẵn, đang ở đó đợi tôi! Trong giây phút giải lao ngắn ngủi nhưng tuyệt diệu ấy, anh đã nhắn nhủ tôi qua nụ cười dễ thương và đôi mắt sáng rằng khi làm việc chúng ta cần phải tập trung vào những gì trước mắt, đừng để tạp niệm đến phân tâm.

 

Nhiệt Tâm Sẽ Vượt Qua Trở Ngại

Do sư huynh đồng tu Eric, Bernin, Phi Châu (Nguyên văn tiếng Anh)

Sau một cuộc hội thoại trực tuyến truyền hình gần đây với Sư Phụ, vị đồng tu đảm trách việc thâu băng kể cho tôi nghe những gì đã xảy ra trước khi hội nghị bắt đầu. Khi tới trường đại học nơi buổi họp mặt được tổ chức, anh mới nhận thấy rằng mình không có đủ băng trống và pin để thâu cho cả buổi. Hơn nữa, anh cũng không quen xử dụng máy móc thâu phim trong trường, mà chuyên viên nhà trường thì lại nghỉ hôm ấy vì đó là ngày lễ. Nhưng anh nhất định phải thâu phim cả buổi hội đàm, trong tâm lúc nào cũng nghĩ tới chuyện đó, tin rằng Sư Phụ sẽ giúp anh vượt khỏi trở ngại bất ngờ này, dù nó rất phức tạp và thời gian có hạn. Anh gặp rất nhiều khó khăn, nhưng vẫn kiên trì, cuối cùng đã liên lạc được với một hãng thâu phim, và một nhân viên trong hãng lúc bấy giờ cũng đang làm việc tại cùng trường đại học đó! Anh liền lái xe trở lại, gặp người thợ để hỏi, và cuối cùng đã giải quyết vấn đề.

Cám ơn sự giúp đỡ của Sư Phụ và tính kiên trì, nghị lực mạnh mẽ của vị đồng tu đã đánh đuổi được tư tưởng phủ định sợ không quay được buổi hội đàm. Tôi rất cảm phục sau khi nghe anh kể, tự nghĩ: "Khi nào đương đầu với tình trạng khó khăn, tôi nên nhớ câu chuyện này, nhớ cách suy nghĩ và hành động khôn ngoan của anh bạn đồng tu."

 

Gặt Hái Lớn Từ Cuộc Bế Quan Tại Âu Châu

Do đồng tu Rastislav A. Kovacic, Slovenia (Nguyên văn tiếng Anh)

Trong 4 ngày bế quan tại Âu Châu, những lần cộng tu của chúng tôi được bắt đầu bằng giọng ngân êm ái của Sư Phụ trong cuốn băng Tán Phật. Phòng thiền lập tức chan hòa lực lượng gia trì. Trước đó, mỗi khi cố gắng niệm danh Năm Vị, tôi hay gặp khó khăn niệm tên thứ nhất, thậm chí không thể niệm xong tên thứ hai mà không khỏi tạp niệm. Nhưng từ khi dự thiền tứ tới nay, tôi không bị vấn đề này nữa. Xin cám ơn Sư Phụ đã từ bi nâng đỡ.

 

Lực Lượng Vạn Năng Của Sư Phụ
Giúp Băng Qua Biên Giới

Do Ban Báo Chí Hung Gia Lợi (Nguyên văn tiếng Anh)

Trên đường đi đến thành phố Budapest để dự thiền tứ Âu Châu, một chuyện thần kỳ đã xảy ra cho một sư tỷ đồng tu người Romania. Khi chị đang đi dự Thiền Tứ trên một chuyến xe buýt chở đầy hành khách thì xe bị chặn lại ngay biên giới giữa nước Romania và Hung Gia Lợi, và vì một lý do không rõ, lính gác bắt phải quay trở lại. Trước trở ngại ấy, chị chỉ còn cách niệm danh Năm Vị và cầu Sư Phụ giúp đỡ. Sau khi quay lại một hồi, người tài xế xe buýt bỗng nhiên quyết định vòng lại qua trạm một lần nữa xem sao, không ngờ lần này xe qua được gần như là liền lập tức!

Sau thể nghiệm ấy, chị rất ngạc nhiên trước lực lượng vạn năng của Sư Phụ và vô cùng biết ơn Ngài.

Cộng Tu:  Những Ngạc Nhiên Vui Thú Liên Tục Xảy Ra Tại Trung Tâm Mới Budapest