Bà Evans vừa là một ca sĩ nổi danh vừa là sáng lập viên và giám đốc điều hành của hội Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles. Sau bữa ăn phát giải của Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles mà tại đây Thanh Hải Vô Thượng Sư đã được vinh danh vì những thành quả về nghệ thuật, bà Evans đã được một hội viên của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư phỏng vấn. Trong buổi phỏng vấn, bà Evans cho biết cảm nghĩ của bà về tình thương của Thanh Hải Vô Thượng Sư đã ảnh hưởng tới đời sống bà như thế nào.

[K: Kathryn Hudson]

[M: Margie Evans]

K: Chào quý vị. Chúng ta đang có mặt ở đây cùng với bà Evans từ hội Tuần Lễ Âm Nhạc Los Angeles. Xin chào bà Evans.

M: Cám ơn Cô.

K: Trong dịp nào mà bà biết được Thanh Hải Vô Thượng Sư?

M: Tôi được biết Ngài qua Hiệp Hội Nhạc Sĩ. Chắc họ đã biết Ngài qua những đóng góp của Ngài trước đây. Họ gửi tôi tiểu sử Ngài trong cuốn băng Biển Tình Thương. Thanh Hải Vô Thượng Sư đã không đi tìm sự tôn vinh nào cả. Cho nên, khi tôi họp với nhiều nhân viên, tôi đã tâm sự với họ rằng con em chúng ta không biết gì cả về vị này. Trong khi xem cuốn băng đó (Ði Trên Con Ðường Tình Thương), tôi trông thấy phản ứng ở trong phòng này hôm nay. Nhiều người ngồi đây cũng đã từng giúp đỡ đóng góp, nhưng tới khi họ xem cuốn băng đó, thấy Ngài làm việc thật là khiêm tốn, tôi chắc chắn họ đã học được một bài học trước khi ra về. Ðiều đó chứng minh được quan điểm của tôi. Với Thanh Hải Vô Thượng Sư thì chúng ta gặp gỡ ai cũng không phải là một sự tình cờ. Ngài muốn nhắn một thông điệp, muốn giúp những người trong chúng ta biết rằng cống hiến là một điều vô cùng mãn túc. Tôi nhìn quanh phòng trong lúc cuốn băng đó được trình chiếu thì tôi thấy không khí thật yên bình và tự tại. Nhiều người trong phòng này cảm thấy như không có ai thật sự quan tâm tới kẻ khác cả. Có người còn bám vào tôi như tôi có thể trả lời tất cả. Tôi không có hết những giải đáp, nhưng tôi biết một người có tất cả câu trả lời. Cho nên, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã đến nơi này, vào đời tôi, cho tôi niềm hy vọng. Bởi vì có những giây phút trong đời, tôi chán ngấy không muốn tặng tiền cho những người này nữa, đó là lối nhìn của tôi. Họ không biết quý gì cả. Vì vậy, tôi cảm thấy rất vui khi xem băng thu hình này trước buổi hôm nay. Lúc đó tôi đang trong tâm trạng thất vọng và chán nản. Nhưng những lời Ngài nói đã cho tôi niềm hy vọng. Xin thưa với quý vị là ở nhà, tinh thần tôi không được vui. Nhưng rồi Ngài đến, rồi tôi xem băng. Tôi thật là có phước. Những điều tôi nói là sự thật. Cho nên, khi lực lượng Thượng Ðế đến trong một hoàn cảnh nào thì Thượng Ðế là nhà đạo diễn tài ba nhất mà tôi biết!

K: Vâng, đúng vậy.

M: Thượng Ðế điều khiển Tuần Âm Nhạc, chứ không phải là Margie này.

K: Xin vui lòng cho biết về cảm nghĩ của bà về nhạc của Thanh Hải Vô Thượng Sư.

M: Tôi đã nghe qua nhạc do Ngài sáng tác, rất êm đềm. Ðầu tiên, tôi có đọc một số thi phẩm do Hiệp Hội Nhạc Sĩ gửi tặng. Khi nhận được CD, tôi mang vào phòng ngủ. Trước khi đi ngủ, tôi luôn cố gắng cho vào đầu những tư tưởng khẳng định. Tôi chia sẻ với Vô Thượng Sư với tất cả lòng thành. Là một người phụ nữ người Mỹ gốc Phi, tôi cám ơn Thượng Ðế đã gửi Ngài đến với tôi, để tôi được đi về phía ánh sáng, không phải tủi thân cho mình mà tự vươn lên, dùng bất cứ công cụ gì mình có trong đời để mà tiến bộ. Âm nhạc của Ngài đang giúp tôi thăng hoa. Quyển Một Thế Giới... hòa bình qua âm nhạc của Ngài cũng đang giúp tôi tiến bộ. Cho nên tôi đặt mình như một tông đồ Paul trong Thánh Kinh. Tôi đã học rằng ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng nên tự tại; tôi biết làm thế nào lúc thiếu, lúc thừa (vui lúc khan hiếm cũng như lúc đầy đủ). Ðó là điều Ngài đã giúp tôi qua âm nhạc, qua tình thương. Xin cảm ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư đã là một con người cao đẹp như vậy. Ngài đã đem tình thương tới nhiều người trên thế giới, có lẽ Ngài không bao giờ biết tất cả những người này, nhưng tôi hy vọng trong tương lai tôi sẽ làm một cái gì đó cho Ngài thấy rằng cuối cùng tôi đã học được thông điệp của Ngài. Có lẽ tôi sẽ không bao giờ được diện kiến Ngài, nhưng tôi cảm thấy sự hiện diện về tâm linh của Ngài. Vì vậy tôi nghĩ đến việc làm của Ngài. Cám ơn Thanh Hải Vô Thượng Sư. Cám ơn tình thương của Ngài. Cám ơn sự an bình của Ngài. Xin cảm ơn."