Thành Lập Cộng Ðồng
Không Sát Sinh: Hội Nghị "Không Còn Gia Súc Vô Chủ"

Sư tỷ đồng tu Jeanne Minier,
Trung Tâm Georgia, Hoa Kỳ
Trích từ tờ báo "Critter Chatter", Atlanta, GA  - (Nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày 25 đến 27 tháng 10, 2002, khoảng 350 người thuộc nhóm bảo vệ thú vật và 20 chuyên gia nổi tiếng nhất trong nước đã đến tham dự Hội Nghị Không Còn Gia Súc Vô Chủ tại khách sạn Sheraton Atlanta, nhằm mục đích thảo luận những phương cách để các cộng đồng dân cư có thể cứu mạng gia súc bị giam trong các trại thú vật bằng cách cung cấp chỗ ở cho tất cả chó và mèo này. Hội nghị được bảo trợ bởi tổ chức Chỗ Trú Cho Gia Súc Những Người Bạn Tốt Nhất (Best Friends Animal Sanctuary) của tiểu bang Utah và được tổ chức bởi dự án Nguồn Sống Thú Vật của thành phố Atlanta.

Trước buổi hội nghị, ông Michael Mountain, chủ tịch tổ chức Chỗ Trú cho Gia Súc Những Người Bạn Tốt Nhất nói rằng: "Hiện đang có những phong trào lan rộng khắp quốc gia để chấm dứt tình trạng giết súc vật không nhà. Hội nghị này sẽ nối vòng tay tất cả những ai trong nước muốn giúp thành tựu mục đích này".

Cùng với ông Mountain còn có những thuyết trình viên như ông Ed Boks, giám đốc một trong những cơ quan kiểm soát và nhận nuôi thú vật lớn nhất trên Hoa Kỳ; bà Becky Robinson, chuyên gia tiền phong về kỹ thuật hạn chế dân số mèo hoang; và ông Richard Avanzino, người đã làm San Francisco trở nên thành phố không giết hại thú vô chủ và hiện đứng đầu quỹ MaddieỖs Fund, một tổ chức với ngân khoản 200 triệu mỹ kim thuộc tiểu bang California với mục đích chấm dứt sự giết hại thú vật trên đất Mỹ.

Hội nghị được mở rộng cho công chúng và những chuyên gia chăm sóc thú vật cũng như bất cứ ai quan tâm đến vấn đề thú vô chủ. Những đề tài của Hội Nghị bao gồm việc thiết lập sự liên minh, bán thú vật trong nhà tạm trú, tổ chức chương trình nhận nuôi thú vật, cách gia tăng việc hoạn chó và mèo, gây quỹ cho những tổ chức chăm sóc thú vật và những phương cách để giáo dục quần chúng về vấn đề này.

Tin tức thêm về buổi Hội Nghị Không Còn Gia Súc Vô Chủ có thể được tìm thấy tại trang mạng của Những Người Bạn Tốt Nhất: www.bestfriends.org

Chú thích: Chỗ Trú Cho Gia Súc Những Người Bạn Tốt Nhất (Best Friends Animal Sanctuary) là nơi trú ẩn lớn nhất tại Hoa Kỳ cho các gia súc bị bạo hành và bỏ hoang, và là nơi trú ngụ của hơn 1500 chó, mèo cũng như những gia súc khác. Thêm vào đó, Những Người Bạn Tốt Nhất còn cung cấp những chương trình nhận nuôi và chăm sóc thú vật, dịch vụ hoạn thú với giá rẻ cũng như những chương trình giáo dục khác. Tổ chức này còn bảo trợ một hệ thống gồm những người yêu thú vật trên toàn quốc, quảng bá chương trình "Không Còn Gia Súc Vô Chủ" và xuất bản nguyệt san Những Người Bạn Tốt Nhất (Best Friends).

 

Kết Quả Bầu Cử Nghiêng Về Việc Bảo Vệ Súc Vật