Do sư huynh đồng tu John Morton, San Francisco, Hoa Kỳ
(Nguyên văn tiếng Anh)

Giáng Sinh năm nay là lễ mừng sinh nhật lần thứ 2002 của Giê-Su Nazareth, đấng mà đời sống và giáo lý đã trở thành nền tảng của Thiên Chúa Giáo. Câu chuyện về sự ra đời của Chúa Giê-Su mang đầy tính chất quốc tế và rất truyền cảm, thường để lại tiếng vang tâm linh ngay cả đối với những người không phải là tín đồ Thiên Chúa Giáo.

Chẳng hạn như trước khi Chúa Giê-Su ra đời rất lâu, người ta đã ăn mừng đông chí vào cuối tháng chạp khi những đêm đông dài bắt đầu ngắn dần và mặt trời bắt đầu lên cao hơn trên bầu trời. Ðông chí là thời gian tái sanh của trái đất, là niềm hy vọng cho Năm Mới. Và sinh nhật của Chúa Giê-Su tượng trưng cho niềm hy vọng lớn nhất của nhân loại; có nghĩa là Thượng Ðế sẽ giáng phàm qua một nhục thể.

Vào đêm Chúa Giê-Su giáng sinh, gia đình của Ngài vừa nghèo khó, vừa không nơi trú ngụ, cho nên Ngài được sinh ra trong một máng cỏ giữa đám súc vật. Một đứa trẻ sơ sinh linh thiêng phải sinh ra trong một khung cảnh khiêm tốn về mặt vật chất như vậy quả là một sự kiện mang đầy tính chất cách mạng, một niềm khích lệ để toàn thể nhân loại nhận thức rằng sự giàu có về vật chất không phải là điều quyết định cho những giá trị tâm linh.

Sau khi tiên tri về sự ra đời của Chúa Giê-Su qua chiêm tinh học, ba vị hiền giả từ phương đông đã mang quà đến tặng Ngài. Thông lệ tặng quà này vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay, và hình tượng ông già Nô-En thường được dùng để cổ võ việc tặng quà và nhận quà trong mùa Lễ Giáng Sinh. Sự ra đời của một đứa trẻ thiêng liêng là điều đáng chúc mừng, và có thời điểm nào tụ họp ăn mừng tốt hơn là vào lúc tối tăm và lạnh lẽo nhất mùa đông. Giáng Sinh luôn luôn là thời gian hỷ lạc ở bất cứ nơi nào có truyền thống mừng Lễ Giáng Sinh.

Sự vinh danh ngày Chúa Giê-Su giáng sinh giúp tất cả chúng ta nhớ lại những lời dạy dỗ tuyệt vời của Ngài về tình thương và hòa bình, là điều đặc biệt quan trọng trong thời điểm hiện tại, khi thế giới dường như đang tiến gần đến chiến tranh và biến loạn.

Những người tu hành Pháp Môn Quán Âm ngày nay được đặc biệt gia trì bởi một Minh Sư tại thế, người có thể ban cho chúng ta sự giúp đỡ thực tế để chúng ta hiểu được cội nguồn thánh linh của mình. Dưới sự hướng dẫn đầy tình thương của Vô Thượng Sư Thanh Hải, chúng ta hãy cùng nhau biến thế giới này thành Thiên Ðàng để tất cả những đứa trẻ chúng ta ra đời sẽ nhớ thông điệp của Chúa và bày tỏ tình thương cũng như sự thánh thiện của Ngài.