Hội Thảo tại Cusco


Buổi hội thảo truyền hình tại Santa Mónica Urbanization thuộc thành phố Cusco.

Cusco, thủ đô của Ðế Quốc Inca cổ xưa, có một truyền thống văn hóa dồi dào. Thành phố này không những phát triển về mặt vật chất mà người dân tại đây còn có mức tiến hóa cao về tâm linh. Những kiến trúc lịch sử vùng này cho thấy một phần nào nền văn minh cổ của nước Peru. Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư có một trung tâm tại thành phố nổi danh thế giới này. Trước lời thỉnh mời nồng hậu của các đồng tu địa phương và liên lạc viên, một vị Sứ Giả Quán Âm đã tới để tổ chức những buổi hội thảo ở đây. Trong vòng bốn ngày, ba buổi hội thảo đã được thực hiện, và mỗi lần đều đầy người tham dự. Buổi đầu tiên là tại tư gia của liên lạc viên và buổi thứ hai tại khu vực tên là Santa Mónica Urbanization. Trong khi đó, hai ngày liền, vị Sứ Giả Quán Âm và liên lạc viên đã được đài phát thanh địa phương Radio Salcantay phỏng vấn. Trong cuộc phỏng vấn kéo dài một tiếng đồng hồ vào ngày hôm sau, những lời thuyết giảng của Sư Phụ đã được phát thanh hơn 20 phút, trong lúc nhân viên của đài gật gù tỏ vẻ đồng ý với những gì Sư Phụ nói. Người điều khiển chương trình là một bác sĩ chuyên chữa bịnh theo đường lối thiên nhiên và hay khuyến khích thính giả ăn chay. Ông mời chúng tôi tới buổi họp hàng tuần của ông với thính giả để giới thiệu giáo lý của Sư Phụ, và vì vậy mà buổi hội thảo lần thứ ba đã được thực hiện. Quan khách tại mỗi buổi họp mặt đều chấp nhận giáo lý Sư Phụ một cách dễ dàng, với đa số người đã quyết định chuyển sang ăn chay ngay lập tức và học thiền Phương Tiện.

Buổi Hội Thảo tại Trujillo

Thành phố Trujillo nằm về phía bắc Peru. Trước buổi hội thảo tại đó, các đồng tu đã mời những người làm việc trong các cơ quan thông tin địa phương phỏng vấn họ. Nhờ vậy, sáng ngày hội thảo, ông Elmer Zamudio Sanchez từ đài Radio Libertad thuộc thành phố Trujillo đã phỏng vấn hội viên của Trung Tâm Trujillo. Trước khi chính thức thâu băng bài phỏng vấn, ông Zamudio hỏi thăm các đồng tu và Sứ Giả Quán Âm, và rất thán phục khi nghe họ thuật lại những thay đổi tự nhiên đã xảy ra trong đời họ sau khi bắt đầu tu pháp Quán Âm. Sau khi phỏng vấn xong, ông Sanchez thưởng thức những món ăn vặt chay với đồng tu trong lúc những bản nhạc của Sư Phụ được vặn lên nho nhỏ. Ông cảm thấy rất thích những bản nhạc này và đã thâu một đoạn ngắn với giọng ca trầm ấm của Sư Phụ để về sau có thể phát lên đài của ông.

Trong ngày hội thảo Trujillo, Trung Tâm đầy người đến và đa số đã ở lại học thiền Phương Tiện, kể cả những người chưa bao giờ nghĩ tới chuyện ăn chay nhưng sau khi nghe Sư Phụ thuyết giảng đã ngỏ ý muốn thử phương thức ăn uống mới này để bắt đầu con đường tu học.

... Trang Kế