Buổi Hội Thảo tại Ayacucho

Phỏng vấn với đài truyền hình băng tần số 7.

Ayacucho thuộc vùng núi miền trung nước Peru là một thành phố nổi tiếng về trồng trọt và thủ công nghệ. Dân chúng địa phương ngày nay vẫn còn chịu đựng những hậu quả của giai đoạn bạo động nhiều năm về trước đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề. Lâu nay, đồng tu Peru muốn được mang lại cho dân chúng tỉnh Ayacucho những an ủi về phương diện tâm linh bằng cách chia sẻ Chân Lý và tình thương của Sư Phụ, ngõ hầu nâng cao tâm thức của họ bằng cách giúp họ tìm thấy sự bình an trong tâm hồn qua pháp môn Quán Âm.

Tấm lòng ao ước chân thành và tha thiết của các đồng tu đã cảm động Ðất Trời, trong khi Thượng Ðế bắt đầu gội rửa thành phố buồn thảm với tình thương thánh thiện qua những trận mưa to, khiến đường xá trở thành những con suối nhỏ, và ngay cả điện cũng bị cúp. Trong lúc cúp điện, một đồng tu ngồi thiền trong bóng tối thấy ánh sáng chói lòa phát ra từ bên trong, chị mở mắt ra ba lần ngỡ bắt đầu có điện. Khi những đồng tu ở Huanta, một vùng thuộc Ayacucho, đang phát truyền đơn loan báo buổi hội thảo thì một người đàn ông kể cho họ nghe rằng có một phụ nữ đẹp người á Ðông đã mời ông tới nghe hội thảo ba ngày trước đó. Các đồng tu vui tính nói với nhau rằng Sư Phụ đã tới đây làm việc hai ngày trước khi họ tới!

Trước khi hội thảo, các đồng tu sắp xếp cho Sứ Giả Quán Âm nhận phỏng vấn với ba đài phát thanh (một với đài Radio Melody and Radio Wari, và hai với đài Radio Atlantis) và hai đài truyền hình (Băng tần số 23 và 7). Mặc dầu các cơ quan truyền tin đang bận rộn với những cuộc bầu cử địa phương sắp đến, nhưng họ vẫn bỏ thời giờ ra để phỏng vấn nhóm chúng tôi. Trong lúc phỏng vấn, các đài truyền hình cũng chiếu một vài đoạn trích trong cuốn băng giới thiệu Sư Phụ.

Buổi hội thảo lớn tại Ayacucho.

Buổi hội thảo Ayacucho được thực hiện tại hội trường của khách sạn thành phố, Square Hotel, lôi cuốn được đám đông lớn với trên 400 quan khách. Mặc dầu, nhân viên khách sạn liên tục đem thêm ghế, nhiều người vẫn không có chỗ ngồi hoặc không có chỗ đứng. Họ phải tạm mở thêm một chỗ nữa và gắn thêm máy truyền hình cho những người đang nóng lòng mong đợi học hỏi giáo lý Sư Phụ. Sau khi xem xong cuốn băng Sư Phụ thuyết pháp, mấy trăm người, kể cả viên chức trưởng địa phương, đã học pháp thiền Phương Tiện. Viên chức này hứa sẽ bắt đầu ăn chay và thiền theo những lời chỉ dẫn của Sư Phụ. Thêm vào đó, nhiều người pháp Phương Tiện đã xung phong dùng nhà họ để làm chỗ cộng tu trong tương lai.

Mấy tuần sau đó, liên lạc viên và các đồng tu tỉnh Lima trở lại tỉnh Ayacucho để chọn một địa điểm thích hợp cho những người thiền Phương Tiện có chỗ cộng tu. Trong khi đó các đồng tu dùng các lần phát thanh đặc biệt và các buổi phỏng vấn với đài Radio Atlantis để thực hiện những buổi hội thảo nhỏ trong hai ngày liên tục. Nhờ sự gia trì của Sư Phụ mà Ayacucho bây giờ đã có một trung tâm để cộng tu.

Hội thảo tại Nhà Thuốc Tây Universal thành phố Lima.

Buổi phỏng vấn với đài Radio Filarmonia thành phố Lima.

Sau ngày hội thảo thành công tại Ayacucho, các đồng tu Lima tổ chức một buổi hội thảo khác cũng trong tuần lễ đó tại Nhà Thuốc Tây Universal, một trong những tiệm thuốc nổi tiếng nhất trong thành phố. Tại đây, những buổi hội thảo hàng tuần đã được thực hiện để giáo dục và giúp đỡ quần chúng giữ gìn sức khỏe. Viên quản lý tiệm đã sắp xếp cho Sứ Giả Quán Âm được đài Radio Filarmonia phỏng vấn, đài này đặc biệt phát thanh nhạc cổ điển. Buổi phỏng vấn được phát thanh giữa một chương trình ca nhạc kịch và đề cập tới nhiều đề tài, nhất là những vấn đề có quan hệ tới âm nhạc bên trong và âm nhạc bên ngoài, và sự quan trọng của nhạc bên trong.

Hội Thảo tại Nhà Thuốc Tây Universal Thành Phố Lima

Ðịa điểm hội thảo hôm ấy một lần nữa đầy ngập những người, và sau đó nhiều người học pháp thiền Phương Tiện. Một số câu hỏi liên quan tới vấn đề sức khỏe, và do đó một đồng tu kể lại kinh nghiệm của chị lúc bị ung thư đang chờ chết và đã khỏi bệnh sau khi bắt đầu thiền pháp Quán Âm mà không dùng thuốc thang gì cả. Quan trọng hơn cả là qua thể nghiệm ánh Sáng bên trong quan khách đã nhận thức được rằng ngoài thể xác vô thường này còn có Chân Ngã vĩnh viễn trường tồn. Họ cũng nhận ra rằng tu hành là đường lối đúng nhất và hoàn hảo nhất để sống và lành bệnh.

... Trang trước