Do Ban Văn Nghệ, Los Angeles, Hoa Kỳ tường trình (Nguyên văn tiếng Anh)

Năm 1998, trong buổi hòa nhạc gây quỹ từ thiện "Một Thế Giới Hòa Bình Qua Âm Nhạc", nhiều nhạc sĩ tài ba tên tuổi đã vinh danh một bậc thi tài, Thanh Hải Vô Thượng Sư. Giọng hát của các ca sĩ đã được ân cần dìu dặt bởi một dàn nhạc giao hưởng với 65 nhạc cụ do ban nhạc chuyên nghiệp Professional MusicianỖs Union đảm trách, ban nhạc này gồm các nghệ sĩ thường xuyên trình diễn trong các bộ phim và tại các buổi lễ trao giải thưởng cao quý Academy Awards.

Năm 2002, Thanh Hải Vô Thượng Sư một lần nữa đã được hội Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles thường niên năm thứ 9 và thành phố Los Angeles tôn vinh như một nghệ sĩ lỗi lạc. Gần một thập niên qua, Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles đã vinh danh các nghệ sĩ với nhiều tài năng khác nhau đã đóng góp cho nền âm nhạc của thành phố và quận hạt Los Angeles. Tổ chức này còn mang đến cho các trẻ em một cơ hội để học thêm về âm nhạc. Tuần lễ sinh hoạt năm 2002 được bắt đầu vào ngày 8 đến 15 tháng 12 năm 2002, và chương trình bao gồm các buổi họp báo, buổi tiệc phát thưởng cho 16 nhân sĩ, Ngày Hội Ðồng Thành Phố và Ngày Thiếu Nhi. Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles được sáng lập bởi giám đốc điều hành Margie Evans, một nữ ca sĩ nổi danh. Bà được biết đến qua những nỗ lực giúp đỡ trẻ em và cống hiến tài năng âm nhạc của bà cho thành phố Los Angeles và quốc gia Hoa Kỳ nói chung.

Vào ngày 12 tháng 12 năm 2002, buổi tiệc phát thưởng đã diễn ra tại sảnh đường Los Angeles Ballroom của khách sạn thanh lịch Wilshire Grand Hotel. Vì thời khóa biểu bận rộn, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã không thể hiện diện trong buổi lễ này. Ngài đã gửi người đại diện đến nhận giải thưởng. Sau đó, cô Vicki Evans, chủ tịch hội Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles, mở đầu buổi lễ trao giải thưởng; và nhân vật được tôn vinh đầu tiên là Thanh Hải Vô Thượng Sư. Cô trao bảng tuyên dương lên Thanh Hải Vô Thượng Sư do chính thị trưởng thành phố Los Angeles James K. Hahn ký, cùng với một tấm pha lê trong vắt vinh danh Thanh Hải Vô Thượng Sư do Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles trao tặng. Sinh hoạt này đã được đề cập tới trong bản tường trình của đài truyền hình 18-KSCI Los Angeles. Hàng năm, Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles trùng hợp với ngày phát hành tem thư của Bưu Ðiện Quốc Gia Hoa Kỳ kỷ niệm gia tài âm nhạc. Những con tem được phóng ảnh to và lồng trong khung kính được trao tặng cho người được vinh danh cùng với những phong bì đặc biệt có in tên tất cả những người được vinh danh trên đó, do Bưu Ðiện chính thức ấn hành riêng cho Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles.

Sau khi phần phát thưởng chấm dứt, bà Evans đã giới thiệu cuốn băng thâu hình "Ði Trên Con Ðường Tình Thương". Cả phòng yên lặng, mọi người đều chăm chú theo dõi băng thâu hình. Thính giả vô cùng cảm kích trước nét thanh tao và tình thương vô biên của Thanh Hải Vô Thượng Sư khi xem những hình ảnh Ngài khai thị về Pháp Môn Quán Âm, được chính quyền và các tổ chức khắp nơi trên thế giới vinh danh trước những đóng góp tâm linh và nhân đạo, cùng tài hoa sáng tạo tuyệt diệu của Ngài. Sự hiện diện và tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã được cảm nhận một cách rõ ràng tại hội trường.

Hôm sau là Ngày Hội Ðồng Thành Phố tại Los Angeles. Bà Wendy Greuel là thành viên của hội đồng thành phố Quận 2, đã hãnh diện trao giải thưởng cho Thanh Hải Vô Thượng Sư và đề cao Ngài như một nhà từ thiện, nghệ thuật gia và lãnh đạo tâm linh nổi tiếng, người mà trong thập niên qua đã không quản gian nan hoằng pháp khắp nơi trên thế giới, dùng những lợi nhuận từ các sáng tác nghệ thuật của Ngài để giúp đỡ những người cần thiết. Trong tiếng vỗ tay vang vọng cả hội trường, các đại diện viên của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã thay mặt Ngài nhận giải. Suốt buổi lễ đã được trình chiếu trực tiếp trên đài truyền hình băng tần số 35 ở Los Angeles và được phổ biến qua hệ thống điện toán toàn cầu trên mạng lưới chính thức của thành phố. Ngoài ra những đoạn phim tài liệu này cũng sẽ được lưu trữ trong hồ sơ lịch sử của thành phố cho hậu lai để những thế hệ về sau có thể tìm hiểu về ngày trọng đại này, khi thành phố Los Angeles vinh danh Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Vào ngày 14 tháng 12, Ngày Thiếu Nhi của Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles đã được tổ chức tại thính đường lịch sử Warner Grand Theater của thành phố. Hàng năm, ngày này được dành riêng để tưởng lệ cho các em học sinh xuất sắc trong lãnh vực âm nhạc thuộc 15 trường trung học đệ nhất và đệ nhị cấp, và để tạo điều kiện cho các em biết thêm về âm nhạc. Thanh Hải Vô Thượng Sư luôn luôn quan tâm đến nhu cầu đặc biệt của các em thiếu nhi, và Ngài cổ động trong ngành giáo dục về bộ môn nghệ thuật cho các em. Cũng trong Ngày Thiếu Nhi này, tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư một lần nữa đã đến với các em qua việc trao tặng 100 tập nhạc Một Thế Giới cho các học sinh âm nhạc tại địa phương. Ðây là kinh nghiệm đặc biệt cho những thanh thiếu niên biểu tượng của ngày mai vì các em có dịp học hỏi về Thanh Hải Vô Thượng Sư. Tình thương của Ngài sẽ hướng dẫn các em tự tạo cho mình một tương lai sáng lạn.