Kết Quả Bầu Cử Nghiêng Về Việc Bảo Vệ Súc Vật

Do sư tỷ đồng tu Jeanne Minier, Georgia, Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)

Trong kỳ bầu cử ngày 5 tháng 11 năm 2002 tại Hoa Kỳ, hàng triệu người đi bầu trong 5 tiểu bang đã ủng hộ những hoạt động khởi xướng việc bảo vệ súc vật.

Tại tiểu bang Arizona, đa số người đã bỏ phiếu "không" cho mở những cuộc chơi đánh cá tại trường đua chó săn, nơi hàng ngàn súc vật bị đối đãi thậm tệ và chết hàng năm.

Heo đã thắng tại tiểu bang Florida: Ðạo luật thứ 10 là phương sách đầu tiên được chấp thuận tại Hoa Kỳ cấm không được giam hãm súc vật trong các trại nuôi. Ðạo luật này cấm nhốt heo cái mang bầu trong chuồng quá nhỏ, khiến súc vật không thể quay qua quay lại.

Tại tiểu bang Georgia, dân chúng đi bầu đồng ý việc sản xuất loại bảng số xe hơi có thể mang lại lợi tức dùng vào những chương trình thiến súc vật tránh sự sanh đẻ và hàng vạn chó mèo bị giết vì không có người nuôi. Hiện nay đã có hai mươi tiểu bang cho ra những loại bảng số này hầu giải quyết được tình trạng đông gia súc và những khổ đau gây ra bởi vấn đề này.

Oklahoma trở thành tiểu bang thứ 48 cấm chơi gà chọi và đưa ra những hình phạt cứng rắn cho những ai phạm luật này. Tiểu bang này cũng đánh bại một dự kiến không thuận lợi cho thú vật, nếu dự kiến này thắng thì cần phải có gần gấp đôi chữ ký thì một biện pháp bảo vệ thú vật mới được bỏ vào lá phiếu để bầu.

Và cuối cùng, sự yêu cầu được săn bắn ngày Chúa Nhật trên lá phiếu đã bị đánh bại trong sáu quận của tiểu bang West Virginia.

Hy vọng những chiến thắng kể trên chỉ là phần mở đầu cho những công cuộc cải cách nhân đạo khác cho thú vật trong tương lai.

Thành Lập Cộng Ðồng Không Sát Sinh:
Hội Nghị "Không Còn Gia Súc Vô Chủ"