Do sư tỷ đồng tu Mary Agi, Costa Rica (Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Suốt cuộc đời, trước khi thọ pháp, tôi luôn luôn cảm tạ những ân sủng của Thượng Ðế: một gia đình tràn ngập tình thương, bạn hữu tốt, một ngôi nhà, công việc, tiền bạc đủ trang trải trong cuộc sống, và nhất là một lòng tin kiên trì vào Thượng Ðế. Tuy nhiên, nhiều năm qua tôi vẫn mang một cảm giác như có điều gì vô cùng quan trọng đang thiếu sót trong đời sống - cảm giác này đè nặng tim tôi mỗi lần tỉnh giấc bắt đầu một ngày mới, khi làm việc trong ngày, và khi nhắm mắt đi vào giấc ngủ.

Dường như tôi đã đánh mất một cái gì rất là quan trọng, hoặc có điều gì đó mà tôi cần nhớ lại, nhưng tôi không biết đó là điều gì, hoặc làm cách nào để tìm lại được. Tôi thường cầu nguyện cho đến khi kiệt lực để xem Thượng Ðế có đáp ứng lòng mong mỏi của tôi không. Nhiều đêm tôi đi ngủ trong nước mắt, cố gắng tìm hiểu vì sao tôi cảm thấy hết sức xa cách thế gian này.

Tôi nghĩ rằng bên trong tôi có lẽ có điều gì không đúng. Với những ơn phước được ban cho, tại sao tôi lại có thể đòi thêm nữa? Tôi được sở hữu và hưởng thụ nhiều hơn là những gì người ta mơ tưởng, đặc biệt là có được người chồng hết sức yêu thương. Dù vậy, trong tận cùng tâm khảm, tôi vẫn cảm thấy có điều gì đó đang thiếu sót. Trong tất cả sách vở mà tôi đọc, tất cả những đoàn thể tôn giáo mà tôi đã viếng thăm, tất cả những cuộc đàm thoại như tôi đã có, tôi vẫn không tìm được câu trả lời mà tôi đang mong mỏi. Do đó, với tất cả lòng thành, tôi bắt đầu cầu nguyện, xin Thượng Ðế đưa đến một người nào đó có thể hướng dẫn tôi và thỏa lòng khao khát trong tim từ thời thơ ấu.

Rồi một hôm, tôi được xem một buổi thuyết giảng của Sư Phụ trên đài truyền hình, và cuộc đời tôi đã thay đổi thật nhiều. Không hiểu vì sao, kể từ hôm đó tôi trở thành người trường chay, dù là Sư Phụ không hề nói đến việc ăn chay trong bài thuyết giảng. Ngày hôm sau, không biết vì sao lòng tôi cứ thôi thúc muốn tìm hiểu thêm về "Thanh Hải Vô Thượng Sư", nên tôi đã gọi số điện thoại hiện lên ở cuối bài giảng. Tôi chỉ biết rằng ánh mắt Ngài đã làm rung động trái tim tôi, và những lời nói của Ngài nghe như âm nhạc rót vào tai. Dường như có điều gì đó rất quen thuộc về Ngài, có vẻ như là tôi đã biết Ngài từ trước. Nhưng sao lại như vậy được? Ðây là lần đầu tiên tôi thấy và nghe được tên Ngài. Tuy nhiên khi đọc sách, Bản Tin cũng như xem những bài thuyết giảng của Ngài trên băng truyền hình tại Trung Tâm địa phương, tôi bắt đầu cảm thấy say mê ánh mắt và giọng nói tràn ngập tình thương của Ngài. Những bài pháp của Ngài vượt quá sự tưởng tượng của tôi. Ngài đã trả lời tất cả mọi thắc mắc mà tôi có bên trong, khiến tôi cảm thấy mình gần gũi với Thượng Ðế trong mỗi giây phút. Tôi cảm thấy Ngài đã ban cho tôi sự bình an mà tôi hằng mong mỏi suốt cuộc đời.

Ba tháng sau tôi thọ pháp, Sư Phụ không những đã dạy cách để câu thông với Thượng Ðế, mà còn nắm tay đưa tôi từng bước trở về Nhà. Với Sư Phụ bên cạnh, tôi không còn sợ những chướng ngại trên đường đời. Tình thương của Ngài bảo vệ tôi từng giây phút trong ngày, và tình thương này thật mãnh liệt đến nỗi ngay cả trong giấc ngủ tôi cũng có thể cảm nhận được. Ngài đã giúp tôi câu thông với Sư Phụ bên trong, và dạy tôi rằng lực lượng Minh Sư luôn luôn bên cạnh tôi 24 tiếng một ngày. Giờ đây tôi biết rằng Thượng Ðế đã gửi Ngài xuống để dẫn đường cho tôi quay trở về chốn cố hương nơi mà tôi trông chờ từ khi thơ ấu.

Xin cảm tạ Sư Phụ đã chấp nhận thử thách để đem thông điệp của Thượng Ðế xuống cho chúng con, và giúp chúng con nhớ rằng tất cả đều là con cái của Thượng Ðế. Con biết rằng công việc của Ngài hết sức khó khăn vì Ngài phải tiếp xúc với sự vô minh, nỗi cô đơn, buồn rầu và thống khổ của chúng con. Rất nhiều lần, nhân danh Thượng Ðế, Ngài đã gõ cửa nhưng chúng con không đáp lời. Rất nhiều lần, Ngài đã gọi tên, nhưng chúng con không nghe. Khi chúng con té ngã, Ngài là người đầu tiên ở bên cạnh an ủi, thúc đẩy và cho chúng con đủ sức mạnh để kiên trì. Ngài khuyến khích chúng con tiếp tục đi đến đích cuối cùng, nơi Ngài biết Thượng Ðế đang giang rộng đôi tay chờ đợi. Xin cảm tạ Thượng Ðế và xin tạ ơn Ngài, Sư Phụ của con. Ngôn ngữ thế gian không thể nào diễn tả được hết tình thương con dành cho Ngài và ý nghĩa sự hiện hữu của Ngài trong cuộc đời con.

Trở Về Mục Lục

Hành Trình về Thiên Giới - Góp Sức Xây Dựng Trung Tâm Budapest